Cận cảnh xe côn tay Visitor Helios 175cc

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau những phiên bản 125cc và 250cc từng được công bố trước đây, Visitor ra mắt thêm Helios phiên bản động cơ 175cc như một động thái cạnh tranh với Yamaha FZ150i.

Helios là mẫu xe côn tay thể thao do thương hiệu Visitor lắp ráp và phân phối qua chuỗi cửa hàng Motorrock. Xe được công bố cùng thời điểm với mẫu BIOS 175cc từ cuối năm 2013, với 2 phiên bản 125cc và 250cc. Nay, Visitor cho ra mắt thêm phiên bản 175cc của Helios.

Khối động cơ trên Helios 175cc khác về dung tích xy lanh, nhưng vẫn giữ nguyên hầu hết các thông số so với 2 phiên bản ra mắt từ trước. Đây là động cơ 4 thì SOHC xy lanh đơn, được ứng dụng công nghệ chế hòa khí đặc biệt giúp giảm tiêu hao nhiên liệu bớt đi 20% trong khi tăng hiệu suất động cơ thêm 30% so với giải pháp sử dụng bộ chế hòa khí thông thường.

Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống đánh lửa D.C.D.I (Digital CDI) cải thiện khả năng tăng tốc cũng như giảm độ tiêu hao nhiên liệu. Hãng Visitor chưa tiết lộ công suất cũng như mô-men xoắn cụ thể, nhưng cho biết rằng Helios 175cc có thể đạt tốc độ tối đa 135 km/h.



Một chi tiết đáng lưu ý khác là cơ chế tản nhiệt cho động cơ cũng chưa được công bố. Để so sánh, phiên bản Helios 125cc được làm mát bằng không khí, trong khi đó bản 250cc được ưu ái hơn với cơ chế tản nhiệt bằng dung dịch.

Giá bán của Helios 175cc cũng là một bí ẩn ở thời điểm hiện tại. Theo một nguồn tin giấu tên, mẫu xe mới được định giá ở tầm 58 triệu đồng. Nếu đúng như vậy, Helios 175cc sẽ đắt hơn bản 125cc (giá 44,9 triệu đồng) rõ rệt, đồng thời rẻ hơn một chút so với bản 250cc (62,59 triệu đồng) và rẻ hơn đáng kể so với Yamaha FZ150i (67,5 triệu đồng).

Dựa vào các yếu tố nêu trên, có thể thấy rằng động cơ của Helios 175cc cần phải mạnh khoảng 16 mã lực và được làm mát bằng dung dịch mới có cơ hội cạnh tranh với Yamaha FZ150i. Bởi lẽ, động cơ FZ150i chỉ dừng lại ở 150cc nhưng đã sản sinh công suất tới 16,6 mã lực và được tản nhiệt bằng dung dịch. FZ150i tuy đắt hơn Helios 175cc nhưng mang thương hiệu Yamaha uy tín, điều mà Helios 175cc (với thương hiệu nội Visitor) chưa thể bằng.



Tuy nhiên, Helios cũng có những thế mạnh riêng. Kích thước xe nhỏ gọn ở mức 1.985 x 810 x 1.080 mm (dài x rộng x cao), với trọng lượng toàn phần 130 kg tỏ ra phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Hệ thống giảm xóc được hiệu chỉnh để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người điều khiển, nhất là với những ai đang trong quá trình làm quen với mô tô phân khối lớn.

Việc trang bị cho Helios động cơ xy lanh đơn SOHC cũng thể hiện ý đồ hướng tới giới trẻ. Theo đại diện hãng Visitor, động cơ SOHC mang lại khả năng chăm sóc xe dễ dàng và đơn giản hơn so với động cơ xy lanh đôi DOHC, giảm thiểu các rắc rối khi người sử dụng còn chưa hiểu nhiều về xe mô tô.

Ngoài ra, Helios còn sở hữu đàn đèn chiếu sáng khá ấn tượng. Nổi bật nhất là đèn báo rẽ được bố trí ở hai bên hông bình xăng, vừa dễ để các phương tiện khác chú ý, vừa đem lại cảm giác thú vị cho chính người điều khiển mỗi khi ngắm nhìn.



 

Những thông tin chính thức về giá bán và thông số kỹ thuật của Helios 175cc sẽ được công bố trong thời gian tới.

>> Xem bộ ảnh cận cảnh chi tiết Visitor Helios 175cc

Nguyễn Nam

kynam