Cadillac CTS - xe của năm 2008

Admin
Motor Trend, tạp chí hàng đầu về xe hơi của Mỹ đã vinh danh chiếc sedan hạng trung Cadillac CTS từ 18 mẫu xe đời 2008, gồm cả Honda Accord và Mercedes C-class.

Giải thưởng được công bố ngày 19/11 và theo Motor Trend, đây là dấu hiệu cho sự trở lại phân khúc sedan của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, sau nhiều năm chỉ tập trung vào xe thể thao đa dụng SUV và bán tải (pick up). Các sản phẩm được thử nghiệm tại đường đua nổi tiếng Nurburgring, Đức sau đó đánh giá dựa trên các tiêu chí thiết kế, tính năng vận hành và giá.

Những xe nằm trong danh sách thử nghiệm xuất hiện trên thị trường trong vòng 1 năm qua và thuộc loại thế hệ mới, được thiết kế lại hoàn toàn. Trong số những đối thủ của Cadillac, có 5 chiếc của các hãng xe Nhật, 6 chiếc đến từ Mỹ, 4 từ Đức và 2 xe từ Thụy Điển.

"Không có nhiều sự khác biệt giữa Cadillac CTS so với BMW hay Mercedes", Angus MacKenzie, Tổng biên tập Motor Trend cho biết.

Các phóng viên và biên tập viên tạp chí này đã thống nhất một cách tuyệt đối về vẻ đẹp của CTS. Không giống thế hệ trước, CTS đời 2008 sở hữu những đường nét sắc và dứt khoát. Điều quan trọng hơn là nội thất đã được cải tiến nhiều.

Nếu Mercedes C350 có một ca-bin trống trải và khó tính, Honda Accord cầu kỳ và kiểu cách thì CTS lại đẹp một cách hài hòa. Các chi tiết là sự cân bằng giữa kiểu dáng, chức năng và phô bày khéo léo mà ít mẫu xe nào có được.

Bên cạnh đó, dù không phải là bản thể thao, nhưng CTS là một trong những mẫu xe có tính năng mạnh mẽ nhất trong năm nay. Phiên bản mà Motor Trend thử nghiệm thuộc loại phun xăng trực tiếp và lắp hộp số tự động 6 cấp. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát là 6,3 giây.

Quãng đường phanh từ 100 km/h đến lúc dừng hẳn là 68 mét, tốt hơn cả khả năng giảm tốc của Audi TT. Các chi tiết như tay lái, phanh và hệ thống treo đều nằm ở mức tốt nên cảm giác lái CTS rất dễ chịu.

Những tính năng và thiết kế ấn tượng của CTS còn được hỗ trợ bởi mức giá 32.990 USD cho bản trang bị động cơ V6 tích hợp công nghệ van biến thiến VVT, công suất 263 mã lực, hệ thống giải trí gồm dàn loa 8 chiếc của Bose, vành đúc hợp kim 17 inch, điều hòa hai vùng độc lập.

Với giá này, CTS có thể cạnh tranh cùng BMW serie 3 giá 33.000 USD dù chỉ có công suất 230 mã lực.

Trọng Nghiệp
Ảnh: Motor Trend

autovina