Cận cảnh Volvo V60: Xe plug-in hybrid máy dầu

Svetlauz
Điểm ấn tượng nhất của Volvo V60 chính là hệ dẫn động plug-in hybrid máy dầu chưa từng có tiền lệ trên thị trường xe thế giới.  

Trước đây, nhiều người thường cho rằng một chiếc xe hybrid không phải do Porsche sản xuất thì sẽ rất nhàm chán. Tuy nhiên, sự ra đời của Volvo V60 phiên bản plug-in hybrid máy dầu lại chứng minh chân lý hoàn toàn ngược lại.
 
Về cơ bản, cỗ máy “xanh” mà hãng Volvo dự định mang đến triển lãm Geneva 2011 chính là phiên bản chỉnh sửa của mẫu xe V60 hiện tại. Cầu trước của V60 plug-in hybrid máy dầu lấy sức mạnh từ khối động cơ diesel, 5 xylanh, dung tích 2,4 lít sản sinh công suất 215 bhp. Song hành cùng động cơ là hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, nằm trên trục sau lại là một môtơ điện công suất 70 bhp với năng lượng bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion 12 kWh.
 
 
Khi lái Volvo V60 plug-in hybrid máy dầu, người sử dụng có thể chọn 1 trong 3 chế độ, bao gồm Pure, Hybrid và Power. Pure là chế độ chạy hoàn toàn bằng điện với phạm vi hoạt động 32 dặm. Chế độ mặc định Hybrid cho phép xe thải ra 49 g CO2 trên một cây số và duy trì hoạt động trong khoảng 746 dặm. Cuối cùng là chế độ Power kết hợp giữa động cơ và môtơ điện, từ đó sản sinh công suất 285 bhp và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây.
 
Cụm pin đặt phía đuôi V60 plug-in hybrid máy dầu có thể sạc đầy bằng nguồn dân dụng trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Thậm chí, khi nạp điện, cabin của xe có thể sưởi ấm hoặc làm mát nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
 

 
Theo kế hoạch, hãng Volvo sẽ công bố giá bán của V60 phiên bản plug-in hybrid máy dầu sát ngày chính thức ra mắt. Hãng xe Thụy Điển cho biết, phiên bản mới sẽ giảm 1/3 chi phí nhiên liệu đồng thời đi kèm giá bán cao hơn con số 23.145 bảng Anh (khoảng 37.465 USD) của V60 thông thường.
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
Theo ATP
buiyen