CEO của GM lọt top 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018

Admin
CEO Mary Barra của General Motors đã được tạp chí Forbes tôn vinh là Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới ba năm liên tiếp: 2015, 2016 và 2017. Năm nay, bà tụt một hạng.

Tạp chí Forbes đã công bố bảng xếp hạng Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018, và bà Mary Barra đứng thứ 2, sau Marillyn Hewson - CEO kiêm chủ tịch của Lockheed Martin.

Năm ngoái, bà Hewson đứng ở vị trí thứ 3, sau bà Barra.

Năm nay, GM gặp nhiều khó khăn hơn năm ngoái; mẫu xe chạy điện Chevrolet Bolt EV có doanh số thua Tesla Model 3, và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang đe dọa lợi nhuận của GM.

Tập đoàn ô tô Mỹ này cũng đã lỗ 3,9 tỷ USD trong năm 2017. Tuy nhiên, cũng có một số điểm sáng, đủ để bà Barra ít nhất chỉ tụt một hạng trong danh sách của Forbes.

Bà đã mang về cho GM Cruise một khoản đầu tư lớn từ ngân hàng SoftBank của Nhật Bản, Đây là bộ phận phát triển công nghệ xe tự lái của GM. Và bà vẫn cam kết rằng GM sẽ ra mắt dịch vụ cho thuê xe tự lái vào năm 2019 tại Mỹ.

Năm ngoái, Mary Barra là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới sau khi GM chính thức đặt chân vào lĩnh vực xe chạy điện, với mẫu Bolt EV và mở rộng dịch vụ di động Maven. Vào thời điểm này năm ngoái, khi Forbes công bố bảng xếp hạng Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới, giá cổ phiếu của GM đã tăng 25%, nhưng năm nay, cổ phiếu của công ty liên tục giảm.

Năm sau, bà Barra có thể sẽ trở lại vị trí số 1, nếu GM thực sự triển khai dịch vụ cho thuê xe tự lái thành công./

Theo Dân trí