Cập nhật thông tin mới nhất về chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce

Admin
(Autovina) - Mới đây, giám đốc thiết kế của BMW đã tiết lộ thêm những thông tin mới về dự án mẫu SUV siêu sang Cullinan của Rolls-Royce

Mặc dù thông tin về mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan không còn quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên tin tức về mẫu xe này vẫn còn rất ít ỏi. Mới đây, Giám đôc thiết kế của BMW (BMW là hãng xe sở hữu thương hiệu xe hơi Rolls-Royce) Adrian van Hooydonk đã chia sẻ thêm câu chuyện xung quanh dự án xe đặc biệt này của Rolls-Royce.

mẫu SUV rolls-royce cullian

Trao đổi với Top Gear (show truyền hình nổi tiếng về xe hơi), ông Adrian van Hooydonk nói rằng mẫu SUV Cullinan được lấy cảm hứng từ các phiên bản xe Rolls-Royce cổ điển thường được các Maharajas (hoàng tử Ấn Độ) sử dụng trước đây. Được biết khoảng 100 năm trước, hoàng gia Ấn Độ đã từng đăt mua 840 chiếc xe thuộc thương hiệu siêu sang này. Khi đó những chiếc Rolls-Royce đã có một cuộc hành trình từ Châu Âu tới vùng Viễn Đông, ngoại hình của chúng cũng rất khác biệt với lốp xe cỡ lớn tương xứng với kích cỡ.

mẫu SUV rolls-royce cullian

Vị trưởng bộ phận thiết kế của BMW này cũng chia sẻ thêm rằng dù chiếc SUV Cullinan sẽ có một vóc dáng có phần cứng cáp hơn các mẫu Rolls-Royce hiện tại nhưng sự sang trọng, lịch lãm, quyễn rũ ở từng chi tiết vẫn sẽ được đảm bảo kết hợp thêm một số yếu tố đặc trưng của dòng xe SUV. Đặc biệt yếu tố vận hành, cảm giác lái cũng sẽ được chú trọng nhiều không kém những trang bị nội ngoại thất.

mẫu SUV rolls-royce cullian

Mẫu SUV Rolls-Royce Cullian dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2018 chỉ với duy nhất một phiên bản động cơ V12 cổ điển cho công suất hơn 600 mã lực. Mẫu xe này cũng sẽ sử dụng cấu trúc khung gầm bằng nhôm đặc biệt hoàn toàn mới. Khi ra mắt, Cullian nằm trong phân khúc se SUV siêu sang với đối thủ cũng từ quê hương Anh Quốc, Bentley Bentayga.