Chevrolet Captiva mới giá 879 triệu - Sự thay đổi toàn diện

Admin
Chevrolet Captiva Revv mới với nhiều thay đổi nhưng lại có mức giá 879 triệu, thấp hơn phiên bản cũ và thấp nhất trong cùng phân khúc

Hãng xe Mỹ vừa giới thiệu tại Việt Nam phiên bản SUV 7 chỗ Chevrolet Captiva Revv mới với nhiều thay đổi nhưng lại có mức giá 879 triệu, thấp hơn phiên bản cũ và thấp nhất trong cùng phân khúc đang thu hút sự quan tâm của thị trường.

Chevrolet Captiva Revv mới với nhiều thay đổi nhưng lại có mức giá 879 triệu, thấp hơn phiên bản cũ và thấp nhất trong cùng phân khúc

Captiva là một trong những chiếc SUV hạng trung được thị trường Việt nam ưa chuộng ngay trong thời kỳ đầu ra mắt và là mẫu xe cũng đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Phiên bản  Chevrolet Captiva Revv mới vừa được hãng xe Mỹ tung ra thị trường với mức giá thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc từ 300-400 triệu, nhưng lại có nhiều thay đổi mang tính “Revolution” (Cách mạng) để “Rev-up” (tiến lên phía trước) đúng như tên gọi của nó.

Vậy cụ thể những tính năng mới đó là gì ?

Autovina vừa có buổi trải nghiệm chiếc xe Chevrolet Captiva Revv phiên bản mới tại Mũi Né, Phan Thiết và chia sẻ những cảm nhận về mẫu xe SUV mới này của Chevrolet. 

Chevrolet Captiva phiên bản mới này là lưới tản nhiệt kép được thiết kế lại to rộng hơn, bề thế hơn, với các thanh ngang được mạ Chrome đẳng cấp hơn

Về Ngoại thất

Điều nhận thấy rõ nhất ở Chevrolet Captiva phiên bản mới này là lưới tản nhiệt kép được thiết kế lại to rộng hơn, bề thế hơn, với các thanh ngang được mạ Chrome đẳng cấp hơn. Một chi tiết thay đổi khá tinh tế trên lưới tản nhiệt mà từ năm nay GM đã áp dụng cho các mẫu xe của mình như Captiva hay Cruze là không gắn logo “Chevrolet” vào thanh ngang nữa mà chuyển lên giữa phần lưới tản nhiệt nhỏ phía trên, làm cho việc nhận diện thương hiệu “Chevrolet” được rõ hơn và dễ dàng hơn từ xa.

Chevrolet Captiva phiên bản mới này là lưới tản nhiệt kép được thiết kế lại to rộng hơn, bề thế hơn, với các thanh ngang được mạ Chrome đẳng cấp hơn

So với phiên bản đời trước, cụm đèn pha của Captiva Revv mới được thêm tính năng rửa đèn để đảm bảo độ sáng ổn định, đèn sương mù cũng được thiết kế lại với đường viền mạ Chrome sắc nét hơn. Tương tự như một số dòng xe sang hiện nay, việc trang bị thêm đèn LED sáng ban ngày là tiêu chuẩn theo xe, một trong những yêu cầu tối thiểu trong tiêu chuẩn mới về an toàn. Mâm xe vẫn 19 inch như phiên bản trước nhưng được thiết kế lại với họa tiết mới với 2 tông màu tương phản, kính cửa tối màu cùng với cột B, C màu đen tạo cho Captiva mới một dáng vẻ mạnh mẽ và thể thao hơn. Với diện mạo hoàn toàn mới cho thấy hãng xe Mỹ đang có những bước đi để đưa Captiva trở về thời kỳ hưng thịnh trên thị trường của mình. 

Bảng Tap-lo được viền dưới bằng tấm ốp giả sợi carbon to bản và các cửa hốc gió điều hoà mạ Chrome làm tăng thêm độ sắc nét, mạnh mẽ và sang trọng của khoang lái

Về Nội thất

Có thể nói nội thất Chevrolet Captiva mới được thay đổi theo hướng đậm chất Mỹ hơn, mà GM kỳ vọng sẽ làm nên bước đột phá cho Captiva tương tự như với chiếc Cruze. Nét nổi bật nhất là bảng Tap-lo được viền dưới bằng tấm ốp giả sợi carbon to bản và các cửa hốc gió điều hoà mạ Chrome làm tăng thêm độ sắc nét, mạnh mẽ và sang trọng của khoang lái. Vô lăng 4 chấu ở phiên bản trước nay được thay bằng vô lăng 3 chấu hiện đại hơn, tích hợp các núm chức năng Cruise Control (Kiểm soát hành trình) bên trái và các núm tính năng nghe điện thoại, điều chỉnh âm lượng… bên phải vô lăng. So với nội thất ghế da sáng màu của Captiva đời trước, ở phiên bản Captiva mới năm nay ghế da cũng được thiết kế lại và đổi lại tông màu đen hài hoà với tổng thể nội thất bên trong Captiva, tạo được cảm giác sang trọng hơn cho người ngồi trong xe.

