Cận cảnh chiếc Batmobile hàng khủng trong hành trình siêu xe Gumball 3000 Rally

(Autovina) - Tại hành trình siêu xe Gumball 3000 năm nay, người ta có dịp chứng kiến nhiều mẫu xe “khủng”, trong đó không thể bỏ qua “người dơi” Batmobile của nhóm độ Team Galag

Tại hành trình siêu xe Gumball 3000 năm nay, người ta có dịp chứng kiến nhiều mẫu xe “khủng”, trong đó không thể bỏ qua “người dơi” Batmobile của nhóm độ Team Galag.

hình ảnh siêu xe batmobile trong gumball 3000

Mặc dù không phải kiệt tác hoản hảo nhất của Gumball 3000 song mẫu xe lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử Arkham Knight, sử dụng động cơ Lamborghini vẫn được đánh giá là một trong những cỗ máy độc nhất vô nhị tại lễ hội xe thường niên có tổng chiều dài lên tới 4.828 km này.

Được biết mẫu xe độc đáo này là tác phẩm dành riêng cho Gumball 3000 2016 của Caresto, hãng xe Thụy Điển chuyên về các mẫu xe concept và dự án. Theo Caresto, ý tưởng thiết kế Batmobile được bắt nguồn từ trò chơi điện tử Arkham Knight song nhà sản xuất đã điều chỉnh và tạo ra một phiên bản thực tế với “khả năng vận hành và đầy đủ tính năng của một mẫu xe thương mại”.

Batmobile có chiều dài cơ sở 3.400 mm, vượt qua cả mẫu Mercedes-Maybach S-Class phiên bản mới nhất với chiều dài cơ sở 3.365 mm. Đồng thời, “người dơi” của Caresto còn sở hữu chiều rộng 2.500mm.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của Batmobile còn nằm ở động cơ 5,2L V10 kế thừa từ nguyên mẫu Lamborghini Gallardo, sản sinh công suất 560 mã lực và kèm với đó là hộp số trang bị lẫy gạt số trên vô lăng. Động cơ của Batmobile được đặt phía sau khoang hành khách và trên khung dạng ống chế tạo riêng. Ngoài ra, “người dơi” còn được trang bị la zăng 26 inch, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kẹp phanh Brembo 8 pít tông phía trước và 6 pít tông phía sau. Hệ thống phanh này được nối với đĩa phanh cỡ lớn nhằm mang lại công suất lớn khi dừng xe.

Không thể bỏ qua khung thân xe được “chế tác” tỉ mẩn và sử dụng hoàn toàn vật liệu sợi cacbon, tương tự các chi tiết bên trong bao gồm ghế lái và ghế hành khách. Đây cũng là nơi người lái có dịp trải nghiệm cảm giác thư giãn cùng hệ thống âm thanh và điều hòa nhiệt độ.

Hành trình siêu xe thường niên Gumball 3000 đã được khởi động từ cuối tuần trước và “công du” nhiều nơi bao gồm Dublin (Ai Len) cho tới thủ đô Bucharest của Rumani.

Hình ảnh Batmobile trong hành trình Gumball 3000:

siêu xe batmobile trong gumball 3000

 

siêu xe batmobile trong gumball 3000

siêu xe batmobile trong gumball 3000

siêu xe batmobile trong gumball 3000

siêu xe batmobile trong gumball 3000

siêu xe batmobile trong gumball 3000

siêu xe batmobile trong gumball 3000

siêu xe batmobile trong gumball 3000