Cadillac và Chevrolet phát triển các mẫu SUV mới

Admin
(Autovina) - Tập đoàn General Motors đang lên kế hoạch phát triển các dòng SUV mới cho hai thương hiệu Cadillac và Chevrolet

Tập đoàn General Motors muốn nhân đà thị trường xe SUV/Crossover đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ hiện nay để cho ra đời các dòng xe mới thuộc phân khúc này mang thương hiệu của hai hãng thuộc tập đoàn là Cadillac và Chevrolet.

Cadillac XT5

Hiện nay, Cadillac mới chỉ cung cấp ra thị trường hai mẫu SUV là Escalade đã góp mặt từ lâu và mẫu mới XT5 nhằm cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE. Tuy nhiên, một báo cáo từ trụ sở của hãng tại Detroit cho biết họ sẽ không dùng lại ở đó bởi họ đang nỗ lực hết sức mình tăng sức cạnh tranh tốt nhất trong phân khúc này tại châu Âu. Đồng thời đang lên kế hoạch cho một chiếc SUV tiêu chuẩn "so kè" với Mercedes-Benz GLA và Infiniti QX30 mới.

Cadillac XT5

Mẫu Cadillac XT5 mới ra mắt gần đây

Còn với Chevrolet, hãng cũng sẽ bổ sung thêm một mẫu SUV khác nằm giữa Equinox và Traverse đồng thời nó sẽ chia sẻ nền tảng với XT5 của Cadillac. Bên cạnh đó thế hế tiếp theo của dòng SUV Travers sẽ được nâng cấp lên phân khúc hạng sang, còn Equinox sẽ được hạ cấp xuống 1 chút. Điều này sẽ giúp nhóm xe SUV của hãng dễ sắp xếp hơn, tránh việc chồng chéo lên nhau.

Đối thủ chính cho chiếc Chevrolet SUV mới này sẽ là Toyota Highlander, Honda Pilot và Ford Edge. Để thêm vào sự linh hoạt, dự kiến chiếc xe sẽ được bổ sung thêm ba cấu hình liên tiếp.

Những mô hình này cũng đóng vai trò quan trọng trong những nỗ lực của GM để mở rộng thêm thị phần tại Trung Quốc, nơi mà những chiếc SUV đang rất được ưa chuộng.