Chevrolet Trailblazer - Hành trình Khám phá đầy cảm xúc

Admin
Hành trình trải nghiệm Chevrolet Trailblazer – Bữa tiệc tri ân của GM Việt Nam

Hành trình trải nghiệm Chevrolet Trailblazer – Bữa tiệc tri ân của GM Việt Nam

- Trải nghiệm Chevrolet Trailblazer 2018

Chevrolet Trailblazer - Chiếc SUV đậm chất Mỹ

Tôi đã trải qua nhiều sự kiện lái thử xe trong nước và trên thế giới dành cho giới truyền thông. Mỗi thương hiệu xe tuỳ theo từng dòng xe, phân khúc xe thường có những cách tổ chức theo tính cách riêng của mình.  

Và hành trình trải nghiệm khám phá với gã SUV Chevrolet Trailblazer vừa qua cũng mang đậm một tính cách Mỹ. Chuyến đi với mục đích chính là trải nghiệm khám phá chiếc SUV hạng trung mới nhất của Chevrolet vừa ra mắt tại Việt Nam, chiếc Trailblazer, đồng thời đó cũng là một chuyến du lịch khám phá các cung đường núi rừng đại ngàn Tây Nguyên, những vùng đất xa lạ, đẹp và hoang sơ, cho đến các bãi biển tuyệt đẹp của Vịnh Vân Phong với Mũi Đôi, điểm cực Đông và là nơi đón ánh bình minh sớm nhất của một ngày mới trên dải đất hình chữ S.

Hành trình cuối của Chevrolet trước khi về Vinfast

Sự kiện Chevrolet Trailblazer – Hành trình Khám phá năm nay lại diễn ra trong một bối cảnh khá đặc biệt: toàn bộ các hoạt động của GM Việt Nam gồm nhà máy, hệ thống đại lý và cả đến đội ngũ nhân sự sẽ được chuyển giao về Vinfast vào cuối năm 2018. Và cũng như bất kỳ một sự thay đổi nào về tổ chức, bao giờ cũng có những tâm tư, băn khoăn đan xen niềm vui và nỗi buồn phảng phất đâu đó.

Có lẽ vì vậy mà Hành trình Khám phá năm nay của GM làm chúng tôi có cảm giác  như là một bữa tiệc tri ân của GM Việt Nam dành cho giới truyền thông hơn là một chương trình thử xe thông thường.  

Những người bạn tuyệt vời

Và đây có thể nói là một bữa tiệc vô cùng đặc biệt được tổ chức bằng tình cảm, tâm huyết, ý tưởng và cả những yêu cầu đặc biệt của ban Media của GM Việt Nam và đội Team Liên Minh.

Đặc biệt đầu tiên là việc chọn một cung đường phải mới lạ và chưa được tổ chức cho các sự kiện thử xe bao giờ. Đó là cung đường Pleiku - Nha Trang. Lộ trình hành trình chi tiết cũng không được báo trước để tạo ra những bất ngờ của một hành trình khám phá, đó là điều thứ hai. Điều này có nghĩa lên xe là cứ phải chạy theo “ông” dẫn đoàn. Ông ấy mà lạc đường thì mình cũng lạc theo. Thậm chí chúng tôi còn đoán già đoán non là chắc có đoạn ngủ lại trong rừng khi thấy trên xe đã chuẩn bị sẵn ghế gấp dã ngoại và lều. Và thứ ba là nó phải toát lên được phong cách đậm chất Mỹ của gã SUV Trailblazer.

Cứ chạy theo "ông" dẫn đoàn - lạc đường ráng chịu

Rồi mọi bí mật trong hành trình đã dần dần được khám phá, và đương nhiên điều đầu tiên đó chính là Chevrolet Trailblazer, chiếc SUV đậm chất Mỹ: mạnh mẽ, phóng khoáng, an toàn và thực dụng. Những trải nghiệm, cảm nhận và đánh giá về chiếc xe đã được chúng tôi nêu kỹ trong bài trước: (xem tại đây).

Vậy những điều tiếp theo là gì ? Đó là việc những cung bậc cảm xúc của mọi người tham gia đều được đẩy tới mức tối đa theo từng ngày: từ cực mệt cho đến cực vui, cực thú vị và cực thư giãn,…  

Cực mệt

Để trải nghiệm và có được cảm nhận thực sự về chiếc Trailblazer lần này, bạn phải có đủ thời gian và sự tập trung để lái nó, đồng thời phải qua nhiều các cung đường khác nhau như đường nhựa, đường bê tông, đất đỏ, đường quốc lộ, đường rừng, đường núi… đương nhiên sẽ rất mệt, nhưng chỉ có vậy các thế mạnh và tính năng  của Trailblazer mới được khai thác đến tận cùng và đầy đủ.

