Cận cảnh mẫu ô tô nhỏ gọn: Tata Pixel

Svetlauz
Hãng Tata Motors đã đem đến Triển lãm Geneva 2011 một mẫu xe cỡ nhỏ có tên Tata Pixel. Chiếc xe được phát triển dựa trên Tata Nano - mẫu ô tô rẻ nhất thế giới hiện nay.  
 
Pixel là xe hai cửa, bốn chỗ, hứa hẹn đủ chỗ ngồi thoải mái cho 4 người lớn. Ngoại hình xe đặc biệt ấn tượng nhờ kiểu dáng nhỏ nhắn, thiết kế kiểu cửa mở cắt kéo, tạo thuận tiện cho việc ra vào xe. Cửa kính lớn giúp cải thiện tầm quan sát - vốn là điểm yếu của xe cỡ nhỏ.
 
Chiếc xe được ứng dụng công nghệ dẫn động “Zero Turn” kết hợp hộp số vô cấp IVT của hãng Torotrak giúp Pixel có khả năng xoay xở và đậu ở những chỗ chật hẹp nhất có thể.
 
 
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống giao diện “My Tata Connect” HMI, cho phép kết nối smartphone hoặc máy tính bảng của người dùng với hệ thống thông tin giải trí trên xe. Hệ thống này cũng cho phép tài xế điều khiển một số tính năng chính của xe.
 
Cơ chế hoạt động của hệ thống là khi xe chạy ở tốc độ thấp, bánh sau phía ngoài có thể quay về phía trước trong khi bánh sau phía trong quay ngược lại, còn hai bánh trước bẻ góc. Kết quả là bán kính vòng quay tối thiểu của xe chỉ là 2,6m - một con số ấn tượng ngay cả với một chiếc xe cỡ nhỏ.
 
 
“Trái tim” của chiếc xe nhỏ nằm ở một động cơ diesel tăng áp 3 xy-lanh 1.2L đặt ở trục sau. Theo nhà sản xuất công bố, Tata Pixel có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 3,4 lít/100km và lượng khí thải CO2 chỉ 89g/km.
 
 Một số hình ảnh chiếc xe
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bùi Yến
Theo AutoEvolution
buiyen