Chevrolet Captiva 2019 sẽ được sản xuất từ Trung Quốc?

Admin
Chevrolet Captiva 2019 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của chiếc SUV Baojun 530, chính vì lẽ đó mà nhiều người cho rằng mẫu xe này sẽ được sản xuất tại Trung Quốc.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ Chevolet đã giới thiệu thế hệ thứ 2 của chiếc crossover SUV Captiva tới các khách hàng tại Colombia. Với phiên bản 2019 này, Captiva đã tạo nên một bất ngờ khá lớn cho người tiêu dùng khi sở hữu thiết kế nội, ngoại thất và động cơ giống hệt mẫu xe Trung Quốc Baojun 530. Trên thực tế, chiếc crossover này là một mẫu xe Trung Quốc nhưng mang huy hiệu của Mỹ.

Baojun là một trong những thương hiệu liên doanh của General Motors tại Trung Quốc với SAIC. Vì vậy, có thể hiểu nôm na rằng Baojun 530 và Captiva thực sự là sản phẩm của GM.

Xét về mặt thiết kế của Captiva 2019, logo đặc trưng của Baojun khá giống hình đầu ngựa đã bị loại bỏ để thay thế bằng logo chữ thập màu vàng của Chevrolet. Trong khi đó, bộ lưới tản nhiệt với 3 thanh nan lớn được bao bởi đường viền mạ crôm sáng cùng đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ, cản trước mở rộng với các khe hút gió mang tính khí động học trên Baojun đã được áp dụng cho chiếc Captiva 2019.

Ở phía sau, phần đuôi với hai cụm đèn hậu lớn ôm gọn hai bên hông của xe, nối liền bằng một thanh nan màu bạc, ở chính giữa là logo đặc trưng của GM. Cản sau của xe là một tấm ốp bằng bạc lớn, ống xả đôi hình đa giác mang đến vẻ mạnh mẽ và hầm hố cho xe.

Nội thất bên trong của xe được trang bị các tính năng công nghệ mới hiện nay như: khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình, điều hòa tự động, hệ thống thông tin giải trí với màn hình LCD 8 inch, cửa sổ trời panorama, điều hòa không khí tự động...

Về khả năng vận hành, “trái tim” của Chevrolet Captiva 2019 là một động cơ tăng áp có dung tích 1,5 lít, sản xuất ra công suất 147 PS và mô-men xoắn cực đại 230 Nm.

Hiện tại, vẫn chưa rõ chiến lược của GM dành cho Captiva 2019, ngoài việc được cung cấp tới thị trường Mỹ Latinh. Câu hỏi đặt ra là liệu các thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng sẽ nhận được mẫu Captiva có nguồn gốc từ Trung Quốc hay không?

Theo đại diện General Motors, lý do mà hãng xe này quyết định gắn logo Chevrolet lên một chiếc xe Trung Quốc đó là do về bản chất, Baojun 530 sở hữu toàn bộ khung gầm công nghệ, và cả các linh kiện do General Motors cung cấp. Như vậy không có lý do gì mà không thể tự tin rằng Captiva thế hệ mới vẫn đảm nhiệm tốt vai trò mà thế hệ đi trước đã từng làm được.

Nguồn: V.F