Câu lạc bộ xe bán tải PVC cùng giữ biển sạch và thử sức với biển

Admin
(Autovina) - Sau chuyến đi “lên núi” Ngọa Vân, Yên tử, những đam mê khám phá lại đưa các thành viên CLB xe bán tải PVC “xuống biển”

Sau chuyến đi “lên núi” Ngọa Vân, Yên tử, những đam mê du lịch khám phá thiên nhiên và Off - Road bằng chiếc xe Pickup thân yêu của mình lại đưa các thành viên CLB Thể thao xe Bán tải Địa hình – PVC “xuống biển”.

Sau chuyến đi “lên núi” Ngọa Vân, Yên tử, những đam mê du lịch khám phá thiên nhiên và Off - Road bằng chiếc xe Pickup thân yêu của mình lại đưa các thành viên CLB Thể thao xe Bán tải Địa hình – PVC “xuống biển”.

Cuộc sống là những chuyến đi, mà “đi một ngày đàng học được sàng khôn” là mục đích của những đam mê khám phá. Tạm biệt núi cao Ngọa Vân với những thảm cỏ xanh mướt ẩn hiện trong mây trắng, các thành viên CLB PVC lại “xuống biển” để đổi gió và thử sức với biển bao la. “Sống vì môi trường – Hãy giữ biển sạch và thử sức với biển”, thông điệp chính của chuyến hành trình lần này đã đưa các thành viên Câu lạc bộ PVC đến với biển Quỳnh Lưu, Nghệ An, một bờ biển tuyệt đẹp còn hoang sơ với những bãi cát trắng trải dài dưới trời xanh trong vắt, chỉ cách Hà Nội chừng 230 km.

Cuộc sống là những chuyến đi, mà “đi một ngày đàng học được sàng khôn” là mục đích của những đam mê khám phá. Tạm biệt núi cao Ngọa Vân với những thảm cỏ xanh mướt ẩn hiện trong mây trắng, các thành viên CLB PVC lại “xuống biển” để đổi gió và thử sức với biển bao la.

Ngày thứ nhất

Biển Quỳnh thuộc Quỳnh Nghĩa, một xã nằm sát biển của huyện Quỳnh Lưu, huyện cửa ngõ của tỉnh Nghệ An trên con đường từ Bắc vào Nam. Đúng 13h30 chúng tôi xuất phát từ Hà Nội, theo tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, rẽ qua Ninh Bình, theo Quốc lộ 1A, qua huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) rồi đến thị trấn Hoàng Mai. Đây là địa điểm khá dễ tìm vì thị trấn nằm gần mỏ đá Hoàng Mai ngay bên đường và cũng là điểm rẽ về Quỳnh Nghĩa. Từ Hoàng Mai, bạn chỉ cần hỏi đường vào biển Quỳnh Nghĩa hoặc Đền Cờn. Rẽ trái đi theo con đường liên xã chừng 6 km bạn sẽ gặp biển Quỳnh Nghĩa.

Biển Quỳnh thuộc Quỳnh Nghĩa, một xã nằm sát biển của huyện Quỳnh Lưu, huyện cửa ngõ của tỉnh Nghệ An trên con đường từ Bắc vào Nam

Chúng tôi đến nơi cũng là lúc chiều muộn. Hoàng hôn trên biển lúc này có vẻ đẹp tuyệt vời mà ngay cả chúng tôi cũng ít khi được ngắm nhìn. Tranh thủ tìm những vị trí hạ trại và ổn định chỗ nghỉ ngơi như theo kế hoạch của chương trình, rồi tất cả các thành viên cùng gia đình, ai nấy đều ùa ra biển để hoà vào cái mênh mông đến hoang sơ của biển nơi đây. Quả thực có thể nói, những ai đến đây đều thấy yêu biển Quỳnh Nghĩa ngay từ cái nhìn đầu tiên, không ồn ào, không gian thoáng với dải bờ biển cát trắng phẳng chạy dài tuyệt đẹp, người dân thân thiện, nước biển trong xanh màu của mây trời, sóng biển rì rầm nhè nhẹ. Sẽ hiếm có nơi nào khác bạn được chơi trò “nhảy sóng” vui như ở đây. Xa xa, lác đác vài con thuyền nhỏ của những người dân chài địa phương đang miệt mài đánh ruốc, một loại sinh vật giống như con tép biển mà người Nghệ An hay gọi là con moi, làm cho cảnh hoàng hôn trên biển Quỳnh càng thêm đẹp và nên thơ.

