Cận cảnh Faraday Future FF 91 - siêu xe chạy điện của tương lai

(Autovina) - Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 vừa qua, hãng xe Mỹ Faraday Future đã giới thiệu mẫu xe concept chạy điện FF 91.

Một năm sau khi hãng xe Mỹ là Faraday Future đem mẫu concept “điên rồ” tới triển lãm CES. Và cũng tại triển lãm này năm nay, Faraday Future tiếp tục trình diễn một mẫu xe concept chạy điện mang tên FF 91.

Faraday Future FF 91

Theo xác nhận của Faraday Future, FF 91 được vận hành nhờ bộ pin 130 kWh và sử dụng 4 động cơ điện truyền công suất tới mặt đất. Quan trọng hơn, chiếc xe này sản sinh công suất 1.050 mã lực, mômen xoắn 1.800 Nm và có khả năng tăng tốc lên 96,6 km/h chỉ trong 2,39 giây. Không chỉ có vậy, FF 91 còn được EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ) đánh giá quãng đường chạy lên tới 378 dặm (xấp xỉ 608 km).

Faraday Future FF 91

Cũng theo nhà sản xuất, cơ chế đa động cơ của FF 91 cũng cho phép kiểm soát mômen xoắn khi vào cua (torque vectoring) theo thời gian thực (real-time) tới các bánh sau nhằm tạo ra khả năng “vào cua nhanh” và an toàn. Bộ ắc quy đồng phát triển với LG Chem có thể được nạp đầy tới 50% với bộ sạc gia đình trong vòng chưa tới 4,5 giờ đồng hồ ở điện áp 240 V.

Faraday Future FF 91

Đúng theo kỳ vọng, FF 91 hỗ trợ cơ chế tự vận hành, tuy nhiên, Faraday Future vẫn chưa công bố ở mức độ tự lái ra sao. Nhà sản xuất cũng khẳng định, mẫu xe này được cung cấp 13 ra-đa tầm ngắn và dài, 10 camera có độ phân giải cao, 12 cảm biến siêu âm và một thiết bị lidar (ra-đa phát sáng bằng tia laser) co kéo linh hoạt tại capô. Phần cứng này cho phép FF 91 có thể tự đỗ theo tính năng tự động có tên gọi Driverless Valet, “đòn phản công” hiệu quả của Faraday Future đối với tính năng đỗ xe tự động của Tesla.

Faraday Future FF 91

Rất nhiều sự tập trung chú ý đối với quá trình phát triển của FF 91 đều nhằm vào thiết kế ngoại thất của xe. Theo Faraday Future, thiết kế “dẫn động bằng khí động học” và hệ số kéo 0,25 đã biến FF 91 thành một trong những mẫu xe sản xuất “trơn nhạy” nhất của hãng.

Faraday Future FF 91

Đồng thời, rất nhiều chi tiết thiết kế cũng đã được tối ưu hóa để mở rộng tối đa không gian bên trong xe. Mặc dù chưa có hình ảnh nào được hé lộ về cabin đang hoàn thiện của FF 91, Faraday Future cho biết, hãng sẽ đem tới không gian nội thất hàng đầu và trang bị các ghế sau có khả năng ngả lên tới 60 độ, 

Faraday Future FF 91

Và mặc dù tác phẩm xuất hiện tại CES chưa phải là một mẫu xe sản xuất hoàn chỉnh, nhà sản xuất vẫn đón nhận các đơn hàng đặt trước FF 91 tại trang web của công ty với khoản phí đặt cọc bồi hoàn lên tới 5.000 USD (113,6 triệu đồng). 300 chiếc xe đầu tiên được sản xuất sẽ là FF 91 Alliance Edition phiên bản giới hạn. Một phần lợi nhuận thu được từ việc bán mỗi chiếc Alliance Edition sẽ được quyên góp cho quỹ bảo vệ môi trường.