Cận cảnh Yamaha YZF-R1 2018 tại triển lãm Auto Expo

(Autovina) - Yamaha Motor India vừa giới thiệu YZF-R1 2018 tại triển lãm Auto Expo 2018, tổ chức ở Greater Noida. Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh của mẫu xe này.

Chi nhánh Yamaha Motor tại Ấn Độ vừa giới thiệu YZF-R1 2018 tại triển lãm Auto Expo năm nay, tổ chức ở Greater Noida. Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh của mẫu xe này.

Yamaha YZF-R1 2018 có giá bán 2.073.074 INR (737 triệu đồng) và được bán tại Ấn Độ thông qua kênh phân phối CBU. Hãng môtô Nhật Bản từng ra mắt chiếc xe này hồi tháng 12 năm ngoái. Mẫu xe mới của Yamaha nhận được một vài nâng cấp nhỏ như hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (Quick Shift System) (tăng và giảm số - Up and Down) và hệ thống điều khiển nâng Lift Control System (LIF) mới với bản đồ hiện đại hơn. Về động cơ, YZF-R1 được trang bị động cơ 998cc hình chữ thập, 4 xylanh, 4 van, sản sinh công suất 197 mã lực mà không cần áp suất khí nén. Công suất được tạo tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút với mômen xoắn cực đại 112,4 Nm tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút.

Ngoài ra, chiếc xe này cũng được trang bị cảm biến góc quay, cảm biến gia tốc (IMU) 6 trục. Hệ thống IMU này “giao tiếp” với bộ điều khiển điện tử (ECU) để kích hoạt các công nghệ của Yamaha Ride Control (YRC) gồm các chế độ lái Power Mode, hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control System), hệ thống điều khiển trượt (Slide Control System), hệ thống kiểm soát xuất phát (Launch Control System), hệ thống điều khiển nâng Lift Control System và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift System với tính năng giảm số rev-matching. Tất cả các hệ thống này đều được thiết kế tùy chỉnh và có thể được lưu giữ lại trong 4 chế độ cài đặt trước của hệ thống YRC.

Động cơ xe được đặt bên trong khung hộp Delta-box, nơi cố định bộ phuộc đảo 43 mm phía trước và giảm xóc monoshock loại liên kết phía sau. Các cụm phanh được trang bị cho xe bao gồm đĩa 320 mm phía trước đi kèm kẹp phanh sau, cùng với đó là đĩa đơn 220 mm phía sau. Các cụm phanh gồm phanh chống bó (ABS) và hệ thống phanh Unified Braking System để tối ưu hóa hệ thống xử lý. Và mặc dù được trang bị bình xăng dung tích 17L song Yamaha YZF-R1 2018 chỉ sở hữu trọng lượng 200 kg. Các đối thủ của mẫu xe này gồm Kawasaki Ninja ZX-10R, Suzuki GSX-R1000 và BMW S 1000 RR.