Chevrolet không phải lúc nào cũng “thiết tha” sản xuất C7 Corvette ZR1

(Autovina) - Chevrolet mới đây thừa nhận, không phải lúc nào hãng cũng nghĩ tới việc tạo ra phiên bản ZR1 của chiếc Corvette thế hệ C7.

Chevrolet mới đây thừa nhận, không phải lúc nào hãng cũng nghĩ tới việc tạo ra phiên bản ZR1 của chiếc Corvette thế hệ C7.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với General Motor Authority, kỹ sư trưởng phụ trách dự án Corvette của Chevrolet Tadge Juechter cho biết, C7 được tạo ra một cách vội vã khi đang trong cơn “sốt” và hãng xe Mỹ không bao giờ quá đặt nặng việc phải tạo ra phiên bản phong cách xe đua của chiếc xe này với công suất trên 750 mã lực cũng như những hỗ trợ hàng đầu về khí động học.

Theo ngài Juechter: “Chúng tôi không thường xuyên tạo ra phiên bản ZR1 cho mỗi thế hệ Corvette…chúng tôi không nhìn quá xa như thế. Chúng tôi chỉ sản xuất C7 trong một cơn sốt khi công ty đang lâm vào khủng hoảng và C6 dường như quá lạc hậu cũ kỹ. Chúng tôi không tập trung vào toàn bộ vòng đời của sản phẩm. Chúng tôi chỉ mong muốn một dòng xe tiêu chuẩn và đó là lý do Z06 ra đời bởi vì chúng tôi cần một thứ gì đó thay thế chiếc C6. Đó là suy nghĩ của chúng tôi thông qua việc phát triển cấu trúc sản phẩm”.  

Mặc dù Chevrolet không dự định chế tạo ZR1 khi C7 ra đời song hãng cũng đã bắt đầu suy nghĩ về khả năng ra mắt chiếc Z06 công suất 650 mã lực. Theo lời ngài Juechter thì: “Khi chúng tôi ra mắt Z06, chúng tôi đã dồn toàn bộ tập trung vào đó. Chúng tôi không thể nghĩ tới bất kỳ điều gì để khiến chiếc xe này hấp dẫn hơn bây giờ. Điều đó là đúng vào thời điểm ấy nhưng hai năm sau đó, chúng tôi bắt đầu nảy sinh thêm những ý tưởng mới. Những điều chúng tôi thực sự có thể làm trong cuộc chơi này là gì?”.  

Trên thực tế, nhờ động cơ LT5 siêu nạp 6,2L V8 mạnh mẽ, những sửa đổi về khung gầm, các chi tiết nâng cấp ở khí động học mà Corvette ZR1 được đánh giá là một “mãnh thú” trên đường đua. Bên cạnh đó, gần đây ngài Juechter cũng phát biểu với báo giới và truyền thông rằng hãng sẽ đặt mục tiêu lập kỷ lục hoàn thành vòng đua trong vòng dưới 7 phút tại đường đua Nurburgring vào năm 2018.