Các hãng xe hơi Hàn Quốc đau đầu khi nhiều triển lãm bị hủy bỏ vì dịch Covid-19

Admin
Trước tình hình nhiều triển lãm xe hơi thế giới bị hoãn/hủy do lo ngại dịch Covid-19, các nhà sản xuất xe hơi cũng phải thay đổi kế hoạch ra mắt mẫu xe mới nhất.
Sự kiện xe hơi lớn nhất châu Á, Beijing Motor Show, dự kiến diễn ra từ ngày 21 tới 30/4. Tuy nhiên, các nhà tổ chức cho biết sự kiện sẽ bị “hoãn vô thời hạn” cho đến khi có thông báo tiếp theo. Quyết định sẽ được đưa ra sau khi theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch Covid-19.
 
Hyundai Motor cùng Kia Motors của Hàn Quốc dự định tham dự triển lãm. Họ mong muốn quảng bá các mẫu xe mới nhất tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới song nay phải thay đổi kế hoạch.
 
Theo người trong ngành, kế hoạch sản xuất của họ tại Trung Quốc cũng phải điều chỉnh. Năm 2019, Trung Quốc ghi nhận 340 triệu phương tiện được đăng ký, trong đó có 21 triệu xe hơi đăng ký mới.
 
Hôm 12/2, Đại hội Thế giới di động Barcelona (MWC) bị hủy lần đầu tiên trong lịch sử 33 năm, cản trở kế hoạch của nhiều hãng xe hơi. Hàng năm, MWC thu hút hơn 100.000 khách thăm quan từ 22 quốc gia, trong đó có khoảng 6.000 người Trung Quốc. Nếu MWC được tổ chức, Kia sẽ tiết lộ chiến lược xe tương lai cũng như các loại xe tự động.
 
Ngành ô tô đang nín thở chờ đợi liệu triển lãm Genava Motor Show, dự kiến diễn ra từ 5/3, có bị hoãn không. Đây là sự kiện kéo dài 10 ngày mở màn mùa triển lãm xe hơi tại châu Âu. Hyundai có kế hoạch giới thiệu i20 tại triển lãm, hướng đến khách hàng châu Âu, trong khi Kia sẽ mang tới mẫu Sorento thế hệ thứ tư. Mercedes-Benz dự định ra mắt phiên bản E-Class mới. Tuy nhiên, các tên tuổi lớn như Ford, Cadillac, Nissan, Citroen và Jaguar-Land Rover đều rút lui để tiết kiệm chi phí.
 
Các triển lãm xe nội địa Hàn Quốc và sự kiện liên quan đến xe hơi đều đang quan sát dịch bệnh chặt chẽ. Các hãng xe ngoại im lặng về khả năng tham dự sự kiện Busan International Motor Show, dự kiến diễn ra từ 28/5 đến 7/6. Theo nhà tổ chức, chỉ có BMW, Mini và Cadillac đăng ký tham gia. Sự kiện năm 2019 thu hút 11 hãng xe nhập khẩu, bao gồm Mercedes-Benz, Toyota và Audi.
 
Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, các sự kiện khác cũng đối mặt với bất ổn, trong đó có EV Trend Korea (dự kiến diễn ra từ 2/4 đến 5/4) và giải đua Formula E-Prix (dự kiến diễn ra ngày 3/5) tại Seoul.