Hệ thống giải trí và kết nối thông minh MyLink thế hệ II đặc trưng của Chevrolet gồm màn hình 7 inch tích hợp Apple Carplay và Androi Auto, giúp bạn có thể nghe nhạc, xem phim, kết nối định vị dẫn đường hoặc đàm thoại không dây…

Về công nghệ

Đối với các dòng xe hạng trung hiện nay thì hệ thống giao tiếp thông minh gần như là trang bị tiêu chuẩn của các hãng xe. Chính vì vậy mà bên cạnh những công nghệ hiện đại sẵn có của phiên bản trước thì ở phiên bản mới này, việc trang bị thêm hệ thống MyLink là điểm nổi bật nhất về công nghệ. Đây là hệ thống giải trí và kết nối thông minh thế hệ II đặc trưng của Chevrolet gồm màn hình 7 inch tích hợp Apple Carplay và Androi Auto, giúp bạn có thể nghe nhạc, xem phim, kết nối định vị dẫn đường hoặc đàm thoại không dây…

Về An toàn

Captiva mới được trang bị thêm cảm biến áp suất lốp, một tính năng vô cùng cần thiết đảm bảo an toàn cho bạn và mọi người trên xe khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Có thể nói Chevrolet Captiva Revv mới là một trong những mẫu xe SUV hạng trung được trang bị một số tính năng an toàn mà thường chỉ thấy trên các dòng xe hạng sang cao cấp như 6 túi khí, đèn tín hiệu cảnh báo điểm mù (nhưng lại bỏ đèn xi nhan) tích hợp trên gương chiếu hậu, ra-đa cảnh báo các phương tiện cắt ngang khi lùi xe.. và đặc biệt Captiva mới được trang bị thêm cảm biến áp suất lốp, một tính năng vô cùng cần thiết đảm bảo an toàn cho bạn và mọi người trên xe khi xe vận hành ở tốc độ cao.    

Về Vận hành

Các cung đường tuyệt đẹp ở Mũi Né, Phan Thiết với hai bên đường toàn cát trắng có lẽ là một trong những nơi lý tưởng để thử nghiệm các loại xe.

Các cung đường tuyệt đẹp ở Mũi Né, Phan Thiết với hai bên đường toàn cát trắng có lẽ là một trong những nơi lý tưởng để thử nghiệm các loại xe. Chọn một cung đường tách biệt với các tuyến đường giao thông, Captiva mới tăng lên đến 180 km/h vẫn cho cảm giác ổn định, tuy nhiên tiếng gió qua khe cửa kính là khá rõ. Khắc nghiệt hơn chút với bài thử phanh gấp ở tốc độ 160 km/h. Cảm nhận là an toàn vì Captiva hầu như không có biểu hiện của sự chao đảo hay rung lắc cho đến khi xe dừng lại hẳn. Đó là nhờ vô-lăng trợ lực điện, dàn treo mới và hệ thống cân bằng điện tử ESP, những tính năng này còn giúp cho Captiva Revv vận hành khá êm ái cả khi chạy trong phố.

Chevrolet Captiva mới với động cơ 2,4 lít DOHC, hộp số tự động 6 cấp kèm chế độ sang số bằng tay Steptronic, công suất 165 mã lực (tại 5.600 vòng/phút) và mô-men xoắn 230 Nm (tại 4.600 vòng/phút), cùng với các tính năng an toàn khác như hỗ trợ đổ đèo, phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay bằng điện và nhất là cảnh báo áp suất lốp… thì Captiva mới là chiếc SUV 7 chỗ thực sự khá phù hợp cho các gia đình trong những chuyến đi nghỉ hay đi chơi xa xuyên Việt.

Captiva phiên bản mới vẫn dẫn động một cầu bánh trước, đương nhiên không thể “leo” lên được những đồi cát đẹp ở Mũi Né, nhưng với động cơ 2,4 lít DOHC, hộp số tự động 6 cấp kèm chế độ sang số bằng tay Steptronic, công suất 165 mã lực (tại 5.600 vòng/phút) và mô-men xoắn 230 Nm (tại 4.600 vòng/phút), cùng với các tính năng an toàn khác như hỗ trợ đổ đèo, phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay bằng điện và nhất là cảnh báo áp suất lốp… thì Captiva mới là chiếc SUV 7 chỗ thực sự khá phù hợp cho các gia đình trong những chuyến đi nghỉ hay đi chơi xa xuyên Việt.   

