Cận cảnh xe máy điện Vespa Elettrica của Piaggio tại triển lãm EICMA 2016

(Autovina) - Tại triển lãm EICMA 2016 đang diễn ra ở Milan, Ý, hãng xe Piaggio đã mang tới mẫu xe scooter chạy điện Vespa Elettrica.

Nếu so với thị trường xe chạy điện của ô tô thì thị trường xe máy chưa bùng nổ bằng tuy nhiên các hãng xe máy cũng đang dần nỗ lực cho ra mắt ngày một nhiều hơn các mẫu xe chạy điện, phù hợp với giao thông tại các đô thị. Hòa trong xu thế đó, Piaggio mới đây đã giới thiệu mẫu xe scooter chạy điện Vespa Elettrica trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2016.

xe máy điện Vespa Elettica

Hiện chưa có thông số kỹ thuật của mẫu xe này, nhưng bên phía Piaggio chia sẻ rằng Vespa Elettrica sẽ là một chiếc Vespa đúng nghĩa sở hữu những công nghệ xe điện mới nhất của hãng mà vẫn giữ nguyên "tinh thần" đã làm nên thành công của dòng Vespa.

xe máy điện Vespa Elettica

Nhìn tổng thể, Elettrica giống Primavera. Dàn áo màu bạc, trang trí thêm những điểm nhấn màu xanh lam trên yên, vành hay đường viền trên yếm. Dự kiến các mẫu xe tay ga chạy điện Vespa Elettrica sẽ xuất hiện tại các đại lý vào nửa cuối năm 2017. Đây được xem là một mẫu xe tiên phong và là giải pháp cho các mẫu xe dành cho đô thị trong tương lai gần của Piaggio.

xe máy điện Vespa Elettica