Chạy thử Audi A6 1.8 TFSI 2015

Admin
So với các phiên bản 2.0 và 3.0, Audi A6 mới có động cơ 1.8 lít nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng công suất, momen xoắn lại lớn hơn

Sau màn ra mắt ấn tượng tại đảo Ngọc - Phú Quốc, Autovina tiếp tục trải nghiệm thực tế với chiếc Audi A6 1.8 TFSI hoàn toàn mới.

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

So với các phiên bản động cơ 2.0 và 3.0, chiếc Audi A6 mới có động cơ 1.8 lít nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng công suất, momen xoắn lại lớn hơn. Có thể nói, Audi A6 2015 là đối thủ trực tiếp đáng gờm trong dòng xe hạng sang cùng phân khúc như Mercedes E-Class hay BMW 5 Series. 

Thực sự khi lái chiếc Audi A6, động cơ TFSI 1.8 lít với công suất 190 mã lực cho cảm giác tăng tốc khá nhanh và tức thì. Với hộp số 7 cấp S-tronic ly hợp kép, xe có thể đạt được 100 km/h trong 7,9 giây, tốc độ tối đa (theo nhà sản xuất) là 233 km/h và tiêu hao chỉ có 5,7 lít/100km, một mức tiết kiệm đến kinh ngạc ở một dòng xe sang hạng C.

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Khi chạy ở tốc độ cao đến 100 km/h trên đường cao tốc, cảm giác lướt trên đường của Audi A6 mới thật nhẹ nhàng, cảm giác ổn định tốt, nhờ thân xe nhẹ, cứng cáp do bộ khung gầm sử dụng nhôm và thép dập nóng, và hệ thống treo giảm xóc được căn chỉnh theo từng chế độ lái được chọn thông qua màn hình trên tap-lô.

Cụ thể là khi chọn chế độ Comfort (Thoải mái), tay lái nhẹ khi lái tốc độ chậm trong thành phố. Chiếc xe được cân bằng làm tăng độ ổn định cho xe, giúp xe lướt hoàn toàn nhẹ nhàng, êm ái. Với chế độ Dynamic (Năng động), chiếc xe trở nên mạnh mẽ, thể thao hơn với tay lái đầm, chắc nịch khi phóng ở tốc độ cao, động cơ mạnh, gan góc khi vượt qua địa hình xấu.

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Hệ thống treo khí nén đặc biệt này còn có khả năng tự điều chỉnh phù hợp với tốc độ xe chạy nếu bạn chọn chế độ vận hành Auto. Chuyển sang chế độ lái Individual, bạn sẽ thấy cảm giác tự do, chiếc xe sẽ tuân thủ theo các sở thích lái cá nhân của bạn.  

Audi A6 mới cũng được trang bị chế độ Cruise Control (Kiểm soát hành trình), một trong những tính năng vô cùng cần thiết khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Chỉ bằng một thao tác nhỏ, xe sẽ tự động duy trì các tốc độ theo quy định của biển báo, giúp cho người lái hoàn toàn yên tâm không phải lo lắng về việc bị vượt quá tốc độ cho phép trên đường.

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Chọn một địa điểm phù hợp, chúng tôi thử nghiệm chiếc xe theo những bài quen thuộc như tăng tốc, chạy zic-zac, phanh gấp, vào cua tốc độ cao. Audi A6 thực sự làm chúng tôi hoàn toàn cảm thấy an toàn khi chiếc xe vận hành chính xác theo từng vòng tay lái của vô lăng, khả năng bám đường cùng khả năng cân bằng xe rất tốt, đặc biệt khi ôm cua tốc độ cao tại những khúc cua hẹp hay đường xá lắt léo. Qua đó có thể thấy khả năng làm việc hoàn hảo của hệ dẫn động Audi (mặc dù mới chỉ là dẫn động cầu trước), hệ thống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống giảm xóc năng động… đã mang đến những cảm giác phấn khích cho người sử dụng.

