Chevrolet Corvette Z06 2011: Nhẹ và linh hoạt

Svetlauz
Chevrolet Corvette Z06 2011sẽ được hãng trang bị bộ tùy chọn đa dạng chưa từng có, và những chi tiết thậm chí ZR1 – siêu xe thể thao của hãng cũng không có.
 
 
Corvette được coi là dòng xe giữ vị trí quan trọng nhất đối với Chevrolet, làm nên gần như toàn bộ danh tiếng của hãng xe này, thống trị toàn bộ thị trường xe thể thao Mĩ kể từ phiên bản Airbox cho đến Stingray huyền thoại.
 
Toàn bộ mui xe, các thanh chắn bùn, ống xả kép đều được làm bằng vật liệu sợi cacbon, bánh xe nan hoa kép có đường kính 20 inch...nhờ thế, khối lượng xe vì thế được giảm đi đáng kể.
 
 
Chevrolet Corvette Z06 2011 gồm bản tiêu chuẩn và bản Carbon. Sẽ chỉ có 500 chiếc Z06 bản carbon được sản xuất trên toàn thế giới và phiên bản Carbon được xem là phiên bản mạnh nhất trong lịch sử Corvette.
 
Nội thất xe
 

Rất đáng buồn vì nội thất xe lại có thể coi là một điểm trừ của Z06. Với phiên bản tiêu chuẩn, nội thất trong xe quá bình thường so với vẻ ngoài của nó.

Với số tiền 74.305 USD, khách hàng sẽ có cả tá sự lựa chọn một chiếc xe thể thao với nội thất sang trọng và hiện đại đến tận răng, hơn là chiếc Z06 tiêu chuẩn với nội thất hạng trung.
 
 
Tuy nhiên, với bộ tùy chọn 3LZ, bạn sẽ thấy hài lòng khi mở cửa xe. Dàn loa hiện đại, bảng điều khiển cảm ứng, ghế ngồi bằng da thuộc, cửa và cốp xe điều khiển, cùng với nhiều sự lựa chọn màu sắc sẽ làm cho chiếc xe trở nên thực sự thoải mái.
 
Và nếu may mắn sở hữu phiên bản giới hạn Carbon, nội thất trong xe thực sự đáng tự hào. Tất cả các chi tiết bằng da đều được khâu tay, từ ghế ngồi, vô lăng, tay nắm cửa cho đến tay ghế phía sau. Lựa chọn màu xanh và da cam cho nội thất chỉ có ở phiên bản đặc biệt này.
 
Động cơ
 
 
 
Để không thua kém quá nhiều so với ZR1, Z06 cũng được trang bị động cơ V8 7.0 lít, sản sinh 505 mã lực ở vòng tua 6300 vòng/phút, với mômen xoắn 470lb/ft ở vòng tua 4800 vòng/phút.
 
Nhờ việc sử dụng vật liệu carbon ở hầu hết các bộ phận, Z06 trở thành chiếc xe nhẹ và linh hoạt nhất trong lịch sử Corvette. Phiên bản Carbon có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,7 giây. Mặc dù kỉ lục của ZR1 là 3,3 giây, nhưng con số 3,7 vẫn thật sự choáng ngợp!
 
Thậm chí Z06 còn giảm tốc độ nhanh hơn cả ZR1. Theo thông tin từ hãng, Z06 giảm tốc từ 100km/h xuống 0km/h chỉ trong 28,35m trong khi ZR1 mất 29,57m.
 
 
Giá cả
 
Phiên bản tiêu chuẩn của Z06 có giá là 74.305 USD.
 
Bên cạnh đó, Chevrolet cũng cung cấp thêm rất nhiều tùy chọn bổ sung, từ đèn pha, kính xe, hộp số, vành xe, kiểu nan hoa, phanh, ghế ngồi… Và nếu sử dụng hết các lựa chọn nâng cao này, khách hàng sẽ phải trả thêm từ 10.000 USD đến 15.000 USD.
 
 
 
Lê Hoàng
buiyen