Cung đường Pleiku trong núi rừng Tây Nguyên

Vì vậy chặng đầu tiên từ sân bay Pleiku đến Resort Casa Marina (Quy Nhơn) Team tổ chức đã không chọn QL19 với quãng đường chỉ có 180 km (mất 4 tiếng), mà lại chọn cung đường hướng lên Biển Hồ Pleiku ở phía Bắc để đến hồ Đắc Ke, vòng qua hồ Vĩnh Sơn rồi mới nhập vào QL19 để về Casa Marina Resort với tổng chiều dài quãng đường là 314 km.

Cầu treo qua suối có dành cho ôtô ?

Trải nghiệm đầu tiên có pha chút lo lắng khi chúng tôi trên đường hướng về Biển Hồ Pleiku phải vượt qua một cây cầu treo nhỏ, mong manh, mà thoáng nhìn, tôi tưởng cây cầu này chỉ đủ tải dành cho xe máy và người đi bộ. Và rồi từng chiếc xe bò chậm chạp chạy qua cho đến chiếc cuối cùng khi qua được cầu mới làm chúng tôi thở phào nhẹ nhõm.

Dã ngoại là phải tự phục vụ - Nghỉ trưa bên hồ Dak Ke (Kon Tum)

Ăn trưa ngoài thiên nhiên giữa rừng bên hồ Đak Ke (Kon Tum) cũng là một trải nghiệm thú vị về phong cách dã ngoại kiểu Mỹ. Tuy nhiên điều này đối với một số người còn bỡ ngỡ với việc phải tự thân vận động do thường quen có người phục vụ. Thú thực, may mà chúng tôi đã được team tổ chức cảnh báo trước là ngày đầu chỉ có tâp trung vào lái, lái và lái thôi, nên kỳ vọng được khám phá vẻ đẹp về cảnh quan Pleiku là tan biến, đến ngay những háo hức để gặp “em Pleiku má đỏ môi hồng… mà có em đời còn dễ thương” trong bài hát "Còn gì để nhớ" mà chị Thuỷ Phạm chia sẻ, cũng chẳng có dịp.

Caffe bên Hồ "Chết"

Hồ Vĩnh Sơn thuộc K’Bang, Gia Lai (theo đường tỉnh lộ 669 & 637 thuộc bên Đông Trường Sơn) là điểm dừng chân thứ 2 trong hành trình. Đặc điểm nổi bật ở đây là những gốc cây, thân cây không hiểu vì sao lại khô héo đến cùng kiệt của nó, kể cả những cây dưới nước. Tuy nhiên đây cũng được coi là nơi có cảnh quan đẹp nhất cung đường mà chúng tôi đi qua. Trước đó tôi thực sự hồi hộp khi nghĩ đến việc sắp được ngắm K'Bang nổi tiếng với nhiều thác tuyệt đẹp, thưởng thức điệu múa xoan của những cô thiếu nữ đôi mươi, chiêm ngưỡng những tấm vải thổ cẩm sặc sỡ, hút ánh nhìn, và những chiếc cầu bắc qua đôi bờ lãng mạn...

Thử tính năng an toàn vào cua tốc độ cao của Trailblazer bên hồ Vĩnh Sơn

Nhưng rồi vẻ đẹp Hồ Vĩnh Sơn đã kéo tôi về thực tại. Chúng tôi có khoảng nửa tiếng để hạ trại, caffe và dùng đồ ăn nhẹ do các đầu bếp của JW Marriott chuẩn bị sẵn. Nhưng sau khi nhìn lại những bức hình Traibllazer chụp bên hồ Vĩnh Sơn, tôi lại ngạc nhiên đến vẻ đẹp kỳ lạ của chiếc xe khi đỗ ven hồ. Tôi như sực nhớ lại câu nói đùa của anh Linh team tổ chức: “Concept của em là tập trung vào chiếc xe, chứ có vào người tham gia đâu”. Như hiểu ra điều gì đó, tôi uống nhanh ly caffe để kịp lên xe thoát khỏi khu rừng trước khi trời tối. Lúc này mọi người trên xe thực sự cũng đã thấm mệt và chỉ muốn nhanh chóng về Resort Casa Marina để nghỉ ngơi.