Tính năng Cruise Control (tính năng kiểm soát hành trình) vốn quen thuộc trên hầu hết các mẫu xe hạng trung hiện nay và cũng là tính năng rất cần thiết đảm bảo cho người lái đi đúng với tốc độ quy định trên các đoạn đường giao thông khác nhau cũng có trên chiếc Captiva phiên bản mới.

Tính năng Cruise Control (tính năng kiểm soát hành trình) vốn quen thuộc trên hầu hết các mẫu xe hạng trung hiện nay và cũng là tính năng rất cần thiết đảm bảo cho người lái đi đúng với tốc độ quy định trên các đoạn đường giao thông khác nhau cũng có trên chiếc Captiva phiên bản mới. Thao tác cũng đơn giản và dễ dàng như trên các đối thủ cùng phân khúc, chỉ cần nhấn nút bên trái ngay trên vô lăng, gạt nút chỉnh tốc độ mong muốn, chiếc xe nhanh chóng đạt được tốc độ được căn chỉnh. Điều đáng nói ở đây là chế độ làm việc của hệ thống Cruise Control cũng tự động ngắt khi một trong các bánh xe mất tiếp xúc với mắt đường (trường hợp vào ổ gà hay gặp sống trâu cao trên đường) để đảm bảo an toàn cho xe và người lái.   

Ở chế độ tự động, Captiva tăng tốc khá tốt, nếu bạn tăng nhẹ chân ga, chiếc xe phản ứng ngay tức thì. Nếu thốc mạnh chân ga đột ngột, tiếng động cơ “rú” khá to do số vòng quay động cơ lớn, nhưng xe lại tăng tốc chậm do độ trễ lớn nếu xe đang ở chế độ ECO (tiết kiệm nhiên liệu)

Ở chế độ tự động, Captiva tăng tốc khá tốt, nếu bạn tăng nhẹ chân ga, chiếc xe phản ứng ngay tức thì. Nếu thốc mạnh chân ga đột ngột, tiếng động cơ “rú” khá to do số vòng quay động cơ lớn, nhưng xe lại tăng tốc chậm do độ trễ lớn nếu xe đang ở chế độ ECO (tiết kiệm nhiên liệu). Tắt chế độ ECO, chiếc xe sẽ phản ứng linh hoạt hơn với chân ga của bạn. Bạn muốn có những cảm giác mạnh phấn khích hơn nữa ? hãy gạt cần số sang trái (chế độ số tay) rồi gạt lên để lên số và xuống để về số thấp. Đây là chế độ rất hữu ích và nên dùng số thấp khi bạn đổ đèo dốc dài. Động cơ sẽ ghìm bớt tốc độ của xe và bạn hạn chế được việc dùng phanh liên tục sẽ tránh hiện tượng hỏng phanh do cháy má phanh. Đương nhiên lúc này vấn đề tiêu thụ nhiên liệu không phải là vấn đề đáng quan tâm.

Với khá nhiều thay đổi, bổ xung thêm những tính năng mới, tính năng vận linh hoạt, an toàn và nhất là với mức giá 879 triệu đồng, thấp hơn cả phiên bản Captiva đời trước và thấp nhất trong các dòng xe đối thủ cùng phân khúc (khoảng trên 1 tỷ đồng), thì chiếc Chevrolet Captiva Revv phiên bản mới thực sự đang là một sự lựa chọn rất hợp lý

Đánh giá:Với khá nhiều thay đổi, bổ xung thêm những tính năng mới, tính năng vận linh hoạt, an toàn và nhất là với mức giá 879 triệu đồng, thấp hơn cả phiên bản Captiva đời trước và thấp nhất trong các dòng xe đối thủ cùng phân khúc (khoảng trên 1 tỷ đồng), thì chiếc Chevrolet Captiva Revv phiên bản mới thực sự đang là một sự lựa chọn rất hợp lý. Đương nhiên nếu có thêm lựa chọn phiên bản 2 cầu thì sẽ thu hút được sự quan tâm của thị trường nhiều hơn. Tuy khả năng tăng tốc vẫn còn có độ trễ lớn nhưng là dòng xe 7 chỗ với nhiều tính năng an toàn hơn, Chevrolet Captiva mới chắc chắn sẽ sớm giành lại được vị thế oanh liệt một thời của mình.

Xem thêm ảnh Chevrolet Captiva 2016 mới tại Mũi Né, Phan Thiết :

Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 13 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 15 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 16 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 2

Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 20 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 22 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 24 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 25

Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 27 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 30 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 3 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 31

Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 33 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 4 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 8 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 9

Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 10 Chevrolet-Captiva-2016-Autovina-01 12