Chúng tôi đến nơi cũng là lúc chiều muộn. Hoàng hôn trên biển lúc này có vẻ đẹp tuyệt vời mà ngay cả chúng tôi cũng ít khi được ngắm nhìn. Tranh thủ tìm những vị trí hạ trại và ổn định chỗ nghỉ ngơi như theo kế hoạch của chương trình, rồi tất cả các thành viên cùng gia đình, ai nấy đều ùa ra biển để hoà vào cái mênh mông đến hoang sơ của biển nơi đây

Biển Quỳnh Nghĩa còn nổi tiếng có đồ ăn ngon, tươi và giá cả phải chăng. Đây cũng là nơi có Đền Cờn nổi tiếng, một trong 4 đền linh thiêng nhất Nghệ An thường được nhắc đến là “Nhất Cờn, nhì Quả, tam Mã (Bạch Mã), tứ Trưng (Chiêu Trưng)”.

Khi những tia nắng chiều đã tắt, đêm về, biển Quỳnh lại càng thêm quyến rũ khi biến thành biển “Bạc” lung linh dưới ánh trăng vẫn tròn vành vạnh sau ngày Rằm. Tất cả thành viên CLB lại quây quần bên một gala dinner đáng nhớ và vui vẻ. Những bài hát tập thể, những hoạt động cộng đồng đã được diễn ra trong sự hân hoan của tất cả mọi người được thể hiện rõ qua những nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của các thành viên và cả sự “cháy” hết mình của người chủ tịch CLB. Và trên hết đó còn là tình anh em như trong một gia đình bán tải PVC, bất kể bạn có hay không sở hữu một chiếc xe bán tải, xe của bạn thuộc hãng nào, bạn là thành viên cũ hay “lính” mới. Và cứ sau mỗi chuyến đi, các thành viên của gia đình CLB Thể thao xe Bán tải Địa hình - PVC không những ngày càng gắn bó với nhau hơn, mà “dân số” ngày càng lại đông hơn, đặc biệt là thêm cả các thành viên bên kia biên giới cho đến tận nửa bên kia trái đất. Một sự phát triển đáng ngưỡng mộ.  

Và đương nhiên, những bài luyện tập kỹ thuật lái xe (có giải) là không thể thiếu trong những chuyến hành trình như vậy

Ngày thứ hai

Bình minh trên biển luôn là nguồn cảm hứng cho những ai đam mê nhiếp ảnh. Từ 5:00 sáng, bạn có thể ngắm những vẻ đẹp hoang sơ dễ say đắm lòng người của biển Quỳnh Nghĩa, vui đùa cùng sóng biển, hoặc thăm chợ cá Quỳnh Nghĩa hay làng chài nơi đây.

Đến 8:00, hoạt động “Sống vì môi trường – Hãy giữ biển sạch” bắt đầu. Đây là chương trình của CLB Thể thao xe Bán tải Địa hình - PVC phát động để đưa thông điệp nhằm nâng cao ý thức bảo vệ biển được trong sạch với sự chung tay và tham dự của tất cả thành viên nam nữ CLB với lòng đầy nhiệt huyết. Sau 2 tiếng dọn rác tại bãi biển, chương trình kết thúc với những gương mặt rám nắng còn đẫm những giọt mồ hôi nhưng rạng rỡ dưới ánh nắng bình minh êm dịu, trong sạch và nhẹ nhàng trước khi trời trở nên nắng gắt.

lái xe kỹ thuât địa hình cát

Đền Cờn gần đó là một trong 4 đền linh thiêng nhất Nghệ An. Đền nằm sát cửa biển Lạch Cờn, giữa một hình thế non nước hữu tình. Đền có đền chính (Cờn Tây – đền trong) và đền phụ (Cờn Đông – ngoài cửa biển). Từ xưa đã có truyền thuyết, đền Cờn lập nên là để thờ thần Cá (“Cờn” là Cá), sau này chuyển sang thờ “Tứ vị” Thành Nương Dương Thái hậu. Vì vậy thần phả đền Cờn còn ghi: “Quốc gia Nam hải đại cần thánh nương tứ vị thượng đẳng lối linh tôn thần”.

bãi biển với những đồi cát nằm trong rừng thông là một nơi khá lý tưởng để tổ chức một giải thi nho nhỏ

Đền có kiến trúc cổ, có nghinh môn, trung điện, hạ điện, hậu cung, toà ca vũ. Sau Đền Trong (Cờn Tây) có hai đồi nhỏ nhô cao, giăng dài ra hai bên như cánh phượng. Tại hai đồi có hai giếng nước, theo truyền thuyết thì đó là mắt phượng. Bên phải là dòng Mai Giang, phía trước đền là núi Voi, núi Xước và sau lưng là Đền Ngoài (Cờn Đông) quay mặt ra biển, sừng sững đón, che chở cho những chiếc thuyền khơi xa lắm tôm nhiều cá, cho những người con xứ biển chân cứng đá mềm trở về bình an.

