Chevrolet Cruze Eco tiết kiệm nhiên liệu như xe Hybrid

Admin
Điều gì đã giúp một chiếc ôtô lắp động cơ đốt trong thông thường có thể đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ngang ngửa với một chiếc hybrid?
Nếu như một chiếc Honda Civic hybrid đạt mức tiêu thu nhiên liệu trên đường trường vào khoảng 6,28 lít/100km, thì chiếc Chevrolet Cruze Eco với kích thước tương tự cũng có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tới 7 lít/100km dù không thuộc dòng xe hybrid.

Xét về khía cạnh tài chính, vì không phải là một mẫu hybrid nên Cruze Eco có giá khởi điểm chỉ 18.895 USD, trong khi chiếc hybrid của Honda có giá tới 23.800 USD.

Điều bí ẩn giúp cho mẫu xe này có thể đạt được kết quả ấn tượng trên nằm ở thiết kế của xe. Giải pháp giảm trọng lượng đồng thời hạ thấp gầm xe là một phần trong phương án tiết kiệm tổng thể của Chevrolet, song tác nhân chính là hệ thống cửa trập nằm ở đầu xe.

Các cửa trập này được bố trí phía dưới lưới tản nhiệt của Cruze, đồng thời được kết hợp với các cảm biến để xác định những điều kiện về gió và nhiệt độ.

Ở tốc độ cao, các môtơ điện sẽ tự động đóng cửa trập, để tối đa hóa tính năng khí động học. Ở tốc độ thấp, các cửa trập này sẽ được mở ra, cung cấp thêm không khí làm mát động cơ.

Hệ thống cửa trập này đã giúp giảm 0,016 hệ số cản khí động học cho chiếc xe, mà nếu chuyển sang mức tiêu thụ nó giúp Cruze Eco đi được thêm một dặm (1,6km) cho mỗi gallon xăng (3,78 lít) trên đường trường.

Chevrolet Cruze Eco sẽ được bán rộng rãi tại thị trường Mỹ vào quý 4 năm nay.
 
Một số hình ảnh về mẫu xe này tại triển lãm NewYork Auto Show2010:
 
 
 
 
 
Ánh Nguyệt
Theo Autoblog
admin