Cầu thủ Việt với thú chơi xế độc

Admin
(Autovina) - Không ít các cầu thủ Việt sở hữu thú chơi xe độc và đa phần đều là các mẫu xe sang

Những cầu thủ nước ngoài như Ronaldo, Rio Ferdinand… một tuần lương của họ có thể mua được một chiếc siêu xe. Dễ hiểu vì sao, gara của cầu thủ như Ronaldo hay Beckham đầy chật từ Rolls-Royce, Ferrari, Audi đến Hummer… đủ loại. Cầu thủ ta thì chưa tới tầm mức như vậy, dù đá bóng ở V-League giờ cũng hái ra tiền, nhờ những vụ chuyển nhượng lót tay tiền tỷ, mức lương và vô khối khoản thưởng hậu hĩnh khác, cầu thủ Việt cũng chẳng ngại tậu cho mình những chiếc xe hơi đắt tiền nhưng không phải ai cũng vung tay như vậy.

Thú chơi xe ô tô của cầu thủ Việt Nam

Cách đây vài năm, khi các nhà tài phiệt đua nhau nhảy vào làm bóng đá, thu nhập của các cầu thủ được nâng lên một tầm cao mới. Ở thời điểm này, một cầu thủ số má mỗi năm kiếm vài tỷ tiền lót tay, lương không dưới 50 triệu đồng/tháng, chưa kể tới việc mỗi trận thắng kiếm thêm được mấy chục triệu tiền thưởng. Là những tỷ phú nên các cầu thủ  lập tức theo đuổi những thú chơi của nhà giầu cho xứng tầm đẳng cấp. Trong giới cầu thủ Việt, chơi xe chính là thú chơi thịnh hành nhất. Chuyện cầu thủ sở hữu những chiếc xe siêu sang với biển số đẹp đã không còn là chuyện lạ.

Cách đây khoảng gần chục năm, người dân TP.HCM xôn xao khi thấy một chiếc BMW Z4, có giá trên thị trường Việt Nam khi đó xấp xỉ 100.000 USD (sau thuế) phóng vun vút trên đường. Ngồi sau vô lăng là Vương Tiểu Đạt, cầu thủ của NH Đông Á. Người ta ngạc nhiên và tò mò bởi ở thời điểm đó, Z4, mẫu xe roadster (mui mềm) ăn khách nhất của BMW vẫn đang còn là của hiếm trước khi dòng chảy siêu xe đổ vào Việt Nam trong mấy năm trở lại đây.

Trong giới cầu thủ và cả giới ăn chơi TP.HCM, điều đó chẳng có gì xa lạ bởi Vương Tiểu Đạt là một trong những “thiếu gia” có thành tích chơi bời nổi tiếng. Bạn bè giao du với Tiểu Đạt cho biết chẳng ngạc nhiên, vì nhà của cầu thủ này giàu có nổi tiếng cả đất Bình Dương. Cho đến giờ, chiếc Z4 của Tiểu Đạt vẫn còn là một đề tài bàn tán trong giới cầu thủ, dù cho tiền để mua nó không phải đến từ những bản hợp đồng trên sân cỏ. Việc này đã mở ra trào lưu chơi xe đắt tiền của một bộ phận cầu thủ Việt Nam.

Sau khi Tiểu Đạt sớm giải nghệ, chuyện cầu thủ chơi xe tạm lắng xuống một thời gian trước khi trở lại với chiếc Honda CR-V của trung vệ Huy Hoàng (SLNA). Chiếc xe dòng SUV nhập khẩu có giá trên dưới 70.000 USD thực sự khiến những đồng đội của Hoàng ở SLNA cũng như ở ĐTQG phải trầm trồ. Song khác với Tiểu Đạt, Huy Hoàng mua xe bởi chính khoản tiền mà anh có được sau khi tái ký hợp đồng với SLNA.

Ngay sau Huy Hoàng, thủ môn Dương Hồng Sơn, bằng tiền chuyển nhượng có được khi chuyển về chơi cho T&T Hà Nội, cũng đã sắm cho mình một chiếc Mitsubishi Grandis đời 2007 logo mạ vàng, có giá khoảng 45.000USD. Nhưng chuyện cầu thủ chơi xe của Dương Hồng Sơn chỉ thực sự rộ lên, khi cách đây chưa lâu, người ta thấy thủ môn của T&T Hà Nội vi vu trên đường cùng một chiếc Audi Q7 (chiếc SUV cỡ lớn mang phong cách thể thao đang nổi đình nổi đám). Riêng về giá thành của nó ở Việt Nam (khoảng hơn 120.000 USD) đã gần gấp đôi chiếc CR-V của Huy Hoàng, và chừng đó là đủ để hiểu về độ “chơi” của chủ nhân.

