Cận cảnh Jaguar XF 2014 tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Thương hiệu xe sang thể thao Anh Quốc đang đặt những dấu ấn đầu tiên lên thị trường Việt Nam qua sự hiện diện của dòng sedan cỡ trung XF đầy cá tính.

Vào tháng 9 vừa qua, Jaguar chính thức được phân phối tại Việt Nam bởi UK Auto - đơn vị hiện cũng đang phân phối các dòng xe Land Rover. 3 mẫu xe Jaguar đầu tiên đến với khách hàng trong nước gồm coupe 2 cửa F-Type, sedan cỡ lớn XJL và sedan cỡ trung XF.

XF được giới chuyên môn đánh giá là sản phẩm chủ lực của Jaguar tại nhiều thị trường trên toàn cầu. Dòng xe này cũng mới được phát triển trong thời gian gần đây (xuất hiện lần đầu năm 2007) và chính là sự thay thế trực tiếp cho dòng S-Type trước kia.



Với kích thước 4.961 x 2.077 x 1.468 mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.909 mm, Jaguar XF ngang cỡ với những Mercedes E-Class, BMW 5-Series hoặc Audi A6. Tuy nhiên, thiết kế của Jaguar XF đậm chất thể thao với phần mui vuốt xuôi xuống đuôi kiểu coupe, vì vậy thường được so sánh với Porsche Panamera nhiều hơn.



Phần đầu của Jaguar XF nổi bật với cụm lưới tản nhiệt to bản và logo báo gấm đặc trưng, kết hợp cùng đèn pha Xenon thông minh (tự động bật, cân bằng, chống chói xe đối diện) và dãy LED chiếu sáng ban ngày mạ crôm.



Trong khi đó, nhìn từ đằng sau, Jaguar XF cũng ấn tượng không kém nhờ phần đèn hậu LED cách điệu và bộ ống xả đôi hình oval.



Xe được trang bị mâm hợp kim 18 inch và lốp mùa hè.



Bên trong nội thất là một không gian rộng rãi, thoáng đãng và sang trọng, với nhiều trang bị tiện nghi hữu ích. Theo UK Auto, tất cả các mẫu xe Jaguar tại Việt Nam đều cho phép khách hàng cá nhân hóa theo ý muốn, do đó không có chiếc xe nào giống nhau hoàn toàn và không có khái niệm "trang bị tiêu chuẩn".



XF tại Việt Nam có vô-lăng 3 chấu bọc da và hệ thống nút điều khiển tích hợp sẵn, điều hòa tự động 2 vùng, ghế bọc da mềm chỉnh điện 18x18 hướng, táp-lô sử dụng vật liệu gỗ Walnut cao cấp...



Màn hình điều khiển chính dạng cảm ứng, kích thước 7 inch hiển thị nhiều thông tin và cho phép thao tác nhanh chóng, dễ dàng.



Yếu tố giải trí được đáp ứng với dàn loa Meridian 17 loa kèm subwoofer có công suất 825W, chức năng tái tạo âm thanh vòm Dolby Prologic II, Radio, CD, MP3, EON, RDS, PTY, TA.



Nhà phân phối UK Auto chọn động cơ xăng 2.0L Si4 cho XF tại Việt Nam. Động cơ này có công suất 240 mã lực tại 5.500 rpm, mô-men xoắn 340 Nm tại dải vòng tua 2.000-4.000 rpm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 7,9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 241 km/h.



Người lái có thể lựa chọn giữa 3 chế độ lái Normal / Winter / Dynamic thông qua nút điều khiển JaguarDrive Control. Các hệ thống hỗ trợ gồm cân bằng điện tử Trac DSC, cảm biến cảnh báo va chạm PCS, cảnh báo hao mòn bố thắng PDWI...



UK Auto áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km cho Jaguar XF tại Việt Nam.

>> Xem album ảnh chi tiết Jaguar XF 2014 tại Việt Nam <<

Nguyễn Nam

kynam