Cận cảnh Hyundai Kona 2018, đối thủ cạnh tranh của Nissan Juke

(Autovina) - Hyundai vừa ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ Kona 2018, được đánh giá là đối thủ ngang tài ngang sức với Nissan Juke.

Crossover cỡ nhỏ đang là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm và sau khi Kia trình làng Stonic cách đây ít hôm, tập đoàn Hyundai Group cũng nhanh tay hé lộ mẫu xe mới: Kona 2018, được xem là đối thủ ngang tài ngang sức.

Hyundai Kona 2018

Gia nhập phân khúc cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay với những cái tên đáng gờm như Nissan Juke, Toyota C-HR phiên bản mới nhất, Honda HR-V và Jeep Renegade, Hyundai Kona sẽ nhanh chóng được bán ra trên thị trường toàn cầu. Mẫu xe này sẽ ra mắt trước tiên tại thị trường Hàn Quốc quê nhà cuối tháng 6 này, tiếp đến là thị trường Châu Âu vào cuối năm nay và sau đó là Bắc Mỹ vào đầu năm 2018.

Kiểu dáng bắt mắt:

Hyundai Kona 2018 Hyundai Kona 2018

Được đặt tên theo vùng biển trên đảo Big Island của Hawaii (dù theo tiếng Bồ Đào Nha nó lại có ý nghĩa khác), Kona phiên bản mới được trang bị diện mạo hấp dẫn hơn dù vẫn chia sẻ một vài điểm chung với các đối thủ mạnh hiện nay, ngoại hình cơ bắp và các tấm ốp bảo vệ, tương tự các mẫu xe trong cùng phân khúc. Một số chi tiết công nghệ LED được bắt gặp ở cả hai phần đầu xe và cùng với đó là bộ la zăng chắc khỏe với thiết kế đa dạng.

Hyundai Kona 2018 Hyundai Kona 2018

Hyundai khẳng định, hãng thiết kế mẫu crossover cỡ nhỏ này để thu hút các khách hàng trẻ tuổi. Euisun Chung, phó giám đốc của Hyundai bày tỏ: “Với Kona, chúng tôi đã tạo ra một mẫu SUV cỡ nhỏ sành điệu và tiện dụng, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của khách hàng, những người đang theo đuổi lối sống cạnh tranh và đầy thách thức. Chúng tôi mong muốn thiết lập các tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV cỡ nhỏ với thiết kế bắt mắt, kết nối hợp thời và các tính năng tiêu chuẩn dẫn đầu phân khúc”. Và mặc dù Hyundai không hé lộ nhiều về nội thất chiếc xe song có thể nhận thấy, khoang cabin được thiết kế tinh tế và sang trọng hơn với một vài điểm nhấn màu vàng thời thượng.

Có gì mới ở các tính năng và trang bị?

Hyundai Kona 2018 Hyundai Kona 2018

Tuy nhiên, Hyundai tin rằng, điểm mấu chốt khiến Hyundai Kona “hạ gục” các khách hàng nằm ở các tính năng công nghệ hướng tới người dùng, hệ thống thông tin giải trí hiện đại với hệ điều hành Android Auto và ứng dụng Apple CarPlay, radio HD, camera lùi, dịch vụ viễn tin 4G với màn hình hiển thị 5, 7 hoặc 8 inch. Đặc biệt, Hyundai Kona là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị ổ sạc điện thoại không dây dưới dạng tùy chọn và có thêm tính năng chỉ báo khi điện thoại đã sạc đầy hay thậm chí khi lái xe bỏ lại điện thoại trên xe.

Hyundai Kona 2018 Hyundai Kona 2018

Thêm một tính năng đáng chú ý khác là màn hình hiển thị lên kính lái Head-Up Display (HUD), thay vì hiển thị dữ liệu trực tiếp lên kính chắn gió sẽ “trình chiếu” thông tin trên mặt kính tháo rời, ẩn dưới cụm đồng hồ khi không sử dụng đến. Thông tin hiển thị sẽ bao gồm tốc độ, các chỉ dẫn định vị, các thông điệp cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning) và dữ liệu âm thanh.