Đi xế hộp đắt tiền được sản xuất từ Mỹ một thời gian, Dương Hồng Sơn lại thấy nhàm chán và quay sang dòng xe Lexus, “saytình” cùng chiếc Range Rover Sport. Năm 2013, khi đến tập trung đội tuyển, Dương Hồng Sơn lại gây ngạc nhiên khi “giảm nhiệt” độ chơi của mình bằng việc chuyển sang đi xe Honda CRV. 

Dương Hồng Sơn nói rằng anh muốn dành tiền để đầu tư kinh doanh nên chịu khó “đi xe ít tiền hơn một chút”.  Rồi Sơn lại đổi sang BMW X6 một thời gian, dạo mới đổi từ Audi Q7 sang BMW X6, Hồng Sơn chỉ nói ngắn gọn: “Cái Q7 đi… nóng quá, dù chạy tít nhưng cũng hơi ồn, đổi qua X6 vì kết cái kiểu dáng của nó quá”. Chắc Hồng Sơn nói đùa, chứ ngồi trên Audi Q7 có mấy ai là thấy nóng đâu.

Thú chơi xe ô tô của cầu thủ Việt Nam

Thủ môn Dương Hồng Sơn bên "xế hộp" hiệu Audi

Thủ thành xứ Nghệ từng chia sẻ: “Những người hiểu tôi đều biết tôi không phải người phô trương hay chạy theo hình thức. Mỗi lần đổi xe như vậy cũng rất tốn kém nhưng đó là một sự say mê không thể nào dứt ra được. Đối với tôi, được ngồi sau vô lăng của những chiếc xe mới mang đến những cảm giác rất đặc biệt, nó gần giống với những pha cứu thua trên sân cỏ”.

Công việc kinh doanh có lãi cộng với những khoản tiền thưởng sau 2 lần gia hạn hợp đồng với HN.T&T vào các năm 2011, 2014 đã giúp Hồng Sơn có số tiền lót tay gần 20 tỷ đồng. Đó là lý do vì sao mà Hồng Sơn có thể liên tục lên đời xế hộp và mới nhất là việc đầu năm 2015, thủ thành này đã quay về với chiếc xế hộp đầu đời của mình là Audi Q7. Tính đến thời điểm hiện tại, Dương Hồng Sơn đã đổi đến 8 chiếc xe kể từ năm 2007 đến nay.

Một cầu thủ khác gốc xứ nghệ cũng sở hữu những chiếc xe danh tiếng đó là Công Vinh. Chàng tiền đạo của khi còn thi đấu cho Hà Nội T&T khoe về chiếc SLK 200: ''Vinh đã thích dòng xe thể thao 2 cửa từ lâu, và giờ Vinh mới sắm được cho mình một chiếc xe ưng ý''. Chiếc xe Mercedes SLK 200 này được Vinh mua với giá 106.000 USD. Hãng Mercedes đã ưu đãi giảm giá cho Công Vinh 6.000 USD. CV9 cho biết anh chọn xe này bởi tính năng thể thao, sự tiện nghi và vẻ đẹp ngoại hình rất bắt mắt. Sau đó một thời gian khi chuyển về Bình Dương thi đấu Công Vinh bán chiếc xe Mercedes SLK yêu thích và hiện đang sử dụng Audi A5 Sportback.

Thú chơi xe ô tô của cầu thủ Việt Nam

Tuyển thủ Công Vinh bên chiếc Audi A5

Cùng sử dụng dòng Audi còn có tiền vệ Tài Em. Mới đây “Cu Mười” đã khiến khối người lác mắt khi trình làng “em” Audi Q5 trị giá bạc tỷ. Chiếc Audi Q5 của Tài Em có màu nâu sang trọng, một trong những màu sắc rất hiếm tại Việt Nam, thuộc phiên bản 2.0 TFSI. Xe được trang bị khối độngcơ 2.0 Turbocharged kèm theo hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S Tronic cho vậntốc tối đa đạt được ở mức 222 km/h. Khả năng tăng vận tốc lên 100 km/h tính từvạch xuất là 7,2 giây. Bên trong xe được trang bị đến ba khu điều hòa khí tựđộng và hệ thống âm thanh 505 watt olufen và hệ thống âm thanh 14 loa.