Cực vui, Cực thú vị

Bù lại cho ngày thứ nhất, anh Linh cười: “hôm nay và ngày mai, concept của em bây giờ mới dành cho các anh nhé”. Thảo nào cứ úp úp, mở mở. Mà cũng đúng chất Mỹ: Làm ra làm, chơi ra chơi, không lằng nhằng.

Lùi Trailer vào chuồng - Tưởng dễ mà không dễ

Một trò chơi đậm chất Mỹ mà mọi người đều phấn khích là lùi trailer vào chuồng.

Trông thì đơn giản, nguyên lý lùi xe có kéo theo rơ-mooc hay trailer ai cũng biết, như khi ngồi sau vô lăng mới thấy thực sự “khoai”, nhất là lại có quá nhiều “quân sư quạt mo” xung quanh.

Gala Dinner trên bãi biển Light Coral đậm chất Mỹ

Buổi tối Gala  Dinner trên bãi biển bán đảo Light Coral thật ấn tượng với cách deco đậm phong cách Mỹ như lễ kỷ niệm 100 năm Chevrolet bên Thái lan: không gian ngoài trời trên bãi biển phóng khoáng đầy gió, hải sản nướng, nhạc American đồng quê “country live”. Không khí trở nên “xung” hơn với cách đưa đẩy của MC giáo sư Cù Trọng Xoay dẫn dắt nhiều trò chơi vui nhộn như phi tiêu, bắn súng, chống đẩy và Bingo… Trời có lất phất mưa một lúc rồi tạnh lại làm cho không khí buổi Gala càng thêm thú vị và thân thiện. 

Bình minh Ra khơi - tại Mũi Đôi, Cực Đông trên đất liền của Tổ quốc

Điều thú vị hơn cả là khoảnh khắc chúng tôi lần đầu tiên được đón Bình minh sớm nhất cả nước tại Mũi Đôi, điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Khoảng 5:25 sáng, mặt trời bắt đầu nhú lên, một trong những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng và thú vị trong chuyến hành trình Trailbblazer lần này.

Cực thư giãn

Ngày thứ 3 của hành trình thực sự là thời gian trọn vẹn chỉ để nghỉ ngơi và thư giãn. Và mọi mệt nhọc của những ngày hôm trước đã tan biến. Cuộc sống như trùng lại trong những tiếng rì rào êm nhẹ của sóng biển. Cảm nhận đến tận cùng những tinh tuý của bán đảo Light Coral như cái tĩnh lặng khi chèo thuyền Kayak trên biển, sự mạnh mẽ và tốc độ của chiếc motor nước đã tạo ra những vệt sóng uốn lượn tung bọt trắng xoá, những niềm vui vỡ oà khi câu được những chú cá nhỏ trên biển hay lặn ngắm cá và san hô…

Thư giãn lướt sóng tại Light Coral

Bãi biển Light Coral thuộc vịnh Vân Phong, một trong những bãi biển còn hoang sơ, nước biển trong nhìn gần suốt đáy và không hề có sóng là một nơi tuyệt đẹp như tranh, yên tĩnh và thật sạch, có lẽ vì đây không phải là điểm du lịch phổ biến nên hiện có rất ít người Việt biết và đến nghỉ, một phần cũng do đến được đây không có đường bộ mà phải đi bằng tàu hoặc cano.

Bãi biển tuyệt đẹp tại bán đảo Light Coral, vịnh Vân Phong

Chính điều này làm cho Light Coral là nơi nghỉ và thư giãn lý tưởng, đặc biệt dành cho những người đàn ông mạnh mẽ, là chủ doanh nghiệp thành đạt, làm chủ cuộc chơi, ưa du lịch khám phá…   

Cực xuất sắc

Hình như có gì vẫn chưa đúng ý của mình ?

Để tổ chức một chuyến hành trình như vậy, thực sự phải nhờ có những ý tưởng rất riêng và đặc biệt, những nỗ lực cố gắng từ đội media của GM Việt Nam, sự chu đáo của team Galaxy cũng như của team Liên Minh.  

Họ là những người âm thầm lo cho cả chương trình được diễn ra tốt nhất, thức khuya dậy sớm, đưa đón, lên chương trình, tổ chức, khảo sát các tuyến đường, dàn dựng đêm Gala, ca nhạc, kịch bản các trò chơi, quà cáp, lo tư liệu báo chí…chỉ để sao cho mọi người được vui nhất và hài lòng nhất. Họ thực sự như là những người hoà âm phối khí tuyệt vời đằng sau một sân khấu ca nhạc vậy.

Cám ơn các team đã thực hiện chuyến hành trình Cực xuất sắc.