Chạy track cùng SUV Mitsubishi Pajero Sport

Admin
(Autovina) - Đặc trưng khoảng sáng gầm lớn, trọng tâm cao của một chiếc SUV thực ra lại không hề gây khó dễ cho Pajero Sport khi thể hiện trên đường đua nếu vào tay chuyên gia như Hiroshi Masuoka...

(Autovina) - Đặc trưng khoảng sáng gầm lớn, trọng tâm cao của một chiếc SUV thực ra lại không hề gây khó dễ cho Pajero Sport khi thể hiện trên đường đua nếu vào tay chuyên gia như Hiroshi Masuoka...

ảnh minh họa

Vừa qua, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã tổ chức một chương trình ra mắt và trải nghiệm mẫu Outlander 2016 trong khuôn viên HappyLand (Long An) - nơi được xem là trường đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Song song với nội dung chính kể trên, MMV còn tạo điều kiện cho giới truyền thông và khách hàng được khám phá khả năng vận hành của hầu hết các mẫu xe khác trong danh mục sản phẩm: từ Pajero Sport, Triton cho đến cặp đôi xe hạng B Mirage, Attrage... Đây rõ ràng là dịp may hiếm có, bởi lẽ không phải lúc nào nhà phân phối Mitsubishi cũng quy tụ cùng lúc nhiều mẫu xe để mọi người tự do trải nghiệm đến thế!

Bên cạnh đó là sự hiện diện của tay đua chuyên nghiệp người Nhật Bản - ông Hiroshi Masuoka. Tuy đã khá lớn tuổi (ông sinh năm 1960) nhưng Masuoka vẫn giữ vững được phong độ của người từng vô địch giải đua Dakar Rally danh tiếng, khi phô diễn những kỹ thuật điêu luyện trên Pajero Sport và Triton. Thông qua phần trình diễn này, tất cả những người tham gia có thể nắm được khả năng thực sự của xe Mitsubishi, thay vì coi chúng như phương tiện đi phố thông thường.

ảnh minh họa

Pajero Sport hiện tại ở Việt Nam đang là đời cuối cùng của thế hệ thứ 2, được phân phối 3 phiên bản cấu hình. Bản cao cấp nhất được trang bị động cơ xăng MIVEC V6, dung tích 3.0L, dẫn động 2 cầu, hộp số tự động 5 cấp và sở hữu mức giá khá dễ chấp nhận (so với đối thủ cùng phân khúc Toyota Fortuner): 1,026 tỷ đồng do được lắp ráp trong nước.

Là SUV phát triển dựa trên khung gầm bán tải từ chính "người anh em" Triton, Pajero Sport thừa hưởng đầy đủ khả năng đi địa hình mạnh mẽ. Khoảng sáng gầm 215 mm kết hợp cùng hệ thống truyền động 4x4 Super Select, tính năng chuyển cầu từ 2WD sang 4WD ngay cả khi xe đang ở vận tốc 100 km/h và kèm 4 chế độ lái 2H-4H-4HLc-4LLc... quá đầy đủ cho bất cứ tay mê off-road nào. Quả thực, những con dốc, đường nghiêng, bề mặt gồ ghề hay trơn trượt được giả lập trong khuôn viên HappyLand đều không phải trở ngại với Pajero Sport.

Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất được Pajero Sport thể hiện là sự linh hoạt và năng động khi chạy track. Ai cũng biết, SUV thường to lớn, nặng nề và cao hơn so với sedan, nên những lúc vận hành ở tốc độ cao sẽ đòi hỏi người lái phải đặc biệt cẩn thận. Chỉ cần đôi chút thiếu kiểm soát khi ôm cua gắt, những chiếc SUV với trọng tâm cao và quán tính lớn sẽ dễ dàng rời khỏi mặt đất, cho dù có được trang bị bao nhiêu hệ thống an toàn đi nữa.

Điều đó không xảy ra với Pajero Sport. Mặc cho vẻ ngoài to lớn cồng kềnh, mẫu SUV nhà Mitsubishi lại đem đến sự phấn khích đầy thú vị khi vận hành. Sức mạnh từ công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 281 Nm của động cơ giúp xe tăng tốc nhanh chóng. Chân ga đáp ứng mau lẹ, độ trễ gần như không đáng kể, điều bất ngờ đối với một chiếc xe 7 chỗ. Vô-lăng tuy có số vòng quay tối đa khá lớn (hơn 4 vòng) nhưng nhờ trợ lực hiệu quả nên không gây bất tiện.

ảnh minh họa

>> Xem video Hiroshi Masuoka trải nghiệm Triton & Pajero Sport <<

Pajero Sport còn mang đến cảm giác cực kỳ yên tâm bởi khung gầm vững chắc, khả năng cách âm tốt hơn mong đợi và nhất là hệ thống treo hoạt động nhịp nhàng, duy trì sự êm ái cho hành khách. Xe bám đường chặt, truyền phản ứng thật lên vô-lăng, giúp người lái kiểm soát tốt tình hình. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS đa kênh cùng phân bổ lực phanh điện tử EBD càng đảm bảo tính an toàn.

Ở thiết lập mặc định, hộp số tự động 5 cấp INVECS-II quyết định thời điểm chuyển số thông minh nhằm duy trì độ mượt trong hầu hết tình huống tăng/giảm ga. Để chủ động hơn, người lái cần vận dụng tính năng sang số thể thao bằng lẫy chuyển tích hợp ở vô-lăng. Tay đua Masuoka đã làm đúng như vậy. Nhờ đó, Pajero Sport có thể vượt qua các khúc cua liên tục trong HappyLand mau chóng, dễ dàng.

Ngoài ra, các trang bị tiện nghi trên Pajero Sport hiện tại cũng đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay. Sau một ngày trải nghiệm cùng ông Masuoka, chúng tôi bảo nhau rằng Pajero Sport lúc này đã "ngon lành" thế, thì thế hệ tiếp theo với những cải tiến toàn diện sắp về Việt Nam trong tương lai gần sẽ còn hấp dẫn đến chừng nào!

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa