Cầm lái Victory Cory Ness Jackpot ở Sài Gòn

Sức mạnh động cơ V-twin 97 mã lực giúp Victory Cory Ness Jackpot trở thành mãnh thú trên phố. Phiên bản độ chính hãng nổi bật với đường sơn vẽ bắt mắt, đầu xi-lanh cắt kiểu kim cương và nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng.
Victory Cory Ness Jackpot trên đường phố Sài Gòn.
 
Các bậc thầy độ xe trên khắp thế giới, đặc biệt tại Mỹ, đã nắm bắt rõ tâm lý người chơi xe khi tạo ra những dòng xe độ mà chỉ cần nhìn qua, hay ngồi lên, người cầm lái có thể cảm nhận được sự khác biệt cho mình và cho người xung quanh. Chúng chứa đựng tâm hồn của những đôi bàn tay tài hoa.
 
Với Victory, phần thể xác là những chiếc xe môtô đường trường (cruiser) của hãng sản xuất xe môtô nổi tiếng Mỹ. Nhưng phần hồn lại thuộc về gia đình Ness, "phù thủy" bậc nhất trong làng độ xe môtô thế giới. Bộ sưu tập các phiên bản Cory Ness Signature đã mê hoặc lòng người.
 
Kiểu cruiser tạo nên tự thế ngồi thoải mái.
 
Ở Việt Nam, hai trong số 250 chiếc Cory Ness Jackpot 2009 có thứ tự lần lượt là 159 và 164 đã thuộc sở hữu của những người mê xe trong nước. Chúng khác nhau hoàn toàn từ màu sắc tới các chi tiết như mâm (vành), tay lái, yên xe...
 
Trên đường phố Sài Gòn, Cory Ness Jackpot dễ dàng điều khiển bởi với chiều cao yên 653 mm cùng trọng lượng 294 kg, độ mở tay lái không quá rộng nên người ngồi trên xe dễ dàng đánh lái, chống chân ở những khúc cua hẹp hay dừng đèn đỏ.
 
Điểm khó khăn là với bánh sau khổ lớn (bề rộng 300 mm) khi vào cua, buộc tài xế phải giảm tốc độ khá nhiều bởi phần tiếp xúc xuống mặt đường rộng, tạo nên lực tác động lên tay lái. Xe có xu hướng thẳng lái. Khoảng sáng gầm 135 mm là lợi thế với khả năng "leo trèo" trên những con đường mấp mô hay vỉa hè.
 
Đồng hồ tốc độ thiết kế đơn giản, dễ quan sát. Cặp gương chiếu hậu hình chiếc lá là "đồ chơi" của Cory Ness đồng bộ với cụm tay nắm mạ crôm khác lạ. Vị trí để chân kéo dài ra phía trước, giúp người điều khiển có thể duỗi thẳng, tay vươn dài để cầm lái hay điều khiển bộ ly hợp (côn) bên trái hay phanh (thắng) trước bên phải. Vị trí các nút đèn, còi (kèn) hay nút khởi động vừa tầm.
 
Ấn tượng trên đường phố với vỏ (lốp) sau 300 mm.
 
Nét nổi bật trên phiên bản Victory Cory Ness Jackpot là phần đầu xi lanh hình chữ V được Cory Ness khía cạnh kim cương cho những khe tản nhiệt. Không chỉ làm phần xi-lanh xếp hình chữ V trở nên sáng, bắt mắt, những khe tản nhiệt cắt kiểu cạnh kim cương làm Cory Ness Jackpot lung linh dưới nắng Sài Gòn.
 
Động cơ SOHC với 4 van trên mỗi xi-lanh dung tích 1.731 phân khối làm mát bằng dung dịch và bằng gió. Jackpot lắp hộp số 6 cấp và hệ truyền động dây đai.
 
Để an toàn hơn, Victory Cory Ness Jackpot trang bị thắng đĩa đường kính 300 mm cho bánh trước kích thước 90/90 R21 và bánh sau kích thước 300/40 R18.
 
Trên đường phố Sài Gòn, xe còn dễ dàng nhận ra bởi âm thanh phát ra từ cặp ống xả với tiếng nổ giòn, ấn tượng. Yên phụ dành cho người ngồi sau "vuốt" nhẹ trên vè (chắn bùn) bị bánh sau phía dưới quá lớn lấn lướt, trông giống như nó được chế để dành cho tay chơi đơn lẻ.

Theo VNE

autovina