Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

(Autovina) - Mới đây trang tin Cunsomer Reports vừa tổng hợp và đưa ra bảng danh sách 10 mẫu xe tốt nhất cho năm 2017.

Mới đây trang tin Cunsomer Reports vừa tổng hợp và đưa ra bảng danh sách 10 mẫu xe tốt nhất cho năm 2017. Các mẫu xe có tên trong đây đều nhận được điểm số cao về thử nghiệm trên đường phố, độ tin cậy dự đoán trước và mức độ hài lòng của khách hàng. Những cái tên được xướng lên đều thuộc các phân khúc đa dạng như xe cỡ nhỏ tốt nhất, xe sedan tầm trung tin cậy nhất hay xe SUV thể thao “đáng mua” nhất...

1. Xe subcompact tốt nhất: Toyota Yaris iA:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Có tên gọi cũ là Scion iA, Yaris iA của Toyota hiện được xem là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc subcompact. Điều thú vị là mẫu xe này được sản xuất tại một nhà máy của Mazda với những tinh chỉnh ở phiên bản cơ sở (entry-level). Dưới nắp capô là động cơ êm “mượt” 4 xylanh đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Song điểm nổi bật hơn cả là hệ thống thông tin giải trí được trang bị đầy đủ các tính năng và hệ thống phanh khẩn cấp tự động tốc độ thấp, cùng với đó là hệ thống lái được làm mới lại triệt để và hệ thống xử lý nhanh nhạy, đem lại những trải nghiệm thú vị khi cầm lái. Toyota Yaris iA giành được điểm xếp hạng 60 ở nội dung thử nghiệm trên đường phố.

2. Xe compact tốt nhất: Chevrolet Cruze:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Chevrolet Cruze phiên bản được làm mới lại là mẫu compact tốt nhất năm 2017, đánh bại nhiều đối thủ mạnh hiện nay như Honda Civic và Toyota Corolla. Với điểm số thử nghiệm trên đường 77, trang Consumer Reports ca ngợi đây là mẫu sedan cho cảm giác lái êm “mượt” với nội thất rộng rãi và động cơ 4 xylanh, sản sinh công suất 153 mã lực. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ vào khoảng 5L /100 Km trên đường cao tốc, xứng đáng là một mẫu xe đáng tin cậy cho các khách hàng.

3. Xe compact hybrid tốt nhất: Toyota Prius:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Dù không phải một sự ngạc nhiên lớn với nhiều người song Toyota Prius vẫn được xem là mẫu compact phiên bản hybrid tốt nhất trong năm nay. Thử nghiệm của Consumer Reports cho thấy, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ vào khoảng 4,5 L/100 Km kết hợp, mức tiêu thụ xăng ít nhất từ trước tới nay ở một mẫu xe không phải là phiên bản plug-in hybrid. Điều đáng nói là Prius cũng nhận được điểm số cao về độ tin cậy, một phẩm chất truyền thống của nhà sản xuất Nhật Bản Toyota. Phiên bản thế hệ mới nhất cũng được thiết kế để giảm độ ồn trong khoang cabin, cải thiện cảm giác hài lòng ở hệ thống lái và đem lại hệ thống xử lý nhanh nhạy hơn. Mẫu xe này giành được 75 điểm ở thử nghiệm trên đường phố.

4. Xe thể thao tốt nhất: Mazda MX-5 Miata:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Có nhiều lý do tại sao Mazda MX-5 Miata lại là mẫu xe được yêu thích. Dù động cơ 4 xylanh hút khí tự nhiên mang lại công suất khiêm tốn song thiết kế và độ cân bằng trọng lượng siêu nhẹ vẫn khiến chiếc xe này được đánh giá cao trong năm 2017. Tạp chí Consumer Reports nhận định: “Miata thực sự là chiếc xe sống động khi chạy trên các cung đường lộng gió, với hệ thống phản ứng nhạy bén và tức thì cùng hệ thống xử lý được cân bằng, đem lại trải nghiệm có một không hai”. Ngoài ra, mẫu xe này còn giành được điểm số 80 cho thử nghiệm trên đường và chỉ “ngốn” xăng ở mức 6,9 L/100 Km.

