CEO Volkswagen từ chức

Admin
(Autovina)-Matthias Müller, CEO Volkswagen, sẽ từ chức vào Thứ Sáu tuần này. Ông có 31 tháng đương nhiệm với nỗ lực cắt giảm ngân sách và cứu vãn lại danh tiếng bất thành cho Volkswagen sau những bê bối liên khí thải liên quan đến động cơ diesel tại Mỹ.

(Autovina)-Matthias Müller, CEO Volkswagen, từ chức vào Thứ Sáu tuần này. Ông có 31 tháng đương nhiệm với nỗ lực cắt giảm ngân sách và cứu vãn lại danh tiếng bất thành cho Volkswagen sau những bê bối liên khí thải liên quan đến động cơ diesel tại Mỹ.

ảnh minh họa

Volkswagen mới đây đã phát đi thông báo liên quan đến việc "thay đổi nhân sự" và nói rằng Matthias Müller sẵn sàng đóng góp vào sự thay đổi này. Nhà sản xuất xe hơi nước Đức thông báo rằng Matthias Müller sẽ chính thức thôi giữ chức CEO của tập đoàn và thay thế là Giám đốc bộ phận Herbert Diess. Ông Herbert Diess gia nhập Volkswagen từ tháng 7/2015 sau 19 năm làm việc tại BMW.

Matthias Müller, 64 tuổi, nhậm chức CEO của Volkswagen từ tháng 9/2015 ngay sau khi cựu CEO Martin Winterkorn thừa nhận vi phạm luật khí thải của Mỹ với động cơ diesel TDI. Trước đó, Müller là CEO của Porsche từ năm 2010, ông là một trong những người làm việc lâu nhất trong ban giám đốc của Volkswagen. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Audi vào năm 1978 sau khi tốt nghiệm ngành làm công cụ. Từ đó đến nay, Müller đã từng tham gia nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Audi, SEAT, Lamborghini, Volkswagen và Porsche.

Tháng 1/2017, Bộ Tư pháp đã ban hành lệnh bắt giữ 6 giám đốc điều hành của Volkswagen. Trong đó, bao gồm cả cựu giám đốc môi trường Oliver Schmidt, người đã bị phạt 400.00 USD và kết án 7 năm tù trong tháng 12. Nhân viên VW thứ hai là cựu kỹ sư James Robert Liang, bị kết án tháng 8 đến 40 tháng và phạt 200.000 USD. 5 giám đốc điều hành khác của VW không được đặt chân đến Mỹ trong tương lai. Công ty cũng phải đối diện với 3 án phạt và đồng ý với khoản đặt bồi thường lên tới 4,3 tỷ USD. Tuy nhiên, chính bản thân Müller lại không bị buộc tội chính thức với bất kỳ hành động sai trái nào.

Ưu tiên của ông, bên cạnh việc cho rằng vụ bê bối khí thải diesel gây ra bởi "vấn đề kỹ thuật" thay vì cố ý phá vỡ luật, đã thay đổi cách quản lý và danh mục sản phẩm của VW theo một hướng hoàn toàn mới. Müller đã bắt đầu đánh giá tài chính tất cả các mẫu xe mà tập đoàn Volkswagen sản xuất, dừng lại toàn bộ các sản phẩm sử dụng dầu diesel nhập khẩu vào Hoa Kỳ.Theo Müller, công ty này đã công bố lợi nhuận hoạt động 6% trong năm 2017 với mức lợi nhuận 16,6 tỷ USD.

Anh Vũ