Về an toàn, Kona mới được cung cấp một loạt hệ thống hỗ trợ tiên tiến bao gồm hỗ trợ cảnh báo va chạm trước (Forward Collision-Avoidance Assist (FCA)), hỗ trợ đi đúng làn đường Lane Keeping Assist (LKA), hỗ trợ đèn pha chiếu xa High Beam Assist (HBA), cảnh báo mức độ tập trung của lái xe Driver Attention Warnning (DAW), tất cả đều hoạt động nhờ camera lắp quay mặt về phía trước và radar. Các hệ thống radar trên xe cũng hoạt động với sự hỗ trợ của hệ thống cảnh báo va chạm điểm mù Blind-Spot Collision Warning (BCW) để cảm nhận các xe đang đi vào vùng bị che khuất khi xe chạy tốc độ cao. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo lùi Rear Cross-Traffic Collison Warning (RCCW) đóng vai trò phát hiện các xe khác đang đi vào làn ngược chiều của xe.

Hyundai Kona “giấu” những gì dưới lớp vỏ thân xe?

Hyundai Kona 2018 được phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới, chia sẻ cùng mẫu Kia Stonic sắp trình làng với các kích thước lần lượt là: 4.165 mm chiều dài, 1.800 mm chiều rộng và 1.550 mm chiều cao, chiều dài cơ sở khoảng 2.600 mm.

Hyundai tuyên bố rằng đã tối ưu hóa khung xe cho Kona với hệ dẫn động 4 bánh (4WD) và hệ thống ống xả mới, giúp làm giảm sự xâm nhập của đường ống trung tâm cũng như cách bố trí thành phần hệ thống treo giúp hạ thấp sàn xe và vị trí ngồi. Ngoài ra, Kona sẽ được trang bị hệ thống ghế ngồi có ghế gấp phẳng và sàn nâng hai cấp độ để có thể dễ dàng mang theo một chiếc xe đạp hoặc dụng cụ chơi golf phía sau xe.

Tại hầu hết các thị trường, Kona sẽ được thiết kế động cơ tiêu chuẩn 2,0L hút khí tự nhiên, 4 xylanh, sản sinh công suất 147 mã lực, mômen xoắn 179 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Với động cơ này, Hyundai Kona 2018 có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 10 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 194 km/h.

Đối với các khách hàng tìm kiếm một phiên bản mạnh mẽ hơn, Hyundai sẽ cung cấp động cơ tăng áp 1,6L (1.6T-GDI) với công suất 175 mã lực, mômen xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ này được ghép nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp (7DCT), khối động cơ này cho phép chiếc SUV nhỏ gọn tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Riêng tại thị trường Châu Âu, Hyundai Kona có thể được mua với tùy chọn động cơ xăng tăng áp T-GDI 1,0L 3 xylanh cỡ nhỏ, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và sản sinh công suất 118 mã lực, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 12 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 181 km/h, mômen xoắn cực đại 172 Nm tại vòng tua máy 1.500 – 4.000 vòng/phút. Chưa hết, Hyundai cũng cung cấp một phiên bản động cơ diesel 1,6L cho Kona ở một số thị trường nhất định bao gồm cả Châu Âu.

Phiên bản đặc biệt Hyundai Kona Iron Man Special Edition:

Ngoài việc tiết lộ các thông tin chi tiết của Kona, Hyundai còn giới thiệu tới công chúng một phiên bản đặc biệt có tên Kona Iron Man Special Edition. Phiên bản “Iron Man” rộng hơn tiêu chuẩn 40 mm và được trang bị cụm đèn pha LED đặc biệt, mui xe phía trước màu xám mờ được trang trí với nhiều họa tiết màu đỏ và vàng. Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt này cũng được thiết kế la zăng 19 inch có gắn biểu tượng Iron Man Mask ở trung tâm bánh xe, bổ sung lốp xe off-road đường kính ngoài 716 mm. Những thông số khác về Kona Iron Man Special Edition hiện tại vẫn đang được giấu kín.

Theo Carscoops