5. Xe sedan cỡ trung tốt nhất: Kia Optima:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Mẫu sedan cỡ trung “đỉnh” nhất năm nay không phải là Honda Accord hay Toyota Camry, cả hai cái tên cực phổ thông hiện nay, mà lại thuộc về Kia Optima. Hệ thống xử lý nhạy bén, hệ thống lái ổn định và hệ truyền động dễ chịu, khoảng cách dừng xe ngắn, các nút điều khiển dễ sử dụng, ghế sau rộng rãi...tất cả góp phần đem lại một mẫu sedan được yêu mến và giành được điểm số ấn tượng 86 trong thử nghiệm trên đường phố. Kia Optima cũng là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan cỡ trung với độ tin cậy lớn và thời gian bảo hành được gia hạn.

6. Xe sedan cỡ lớn tốt nhất: Chevrolet Impala:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Khi nói về những mẫu xe truyền thống, Chevrolet Impala hẳn là cái tên khiến nhiều người “xao xuyến”. Bên cạnh đó, mẫu sedan cỡ lớn này cũng giành được điểm số cao nhất trong thử nghiệm trên đường của Consumer Reports, 91 điểm. Ghế ngồi thoải mái, rộng rãi, ghế lái xe và ghế hành khách tiện dụng, các nút bấm điều khiển trực quan và cốp xe thoải mái...đó là những phẩm chất nổi bật của Chevrolet Impala. Dù vóc dáng cồng kềnh song hệ thống xử lý lại an toàn và nhanh nhạy, đem lại những trải nghiệm thú vị ở một mẫu sedan hạng sang.

7. Xe SUV cỡ nhỏ tốt nhất: Subaru Forester:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, chiếc xe được đánh giá cao nhất trong năm nay là Subaru Forester. Consumer Reports đánh giá đây là mẫu SUV cỡ nhỏ sở hữu khoang hành lý rộng rãi nhất, tiết kiệm nhiên liệu, có độ tin cậy lớn và thân thiện với khách hàng. Góp phần mở rộng không gian nội thất là vóc dáng được thiết kế theo kiểu boxy cùng cửa sổ mở rộng hơn, trong khi đó, hệ thống xử lý an toàn, hệ thống lái nhanh nhạy đã mang lại sức hút riêng cho Forester. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 9L /100 Km, cùng với đó là các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến và hệ thống hỗ trợ lái xe độc quyền EyeSight của Subaru, tất cả khiến mẫu SUV này dễ dàng “ghi điểm” với người hâm mộ.

8. Xe SUV cỡ trung tốt nhất: Toyota Highlander:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Toyota tiếp tục vượt lên dẫn đầu nhiều đối thủ khác ở phân khúc SUV cỡ trung với Highlander. Mẫu xe này giành được 84 điểm ở thử nghiệm trên đường và được đánh giá cao ở hiệu suất lớn, mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn (chỉ 11,8 L/100 Km), độ tin cậy lớn, thách thức các điều kiện thời tiết, thiết kế ba hàng ghế tiện dụng, khoang hành lý rộng rãi và sức kéo tải trọng nhẹ. Highlander vừa mới được nâng cấp ở phiên bản 2017 khi bổ sung thêm công suất 25 mã lực và trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ an toàn theo tiêu chuẩn.

9. Xe SUV hạng sang tốt nhất: Audi Q7:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Mẫu xe được điểm số cao nhất trong thử nghiệm trên đường phố của Consumer Reports là Audi Q7 với số điểm 96. Mẫu SUV 7 chỗ cũng nhận được đánh giá tốt nhất của Consumer Reports khi mang lại cảm nhận nổi bật ở một mẫu sedan hạng sang thay vì chỉ đơn thuần là xe SUV. Cabin cho cảm giác yên tĩnh với những tiện nghi sang trọng của Audi, các điểm nhấn cao cấp và ghế ngồi thân thiện. Bên cạnh đó, mẫu xe này tương đối nhanh nhẹn và an toàn khi được cung cấp hệ thống phanh chắc chắn.

10. Mẫu bán tải nhỏ tốt nhất: Honda Ridgeline:

Chân dung 10 mẫu ô tô tốt nhất của năm 2017

Dù được thiết kế với kiểu dáng bán tải song Honda Ridgeline cho cảm giác lái giống như đang làm chủ một mẫu sedan. Mẫu xe này cũng giành được điểm số cao, 80 điểm ở thử nghiệm trên đường phố của Consumer Reports, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 11,8 L/100 Km. Theo trang Consumer Reports: “Honda Ridgeline có hệ thống xử lý tuyệt vời hơn bất kỳ mẫu bán tải nhỏ hoặc hạng lớn nào, và có mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ khiêm tốn”.