Cadillac SRX 2013: Đề cao sự tiện nghi

Svetlanauhn
(Autovina) - Với phiên bản 2013 của mẫu crossover hạng sang SRX, Cadillac đã cho thấy đôi khi những cải tiến đáng giá nhất không phải luôn dễ nhìn ra ngay được.

Đối với Cadillac, SRX gắn liền với thành công, bởi đây là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe sang này tại Mỹ trong năm 2010 và 2011. Thiết kế bên ngoài của SRX rất được ưa chuộng, thế nên chẳng có lý do gì để Cadillac phải thay đổi nó. Về tổng thể, SRX 2013 vẫn giữ nguyên kiểu dáng đầy ấn tượng từ phiên bản đời 2010, chỉ có duy nhất phần lưới tản nhiệt được cách tân và bộ la-zăng cỡ lớn 20 inch là những nét mới, giúp phân biệt với đời cũ.

Tuy nhiên, những thay đổi đáng kể lại nằm hết ở bên trong. Bên cạnh vô-lăng và cần số mới, SRX 2013 sẽ được trang bị hệ thống giải trí Cadillac User Experience (CUE). Trung tâm của hệ thống này là một màn hình LCD cảm ứng đa điểm kích thước 8 inch, hiển thị đầy đủ các thông tin hữu ích về tình trạng xe trong một giao diện thân thiện với người dùng. Thiết kế của bảng điều khiển xung quanh cũng được làm mới để trở nên sang trọng hơn và cũng phù hợp hơn với những tiện ích mà CUE mang lại.
 
CUE có khả năng kết nối tới 10 thiết bị sử dụng giao thức Bluetooth, bên cạnh các cổng USB, khe cắm thẻ nhớ SD hoặc máy nghe nhạc MP3. Cùng với đó là tính năng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và công nghệ chống ồn chủ động đặc biệt của Cadillac, giúp cách âm tốt hơn. Không gian bên trong xe sẽ tràn ngập sự tiện nghi và riêng tư, tách biệt hẳn với bên ngoài, đúng như những gì Cadillac mong muốn khách hàng trải nghiệm.
 
Tất nhiên không thể không kể đến gói công nghệ an toàn "Kiểm soát và cảnh báo", sử dụng radar tích hợp và các loại cảm biến để hạn chế va chạm ngoài ý muốn đến mức tối đa. Các tính năng an toàn khác như hệ thống cân bằng điện tử StabiliTrak, ABS hay cảnh báo điểm mù và hàng loạt túi khí... đều sẽ góp mặt.
 
Cadillac SRX 2013 chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ V6 3,6L công suất 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 358 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp với hệ dẫn động cầu trước (có thể chuyển sang 2 cầu nếu muốn). Tuy nhiên sự "dậm chân tại chỗ" về hiệu năng kỹ thuật chắc chắn không phải là trở ngại, bởi sự tiện nghi tuyệt vời sẽ thu hút rất nhiều khách hàng đến với chiếc crossover mới này.

 

 

 

Phương Linh

kynam