Chặng 2 Giải đua Motor Châu Á 2017: Tin vui đã đến với đội Yuzy Honda Việt Nam Racing

Admin
(Autovina) - Kết thúc chặng 1 không mấy thành công, tại chặng 2 giải đua Motor Châu Á 2017, các tay lái đội Yuzy Honda Việt Nam Racing đã có kết quả đầy bất ngờ.

Sau khi kết thúc chặng 1 không mấy thành công, tại chặng 2 giải đua Motor Châu Á 2017, các tay lái đội Yuzy Honda Việt Nam Racing đã có kết quả đầy bất ngờ.

Chặng 2 Giải đua Motor Châu Á 2017

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 150cc cho đến Supersports 600cc.

Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Được thành lập từ năm 2006 tại Malaysia, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ từ các nước Malaysia, Nhật Bản được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.

Chặng 2 Giải đua Motor Châu Á 2017

Tại trường đua Chang International, tỉnh Buriram, Thái Lan, ngày đua đầu tiên của chặng thứ hai trong khuôn khổ giải ARRC 2017 đã diễn ra. Ngày thi đấu đầu tiên đã có một khởi đầu cực kỳ khó khăn khi tay đua Cao Việt Nam của đội bị tai nạn khi đang chạy cho vòng Super Pole, đây là phần thi phân hạng dành cho 15 tay đua trong nội dung UB150.

Chặng 2 Giải đua Motor Châu Á 2017

Sau tai nạn, Cao Việt Nam đã phải từ bỏ chặng đua Thái Lan. Tuy nhiên, ngày thi đấu đầu tiên tại Chang International Circuit lại kết thúc không thể ngọt ngào hơn với đội Yuzy Honda Việt Nam Racing. Thiếu Cao Việt Nam, nhưng đội vẫn còn 2 tay đua khác tham dự nội dung UB150, và một trong hai tay đua đó đã về nhất trong vòng 1 chặng đua Thái Lan ngày hôm nay. Tay đua đã mang chiến thắng về cho đội Yuzy Honda Việt Nam Racing ngày hôm nay là Azroy Hakeem Anuar mang số hiệu 20, tay đua này đến từ Malaisia và là một trong 3 thành viên của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing tham dự nội dung UB150.

Chặng 2 Giải đua Motor Châu Á 2017

Nội dung AP250 tiếp tục có sự góp mặt của tay đua trẻ Bùi Duy Thông trong màu áo của Yuzy Honda Việt Nam Racing. Với những tính toán chiến thuật như thay loại vành thông thường bằng loại vành nhôm siêu nhẹ hoàn toàn mới, giúp trọng lượng xe giảm đi khoảng 2kg. Tuy nhiên, Bùi Duy Thông cũng chưa thể có kết quả như mong muốn.

Chặng 2 Giải đua Motor Châu Á 2017

Sang ngày đua thứ 2, chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của tay đua Bùi Duy Thông. Vẫn xuất phát tại vị trí thứ 22, tuy nhiên trái với ngày đầu tiên, lần này dường như đến hôm nay những toan tính chiến thuật của đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team mới phát huy tác dụng, thêm vào đó là tâm lý thi đấu rõ ràng đã được cải thiện của cá nhân Duy Thông. Duy Thông hôm nay là một hình ảnh khác hoàn toàn, anh thi đấu rất tỉnh táo và chắc chắn. Ngay khi bắt đầu xuất phát, Duy Thông đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 20.

Chặng 2 Giải đua Motor Châu Á 2017

Cuối cùng, anh đã đạt được vị trí thứ 18. Việc Duy Thông_đại diện duy nhất của đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing tham dự nội dung AP250, đạt được vị trí thứ 18 là một bước tiến với cá nhân anh và toàn đội đua. Duy Thông đã vươn lên 4 bậc so với vị trí xuất phát. Và cần lưu ý rằng, với khả năng của Duy Thông, việc anh có thể xuất phát trong top 15 là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của anh, nếu với phong độ này, trong chặng đua sắp tới tại Nhật Bản, một vị trí trong top 15 đối với Duy Thông là hoàn toàn có thể.