Cadillac Escalade 2015 ra mắt chính thức

Svetlanauhn
(Autovina) - Chỉ nửa ngày sau khi bị "rò rỉ" hình ảnh trên internet, Escalade 2015 đã chính thức được trình làng.

Cadillac Escalade 2015 là mẫu SUV cỡ lớn hạng sang, thuộc thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới. Xe được ra mắt tại New York cùng với những mẫu xe chung nền tảng nhưng khác thương hiệu gồm Chevrolet Tahoe/Suburban và GMC Yukon/Yukon XL. Tất cả đều thuộc danh mục SUV cỡ lớn trong đại gia đình GM.

Escalade 2015 tiếp tục duy trì bản sắc truyền thống khi sử dụng nền tảng khung gầm rời body-on-frame. Xe có 2 phiên bản: bản thường với chiều dài cơ sở 2.946 mm và tổng thể 5.180 mm, bản trục cơ sở dài ESV với các thông số tương ứng là 3.302 mm và 5.698 mm. Theo Cadillac, bản ESV tối đa hóa không gian cho hàng ghế thứ 3 và tăng thêm 60% sức chứa đồ cho khoang hành lý.

Bên cạnh việc lựa chọn phiên bản, các khách hàng cũng có thể chọn hệ dẫn động phù hợp. Cadillac cung cấp cho Escalade 2015 các tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, đi cùng với động cơ V8 phun xăng trực tiếp có dung tích 6,2 lít, công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 623 Nm. Hộp số tiêu chuẩn là loại tự động 6 cấp cùng hệ thống treo Cadillac Magnetic Ride Control.



Do là xe Cadillac hạng sang, nên Escalade 2015 sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như gỗ thật, da xịn khâu thủ công... và được lắp ráp với độ tinh xảo cao nhất. Bảng điều khiển trung tâm hiển thị qua hệ thống CUE với màn hình cảm ứng 8 inch, còn bảng đồng hồ nay là một màn hình 12,3 inch độ phân giải cao.

Các trang bị khác bao gồm kết nối bluetooth, định vị GPS, đầu đĩa Blu-Ray, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến chướng ngại vật, cảm biến báo chuyển làn và đặc biệt có hệ thống chống trộm OnStar SVA, với một loạt cảm biến sẵn sàng cảnh báo khi có dấu hiệu đột nhập trái phép - chuyện thường xuyên xảy ra với các dòng xe Escalade.

Cadillac chưa công bố mức giá cũng như độ tiêu thụ nhiên liệu của Escalade 2015. Dòng xe này dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2014.

Phương Linh

kynam