Cải tiến cảm biến áp suất lốp

Svetlauz
Nhà sản xuất lốp và hệ thống điện tử của Continental (Mỹ) đã và đang phát triển loại cảm biến mới - an toàn và dễ sử dụng hơn được gắn bên trong lốp xe thay vì sử dụng loại cảm biến thay van xe hiện tại.

Bằng cách ghép nối cảm biến vào lốp xe và thêm một bit cho bộ nhớ, cảm biến áp suất có thể cung cấp trạng thái hoạt động của xe và tình trạng lốp sử dụng. Ví dụ, nó sẽ cho phép máy tính điều chỉnh tốc độ của xe phù hợp tốc độ hoạt động của lốp...
 
Chẳng hạn, chiếc Porsche 911 có khả năng đạt tốc độ cao trong thời gian siêu ngắn, trong khi đó, áp suất lốp lại quá cao khiến nhiệt độ lốp tăng nhanh và làm tăng áp suất lốp. Hệ thống Continental sẽ giới hạn tốc độ cho đến khi lốp đạt được nhiệt độ và áp suất an toàn, do đó cho phép lốp làm việc trong môi trường lạnh có áp suất thấp hơn.
 
Hệ thống cũng có thể theo dõi vị trí các lốp, bằng cách đó hệ thống này sẽ giúp kéo dài khoảng thời gian thay lốp, tăng quãng đường đi và tuổi thọ của lốp.
 
 
Một máy đo gia tốc được gắn trên mỗi cảm biến và gắn vào bên trong ta-lông lốp xe (phần bề mặt tiếp xúc với đường). Máy đo gia tốc này cũng có thể đo chiều dài của vết mòn lốp xe khi các phần của ta-lông tiếp xúc với mặt đường.
 
Các cảm biến lấy thông tin và các ECU điều khiển xe bóp còi khi áp suất lốp thấp hơn quy định hoặc thông báo chính xác áp suất lốp trên bảng điều khiển.
 
Ngoài ra, do có thể thiết lập lại chương trình làm việc nên ta có thể di chuyển chúng từ lốp này qua lốp khác.
 

Tuấn Ngọc
buiyen