Carbon Racer: Xe đua hoàn hảo của BMW

Svetlauz
Dòng BMW M đã làm mưa làm gió trên khắp các phân khúc xe, từ coup, cross over, SUV cho đến sport, roadster. Để chứng tỏ khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, công ty BMW tại Munich sẽ tung ra thị trường chiếc xe đạp đua phiên bản cacbon vào tháng 6 tới – một chiếc xe đạp thể thao chính hiệu gắn mác “M”.

Đây không phải lần đầu BMW sản xuất xe đạp, trước đó dòng xe BMW Cruise 2006 và 2007 của hãng cũng rất được ưa chuộng trong làng đua xe đạp chuyên nghiệp tại Pháp. Tuy nhiên, với việc tung ra thị trường dòng xe đạp đua chế tác từ vật liệu sợ cacbon, BMW đã chứng tỏ sự vượt trội trong công nghệ của mình có thể chiếm ưu thế ở bất kì loại phương tiện nào.
 
Tuy vậy, đây không phải là chiếc xe đạp đua bình thường. Điều đầu tiên rất dễ nhận thấy, chiếc xe đạp này gắn mác BMW, vì vậy giá cả và việc thay thế các linh kiện không phải là rẻ.
 
Theo hãng BMW, vật liệu sợi cacbon được sử dụng ở rất nhiều trong các bộ phận của xe, bao gồm toàn bộ khung xe chống ăn mòn. Ngoài ra, Carbon Racer còn được lắp thêm bộ số Shimano Ultegra của hãng linh kiện xe đạp số 1 Hoa Kì. Chiếc xe có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 7 kg.
 
 
Các chi tiết trang trí trên xe cũng được chăm chút khá kĩ lưỡng, phần sơn trên vành xe, ghi đông, giảm xóc yên xe được phun bằng sơn đỏ chống phai màu của BMW.
 
Dự đoán, Carbon Racer sẽ được tung ra thị trường kể từ giữa năm nay với giá bán không hề rẻ. Hãng BMW kì vọng, Carbon Racer sẽ tạo ra 1 làn sóng mới cho làng đua xe đạp chuyên nghiệp, giống như Cruise đã tạo ra 5 năm trước.
 
 
 
 
Lê Hoàng
buiyen