Cận cảnh Mazda3 2012: Không có nhiều thay đổi

Svetlauz
Trang Autoevolution vừa đăng tải những hình ảnh mới nhất của chiếc Mazda3. Chiếc xe có những thay đổi đáng kể - cả về diện mạo và trang bị động cơ.

Về ngoại hình, Mazda3 thế hệ mới nổi bật với phần mui xe “cơ bắp” hơn, lưới tản nhiệt mang đặc điểm của mẫu xe concept, cụm đèn pha và sương mù mới.
 
Tuy nhiên, thiết kế phần đuôi xe không ấn tượng lắm với cản va sau cải tiến cùng bộ lazăng hợp kim kích thước 16 hoặc 17 inch.
 
 
 
Hãng xe Nhật cũng lên tiếng khẳng định, Mazda3 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng chưa từng xuất hiện trên các mẫu Mazda trước đó – động cơ Skyactiv-G cùng hộp số Skyactiv-Drive.
 
 
Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tỷ số nén cao hơn so với người tiền nhiệm. Trong khi đó, hộp số tự động hứa hẹn sẽ có trọng lượng nhẹ và gọn gàng hơn, giúp giảm đáng kể khí thải CO2 và tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
 
Trang bị an toàn trên Mazda3 cũng được nâng cấp với nhiều hệ thống hỗ trợ mới, gồm hệ thống hỗ trợ lực phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát khí động học DSC, hệ thống báo hiệu dừng khẩn cấp ESS và tùy chọn đèn pha bi-xenon.
 
 
Thẳng thắn mà nói thì Mazda3 thế hệ mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, những nét mới vừa đề cập ở phần trên cũng đủ để Mazda3 cải thiện chỗ đứng của mình trong phân khúc sedan và hatchback 5 cửa năm 2011.
 
Chiếc xe sẽ được ra mắt tại Canada Auto Show sắp diễn ra và chính thức có mặt trên thị trường Mỹ khoảng tháng 10/2011.
 
 
 
 
 

Tuấn Hùng
 
 
buiyen