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Còn về dáng vẻ bên ngoài, Audi A6 2015 được thiết kế khá tinh tế, thanh thoát và rắn rỏi. Tuy không quá khác biệt so với phiên bản cũ theo phong cách thiêt kế của Châu Âu, nhưng những chi tiết nhỏ được Audi “gọt dũa” khiến chúng trở nên bắt mắt hơn.  

Dễ thấy nhất là cặp đèn pha LED thanh mảnh, sắc sảo như đôi mắt của một con báo gấm. Các hốc gió lớn hai bên được ốp mạ Chrome, cặp ống xả hình chữ nhật tạo ấn tượng thể thao hơn. Lưới tản nhiệt khung đơn làm nổi bật chiều rộng của chiếc xe, bắt mắt hơn với thiết kế 6 góc và các thanh ngang mạ crom đầy thanh lịch.  

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Điểm nổi bật là thân xe A6 mới được thiết kế vuốt dốc về phia sau, tạo cho chiếc xe có tính khí động học với chỉ số cản gió chỉ có 0,26, mức cản gió thấp gần bằng phân khúc siêu xe thể thao. Với thành phần gần 20% là hợp kim nhôm, thân xe khá cứng và chống xoắn tốt, cộng thêm với kính cách âm và gioăng cách âm 3 lớp là những yếu tố tạo cho chiếc xe có cảm giác lái khá chính xác và có độ cách âm tốt trong xe, tạo được cho người lái một không gian thoải mái và thư giãn tuyệt vời khi lái xe.

Về nội thất, với kiểu dáng của phiên bản sedan thể thao, không gian nội thất phía hàng ghế trước của A6 khá rộng rãi với phần để đầu, chân và đầu gối rộng rãi, mặc dù giao diện điều khiển trung tâm được mở rộng và chiếm một phần không gian có sẵn. Ghế phía trước có chức năng chỉnh điện tại các hàng ghế, chế độ auto và thêm tùy chọn thông gió và sưởi tăng khả năng hỗ trợ và được thiết kế đặc biệt tạo sự thoải mái cho những chuyến đi dài, điểm cộng vượt trội so với những đối thủ hạng sang khác. 

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Như các phiên bản xe sang khác, trên Audi A6 được trang bị hỗ trợ tự động tắt máy – khởi động khi đỗ xe tại các nút giao thông, màn hình đa thông tin 7 inch trên bảng điều khiển, vô-lăng bọc da 4 chấu thể thao đa chức năng; giao diện MMI 6,5 inch tự động, radio plus, hệ thống âm thanh 6 kênh 10 loa Bose camera lùi, cảm biến ánh sáng/mưa, phanh đỗ cơ điện tự động, hỗ trợ lên xuống dốc…

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Kết luận

Nhìn chung, phiên bản sedan A6 TSFI 1.8 là một sản phẩm hoàn hảo, sang trọng và tinh tế. Khoang xe chỉnh chu, đơn giản, hiện đại, gọn gàng, không gian nội thất có thể cản tiếng ồn bên ngoài tốt, các tính năng an toàn tiêu chuẩn tuỳ chọn theo từng option.

Audi A6 2015 có nhiều gói tùy chọn nội thất được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, 12 tùy chọn màu sơn ngoại thất và 11 loại ốp khác nhau bên trong nội thất đi kèm chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Chạy thử Audi A6 TFSI 2015

Hiện giá của Audi A6 mới vẫn chưa được Audi Việt Nam công bố, dự kiến sẽ được công bố chính thức tháng tới vào dịp triển lãm Ôtô (nhập khẩu) tại Hà Nội. Audi A6 hiện bắt đầu được đặt hàng tại chi nhánh Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh từ tháng 7, đến nay đã nhận được một số đơn đặt hàng với nhiều gói lựa chọn theo từng phong cách và sở thích riêng của khách hàng.