Cận cảnh những mẫu xe cổ huyền thoại của Renault

(Autovina) - Tại triển lãm Paris Auto Show 2016, hãng xe Pháp là Renault đã mang tới một không gian cổ kính với nhiều mẫu xe cổ nổi tiếng.

Renault có mối gắn kết lâu dài với những thước phim về xe cộ kể từ năm 1895, khi nhà máy sản xuất của hãng xe Pháp là nơi hoạt động của những studio điện ảnh thời kỳ đầu tại Billancourt, gần Paris.

xe cổ Renault tại Paris Auto Show 2016

 

Và giờ đây sau 121 năm, nhà sản xuất Pháp đang hồi tưởng lại toàn bộ diễn biến lịch sử qua phim ảnh khi tổ chức một triển lãm đặc biệt, nơi sẽ chứng kiến sự hiển hiện của nhiều mẫu xe trứ danh xuất hiện trên màn bạc.

xe cổ Renault tại Paris Auto Show 2016 xe cổ Renault tại Paris Auto Show 2016

Hãng xe Pháp bày tỏ: “Renault tự hào bởi đã đóng góp vào một số thời khắc đáng nhớ nhất của ngành công nghiệp điện ảnh khi đem tới hình ảnh của 11 mẫu xe trong bộ sưu tập của mình”.

xe cổ Renault tại Paris Auto Show 2016 xe cổ Renault tại Paris Auto Show 2016

Một số mẫu xe sẽ được trưng bày tại triển lãm hồi tưởng quá khứ có tên gọi “Cars and the Cinema” (Xe hơi và điện ảnh), diễn ra từ ngày 1 đến 16 tháng 10 tại Hội trường 8 thuộc trung tâm triển lãm Porte de Versailles (Paris, Pháp) bao gồm:  Floride, tác phẩm có mối liên hệ chặt chẽ với huyền thoại Brigitte Bardot, hay chiếc taxi Renault 11 từng được lái bởi người hùng James Bond trong bộ phim “A View To A Kill” (“Cảnh tượng chết chóc”), ngoài ra còn có Safrane, chiếc xe xuất hiện trong “Les Visiteurs” (The Visitors – Du khách) và Renault 8 Gordini, mẫu xe của bộ phim “Ne Nous Fachons Pas” (Let's Not Get Angry – Hãy đừng giận dữ).

xe cổ Renault tại Paris Auto Show 2016 xe cổ Renault tại Paris Auto Show 2016

Bên cạnh những dòng xe cổ điển, gian trưng bày của Renault tại triển lãm Paris Auto Show 2016 cũng là nơi ghi dấu sự xuất hiện của Alpine Vision Gran Turismo, tác phẩm đặc biệt được thiết kế riêng cho trò chơi video game cùng tên vào năm 2015.