Cadillac CTS-V 2009 lộ diện

Admin
Sự thành công của CTS là cơ sở để phiên bản tính năng cao CTS-V tự tin trước các đối thủ sừng sỏ BMW M3 và Mercedes C55 AMG.

Các tay săn ảnh đã có được những bức hình không "ngụy trang" đầu tiên của CTS-V thế hệ thứ hai, đời 2009, phiên bản tính năng cao dựa trên dòng sedan hạng sang CTS 2008 của hãng xe lâu đời nước Mỹ Cadillac.

So với bản tiêu chuẩn CTS, CTS-V có cấu trúc gọn và thể thao hơn nhiều. Lưới tản nhiệt thay kiểu mang bằng một lưới tổ ong và có kích thước hẹp. Tuy nhiên, hốc hút gió lại đồ sộ và nắp ca-pô gân guốc hơn. Sự cải tiến này giúp CTS-V mất vẻ đầm lỳ và trở nên nhẹ nhàng, năng động. Cụm đèn pha, đèn hậu cũng được chỉnh sửa theo chiều gọn lại, chiếm ít không gian.

Động cơ và các thông số kỹ thuật chưa được công bố nhưng các chuyên gia tại Edmunds dự đoán Cadillac có thể sử dụng động cơ LS7 thửa từ Chevrolet Corvette Z06, dung tích 6,2 lít V8, công suất 525 mã lực. Một điều chắc chắn, CTS-V sử dụng hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Theo kế hoạch, mẫu tính năng cao này sẽ có mặt tại triển lãm Detroit diễn ra vào tháng 1/2008. Đối thủ của CTS-V sẽ là BMW M3, M5 và Mercedes C55 AMG. Nếu CTS đã có những bước tiến vượt bậc khi giành giải Xe của năm do tạp chí Motor Trend bình chọn thì CTS-V đang được Cadillac kỳ vọng lấy lại khí thế trong dòng xe tính năng cao.

autovina