Các bài thi yêu cầu tay đua phải có kỹ năng chạy cát tốt cũng như xe phải tốt để có thể hoàn thành bài thi.

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn” về lịch sử đất nước, con người tại những vùng miền mà chúng tôi đi qua luôn là nguồn động lực mạnh mẽ và tuyệt vời cho những đam mê khám phá. Sau những trải nghiệm tìm hiểu khám phá đất nước con người nơi đây, khoảng 11:30, chúng tôi lại về bên bãi cát trắng, thưởng thức buổi tiệc nướng buffet trên bãi biển Quỳnh Nghĩa lộng gió mặn và mát nhưng không làm bay nổi những hương vị thơm ngon của những món hải sản nướng, thịt nướng, hay những món ăn truyền thống Việt đã khiến chúng tôi hòa vào không khí sôi động của bữa tiệc Buffet và những âm thanh đầy cảm xúc trước sóng biển bao la.

Mặc dù vậy thì các tay đua đã rất cố gắng và thể hiện được những kỹ năng tốt nhất của mình để vượt qua những địa hình khó khăn.

Và đương nhiên, những bài luyện tập kỹ thuật lái xe (có giải) là không thể thiếu trong những chuyến hành trình như vậy. Và bãi biển với những đồi cát nằm trong rừng thông là một nơi khá lý tưởng để tổ chức một giải thi nho nhỏ với tiêu chí: lái xe kỹ thuât địa hình cát. Các bài thi yêu cầu tay đua phải có kỹ năng chạy cát tốt cũng như xe phải tốt để có thể hoàn thành bài thi. Mặc dù vậy thì các tay đua đã rất cố gắng và thể hiện được những kỹ năng tốt nhất của mình để vượt qua những địa hình khó khăn. Một chút do dự hay sai sót đều có thể dẫn đến sa lầy trong cát và phải chấp nhận nhờ cứu hộ để hoàn thành bài thi. Nhưng điều quan trọng hơn qua bài thi là các thành viên đã được nâng cao các kỹ năng đi trên cát mềm, học được nhiều kỹ năng xử lý các tình huống phức tạp khi gặp sự cố và nhất là tinh thần đoàn kết, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và sự gắn bó của các thành viên trong CLB PVC. Không những thế, những cổ động viên nhiệt tình dưới cái nắng khắc nghiệt và gió mặn nóng của vùng đất miền Trung là càng làm cho các tay đua thêm “hăng máu”. Có vậy mới thấy “món” lái xe kỹ thuật hay đua xe tốc độ với chính chiếc xe Pickup thân yêu của mình thực sự là một sức hút lớn với những con người đam mê tìm hiểu về dòng xe bán tải tại Việt Nam.

“Sống vì môi trường – Hãy giữ biển sạch và thử sức với biển”, thông điệp chính của chuyến hành trình lần này đã đưa các thành viên Câu lạc bộ PVC đến với biển Quỳnh Lưu, Nghệ An, một bờ biển tuyệt đẹp còn hoang sơ với những bãi cát trắng trải dài dưới trời xanh trong vắt, chỉ cách Hà Nội chừng 230 km

Chuyến hành trình kết thúc với những kỷ niệm khó quên đã gắn bó những thành viên Câu lạc bộ PVC với nhau thêm chặt chẽ và những chuyến hành trình khám phá đầy tính thử thách tiếp theo đang thu hút ngày càng nhiều những ai có cùng chung đam mê khám phá, hiểu biết và có tinh thần đồng đội, những người dám vượt qua những THỬ THÁCH để THÀNH CÔNG.

Bài: Nguyễn Lâm / Ảnh: Bùi Thiên Sơn

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 01

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 02

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 03

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 04

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 05

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 06

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 08

Vietnam Pickup Club PVC Autovina 09