Cận cảnh siêu xe Rezvani Beast 500 mã lực

Admin
(Autovina) - Siêu xe "thú hoang" Rezvani Beats tới từ nước Mỹ đã xuất hiện với giá bán 165.000 USD

Siêu xe Rezvani Beats là thành quả của hãng Rezvani Motors chuyên sản xuất các mẫu xe "độc" có trụ sở đặt tại Mỹ. Hiện mẫu xe 500 mã lực này đang được để mức giá bán khởi điểm từ 165.000 USD.

Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ

Hơn một năm kể từ khi công bố bản thiết, Rezvani Motors vừa chính thức tung ra phiên bản sản xuất của mẫu siêu xe mui trần 2 chỗ ngồi độc đáo Rezvani Beast, với mức giá khởi điểm từ 165.000 USD tại thị trường Mỹ, tức giá cao hơn khoảng 30.000 USD so với xe BMW i8. Rezvani Motors là nhà chế tạo xe độc đáo đặt trụ sở ở California, Hoa Kỳ. Rezvani Beast là thành quả sáng tạo của RAD – Rezvani Automotive Designs, do nhà thiết kế tài năng Samir Sadikhov dẫn dắt. Samir Sadikhov cũng nổi tiếng với các mẫu xe concept do ông thiết kế như Ferrari Xezri và Aston Martin DBC.

Rezvani Beast được phát triển dựa trên kinh nghiệm xe thể thao cả trên đường đua và đường thường, dung hoà các yếu tố. Những điểm nổi bật nhất cần nhớ là xe dựa trên nền tảng của Ariel Atom, trọng lượng xe rất nhẹ nhờ thân xe bằng vật liệu tổng hợp sợi carbon, động cơ I4 dung tích nhỏ 2.4 với giải pháp tăng áp cả turbocharge và supercharge đem lại hiệu suất lớn. Xe thiết kế gọn gàng, phong cách speedster khoáng đạt, thiết kế ngoại hình lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu.

Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ

Nguồn sức mạnh của "dã thú" Rezvani Beast nằm ở động cơ đặc tính của xe đua Honda Rotrex 2.4L kết hợp cả tăng áp supercharger và turbocharger, phát triển công suất tới 500 mã lực tại 7.350v/ph và mô-men xoắn cực đại 507Nm tại 5.950v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp có vi sai chống trượt, cho phép tuỳ chọn loại hộp số tay kiểu tuần tự kết hợp lẫy chuyển số vô-lăng. Lực kéo được truyền tới hai bánh sau dẫn động (RWD). Beast chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc 0-60mph (0-96km/h), vận tốc tối đa đạt 266km/h. 

Hệ thống phanh đĩa của xe do Alcon phát triển, các mâm 19 inch thiết kế độc đáo bằng nhôm đúc, kết hợp với lốp Toyo R888 kích cỡ 235/35R19 ở bánh trước và 295/30R19 ở bánh sau.

Kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.145 x 1.981 x 970)mm, trục cơ sở 2.345mm. Nội thất xe đơn giản, hai chỗ ngồi với các ghế kiểu xe đua bằng sợi carbon, vô-lăng cũng bằng sợi carbon. Ứng dụng CarPlay của Apple cũng đáng chú ý.

Để sở hữu chiếc siêu xe Rezvani Beats này tại Mỹ, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 165.000 USD (tương đương 3,68 tỷ đồng) và nhận xe sau khoảng 8 đến 12 tuần.

Một số hình ảnh của siêu xe Rezvani Beats

Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ

Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ

Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ

Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ

Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ Siêu xe Rezvani Beats tại Mỹ