Chân dung Daewoo Matiz mới

Admin
“Vén màn” tại triển lãm Geneva tháng 3/2009 dưới dạng concept, Daewoo Matiz 2010 đã bị “chộp” tại Hàn Quốc. Model mới mang nhiều khác biệt đáng kể so với thế hệ trước.


Ra đời từ năm 1998, Daewoo Matiz là một trong những mẫu xe nhỏ chiến lược của GM. Cái tên Daewoo Matiz chủ yếu được sử dụng ở thị trường châu Á như Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam. Tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, mẫu xe còn có tên gọi khác là Chevrolet Spark.

 

 

 Daewoo Matiz 2010 (còn có tên gọi Chevy Spark) trình làng tại triển lãm Geneva tháng 3/2009

Bản concept 2010 của Daewoo Matiz trình diện tại triển lãm Geneva 2009 với những đường nét hiện đại, góc cạnh chịu ảnh hưởng thiết kế từ Beat concept mà GM đã trình làng ở triển lãm NewYork 2007. Và phiên bản thương mại vừa bị “chộp” tại Hàn Quốc càng hé mở chân dung của mẫu xe nhỏ hứa hẹn nhiều thành công này.

 

 

Bản thương mại của Daewoo Matiz 2010 lộ diện tại Hàn Quốc

So với phiên bản trước, hệ thống đèn của Matiz mới thay đổi một loạt. Bộ đèn pha có kích cỡ lớn hơn, đèn hậu có thiết kế mới mẻ, bắt mắt, đèn ra hiệu đỗ xe có lớp vỏ bọc khác.

 

 

 Matiz mới thay đổi đáng kể hệ thống đèn trên xe

Phía trước, lưới tản nhiệt của Matiz 2010 cũng mang một “gương mặt” mới trong khi phía sau có nét tương đồng với mẫu Beat. Mui xe trải rộng về sau càng tăng thiết kế hiện đại của Matiz mới. Cột B có sự thay đổi vị trí tạo thêm không gian cho người lái.

 

 

Vô-lăng, bảng trung tâm điều khiển thiết kế mới 

Nội thất chiếc Matiz “chộp” được có nhiều điểm tương tự với bản concept như vô-lăng nhôm có thể điều chỉnh, bảng trung tâm điều khiển mới. Thảm xe trông hấp dẫn hơn bởi sự pha màu hài hòa.

 

 

Bảng đồng hồ hiện đại 

Dự kiến Matiz mới trang bị động cơ 1L công suất 66 mã lực và động cơ 1,2L công suất 78 mã lực. Cùng với hộp số tự động, hộp số sàn 5 cấp sẽ được thêm vào. Mẫu xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 12,4 giây.

 

 

 

Cuối năm nay, mẫu Matiz 2010 sẽ tấn công thị trường châu Âu trong khi khách hàng Mỹ phải đợi đến cuối năm 2010 - đầu năm 2011.

 

 

 

 


autovina