Cận cảnh Subaru XV phiên bản STI

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản đặc biệt của mẫu crossover Subaru XV được cải tiến nhằm đem lại ấn tượng cũng như khả năng vận hành thể thao hơn.

Subaru XV STI Performance Edition vừa được đồng loạt ra mắt tại các quốc gia Đông Nam Á, từ Thái Lan, Malaysia cho đến Singapore. Đây là phiên bản thể thao cao cấp, với những tinh chỉnh từ các kỹ sư thuộc bộ phận chuyên trị xe hiệu năng cao STI của Subaru.

Điểm mới đáng chú ý đầu tiên là bộ bodykit mới, gồm cản trước, cản sau, ốp hông và cánh lướt gió sau, đều có logo STI. Tem "STI Performance" xuất hiện ở một số vị trí quanh thân xe. Sự bổ sung này giúp tăng cường khả năng cân bằng khí động học của Subaru XV thêm 50%, hay nói cách khác là xe sẽ đầm chắc hơn, đặc biệt khi ôm cua ở tốc độ cao.

Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm của xe được nâng cấp với thành phần mới mang tên STI’s Flexible Tower Brace, cải thiện độ vững và mang lại cảm giác lái thật hơn. Hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày nay là trang bị tiêu chuẩn. Nội thất tuy không thay đổi nhiều nhưng có thêm một vài chi tiết kim loại để thêm phần tinh tế.



Đáng tiếc là động cơ xe vẫn giữ nguyên như trước: máy xăng dạng boxer với dung tích 2,0 lít, công suất 150 mã lực tại 6.200 rpm và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 rpm. Động cơ này kết hợp với hộp số Lineartronic CVT có khả năng giả lập 6 cấp số ảo, cùng hệ dẫn động Active Torque Split AWD tiên tiến.

Các trang bị an toàn của xe khá đầy đủ với cân bằng điện tử VDC, cảm biến lùi, túi khí đạt tiêu chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP. Một số tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động, màn hình điều khiển cảm ứng hỗ trợ DVD, USB, iPod, Bluetooth và GPS...

Dự kiến, Motor Image Việt Nam sẽ đem Subaru XV STI Performance Edition về giới thiệu cho thị trường trong nước trong thời gian tới.

Nguyễn Nam (từ Singapore)

kynam