Thú chơi xe ô tô của cầu thủ Việt Nam

Chiếc Mercedes SLK đang được rao bán này từng thuộc về cầu thủ Lê Công Vinh

Tiền vệ Minh Phương cũng đầu tư cho “người bạn” Mitsubishi Grandis sau khi bỏ ra hơn một tỷ đồng để “chiêu mộ” chiếc xe. Minh Phương còn mất thêm gần 300 triệu để “độ” lại dàn đèn, bộ loa, dàn nhạc và tivitrên xe cho ưng ý. Đặc biệt, “Quả bóng vàng Việt Nam 2010” rất có ý thức giữ xe,thường chỉ dùng “em xế hộp” này khi chở người thân đi chơi xa, rất ít lái tới sân tập hay vi vu cùng bạn bè.

Còn tiền đạo một thời Phan Thanh Bình cũng đã “ấm túi” nhờ bóng đá. Không chỉ sở hữu một chiếc Mitsubishi Grandis thuộc hạng xe sang, thi thoảng người hâm mộ còn bắt gặp Bình “củi” vi vu cùng vợ trên chiếc Mercedes CLS màutrắng thanh nhã, sang trọng. Việt Thắng cũng nổi tiếng là một trong những cầu thủ mê chơi xe có tiếng ở Việt Nam, chân sút này hiện đang thuộc “biên chế” Bình Dương đã “nâng đời” bằng “em” BMW 530i trị giá hơn 2 tỷ đồng. Trước đó, Việt Thắng sở hữu chiếc Lexus khi chuyển về V.Ninh Bình với giá trị hợp đồng chuyển nhượng là 7 tỷ đồng. Chiếc Lexus đen này khi nằm ở Hà Nội, mấy lần Việt Cường hay Tiến Thành vẫn mượn tạm đi uống cafe với bạn bè. Tiến Thành sau đó cũng tự sắm riêng cho mình 1 chiếc Toyota Venza khá tiện dụng. Thành “Rìu” cũng khoái xe thể thao 2 chỗ nhưng chọn mua xe này cho tiện ích, kinh tế, có thể chở cả gia đình được.

Thành Lương thì thỉnh thoảng lại lái Mazda3 đời mới “mặt cười” đi đá bóng phủi cho vui, hay chở cô người yêu trẻ đi dạo phố. Đồng đội của Lương “dị” cho biết, đắn đo mãi Lương mới mua xe, cũng phải tiết kiệm nhiều mới sắm được, đá bóng ở HN ACB thì đâu có nhiều tiền. 

Xuân Luân khi chuyển từ V.Ninh Bình ra Hòa Phát HN với hợp đồng không lớn nhưng cũng “cắn răng” chơi sang tậu hẳn một chiếc Hyundai Tucson nhìn khá góc cạnh. Xe này nhìn cũng hầm hố, “ngầu” hơn xe khác rất hợp phong cách của Xuân Luân.

Trong số xe cộ của cầu thủ HN T&T, chiếc Mazda 3 của Quốc Long dù đời cũ nhưng vẫn nổi bật, Quốc Long sau khi mua về đã độ thêm body-kit để chiếc xe nhìn thể thao hơn. Trái lại, đàn anh Thạch Bảo Khanh thì sử dụng một chiếc Toyota Yaris nhỏ bé mà tiện dụng. Vẫn lãng mạn như những ngày mới yêu, cứ được nghỉ thi đấu, Bảo Khanh lại đánh xe chở vợ đi dạo phố, đi mua sách, thăm gia đình 2 bên.

Nói để thấy, cầu thủ đâu phải những người kiếm được nhiều tiền rồi ăn chơi vô tội vạ, cũng chẳng đủ tiền như sao nước ngoài mà chơi xe này xe kia. Phần nhiều đều  mua xe vì nhu cầu sử dụng, chọn một chiếc xe thích hợp, tiện dùng và vừa với túi tiền của mình. 

Người viết: Bình Minh