Cẩn thận với túi khí...giả

Svetlikj
(Autovina) - Ngày nay, những đồ ăn, vật dụng có xuất xứ từ Trung Quốc luôn khiến người ta phải dè chừng, và ngay cả túi khí trên ô tô cũng vậy.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang cảnh báo các chủ xe ô tô ở nước này về khả năng hàng chục ngàn túi khí giả đã được lắp vào các xe mang tới xưởng sửa chữa sau va chạm trong vòng 3 năm qua.

Và hầu hết số túi khí được cho là giả đều có xuất xứ từ Trung Quốc, có hình dáng và logo trông giống hệt hàng chính hãng. Túi khí giả khi được gắn trên xe có thể không bung hoặc khi bung sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cho người ngồi, vì nó làm văng các mảnh kim loại khi xảy ra va chạm.

Tuy chưa ghi nhận một trường hợp thương vong nào liên quan đến túi khí giả nhưng NHTSA cũng khuyến cáo các chủ xe đã từng thay túi khí 3 năm trở lại đây nên tìm cách thay thế hàng chính hãng.

Với lợi nhuận đáng kể cũng như giá rẻ, các xưởng sửa chữa ô tô đã mua lại túi khí giả của nhiều cá nhân và lắp vào xe khách hàng, nhằm kiếm thêm lợi nhuận khổng lồ so với túi khí chính hãng. Một số mẫu xe có thể bị làm giả túi khí là Toyota Camry, Toyota Prius, Honda Accord, Nissan Altima, Ford Focus, Ford Mustang, Chevrolet Volt, Volkswagen Jetta... Đây là những mẫu xe thịnh hành và phổ biến, nhiều người sử dụng tại Mỹ.

Hồng Ân

cuongvc