Hướng dẫn chặn tin nhắn rác trên Facebook

Admin
(Autovina) - Bạn thường xuyên bị làm phiền bởi những tin nhắn rác (spam) mỗi khi dùng Facebook, vậy cách giải quyết là gì?

Thông qua một số công cụ hỗ trợ gửi tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác hay từ các tài khoản Facebook bị hack. Nhiều người dùng Facebook trong thời gian gần đây liên tục gặp những tin nhắn ngoài ý muốn. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể ngăn chặn tình trạng đó ?

Đầu tiên, bạn truy cập vào mục Settings (cài đặt) bên góc phải màn hình.

Cách chống tin nhắn rác hiệu quả

Chọn sang chế độ Privacy (quyền riêng tư).

Cách chống tin nhắn rác hiệu quả

Chọn chế độ Who can contact me? (ai có thể liên lạc với tôi). Tiếp tục chọn Whose messages do I want filtered into my Inbox? (Tôi muốn lọc tin nhắn của ai vào Hộp thư đến của mình).

Cách chống tin nhắn rác hiệu quả

Cuối cùng, bạn nhấn chọn Strict Filtering (Lọc nghiêm ngặt).

Cách chống tin nhắn rác hiệu quả

Sau khi cài đặt thành công, những tin nhắn spam sẽ được chuyển vào hộp tin nhắn Other (khác). Loại bỏ hẳn tình trạng hiển thị tin nhắn không phải từ bạn bè ở hộp tin nhắn Inbox (hộp thư). 

Cách chống tin nhắn rác hiệu quả

Cũng xin lưu ý rằng, chế độ này có thể sẽ gây ra phiền hà đối với một số trường hợp bạn nhận tin nhắn quan trọng từ một tài khoản chưa từng có kết nối trước đó. Do đó bạn nên cân nhắc trước trước khi sử dụng chức năng này.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải hết sức cảnh giác với những tin nhắn spam, lừa đảo. Bởi nếu truy cập vào những trang web được chứa trong các tin nhắn đó, bạn sẽ tiếp tay cho kẻ xấu tiếp tục spam những nội dung tương tự đến bạn bè hoặc những người không quen biết trên mạng xã hội.

Theo techz