Các chiến binh PVC thể hiện sự máu lửa tại giải đua off-road VOC 2017

Auto Vina
(Autovina) - Dù thi đấu trong điều kiện ra sao, khó khăn thế nào, có giải thưởng hay không, các thành viên Câu lạc bộ bán tải PVC vẫn luôn thể hiện được tinh thần chiến binh trong thi đấu.

Dù thi đấu trong điều kiện ra sao, khó khăn thế nào, có giải thưởng hay không, các thành viên Câu lạc bộ bán tải Việt Nam (PVC) vẫn luôn thể hiện được tinh thần chiến binh trong thi đấu.

CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Là một trong những Câu lạc bộ có số lượng đội đua tham gia lớn nhất tại giải Đua xe địa hình Việt Nam 2017 - VOC 2017 với tổng số 32 đội, tranh tài đầy đủ ở 4 hạng mục gồm Bán tải Việt Nam, Cơ bản bán tải, Cơ bản SUV và Nâng cấp, Câu lạc bộ PVC tiếp tục đem đến tinh thần thi đấu đầy máu lửa nhưng cũng rất fair play.

CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp, ngay từ khâu tổ chức dựng nhà trại tập kết để đảm bảo phục vụ cho các thành viên tham dự thi đấu cùng người thân đến cổ vũ, cho đến hỗ trợ, sát cánh với đội đua, Câu lạc bộ PVC cho thấy sự chăm chút, sát sao, hay tính toán chu đáo, kỹ lưỡng tại bất cứ giải đấu nào có thành viên của CLB tham gia tranh tài.

Ngay từ sáng sớm ngày đầu tiên khai mạc giải VOC 2017, các thành viên PVC đã tập hợp đông đảo, cùng nhau kiểm tra lại kỹ thuật xe, đảm bảo đúng theo yêu cầu của ban tổ chức...Bên cạnh đó, những thành viên tham gia còn tranh thủ trao đổi lại lần cuối trước giờ thi đấu.

CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017 CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Năm nay, giải đua xe địa hình VOC không chỉ mở rộng ở số lượng đội đua mà còn ở số bài thi. Trong đó nhằm tạo ra một cuộc thi mang tính cạnh tranh cao hơn cũng như mới lạ, hấp dẫn hơn, ban tổ chức VOC đã sáng tạo trong việc tạo đường đua hay thể thức thi đấu. Đặc biệt trong số đó là nhấn mạnh tới yếu tố đồng đội hay kết hợp giữa hai thành viên trong một đội đua thi đấu (lái chính và người hỗ trợ còn gọi là chã). Đơn cử như ở bài thi số 2, bắt buộc hai thành viên trong một xe phải đổi lái cho nhau để hoàn thành 2 lượt sân thi đấu.

 CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017 CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Nhưng với một tập thể dày dạn kinh nghiệm, đã "chinh chiến" qua rất nhiều giải đấu đua xe địa hình lớn nhỏ trong nước, các thành viên PVC đã cho thấy sức mạnh của mình trong từng bài thi. 

Vượt trên cả những màn thể hiện xuất sắc, điều đọng lại cũng như gây ấn tượng mạnh mẽ tới bất cứ khán giả nào đến xem thành viên PVC thi đấu đó chính là tinh toàn đoàn kết, tương trợ nhau cũng như chiến đấu đầy máu lửa. Không phải nói quá, nhưng có thể gọi các đội đua của PVC tham dự VOC 2017 không khác gì những chiến binh xông pha "băng đồng, lội suối", bất chấp sự khó khăn từ cơn mưa vào chiều tối ngày đầu diễn ra buổi khai mạc, để hoàn thành bài thi đấu, cũng như cống hiến cho khán giả nhiều pha xử lý đẹp mắt.

CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Có thể thấy điều đó qua từng lời khích lệ, động viên của Chủ tịch PVC, anh Nguyễn Ngọc qua chiếc loa cầm tay quen thuộc ở mỗi bài thi có sự tham gia của các thành viên. Hay sự hỗ trợ kịp thời, năng nổ của đội kỹ thuật lúc xe tham gia thi đấu gặp sự cố, còn đội hậu cần luôn mang đến những suất đồ ăn nóng hổi, chất lượng giúp các tay lái hồi phục sức lực sau mỗi màn tranh tài....Chưa kể đến số lượng đông đảo thành viên là người nhà, người thân của các thành viên PVC đã nhiệt tình cổ vũ người chồng, người anh em, người bạn của mình trong suốt hai ngày diễn ra giải đấu.

CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017 CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Ở ngoài là như vậy, trên đường đua, các thành viên PVC cũng đã thể hiện hết khả năng của mình mang đến những màn trình diễn hấp dẫn. Như ở bài thi số 1, đội đua dưới sự cầm lái của tay đua Tiến Trần khiến nhiều người thích thú khi chiếc xe do anh điều khiển luôn có những pha bứt cua, xoay sở rất nhanh nhẹn ở bài thi vốn đặt nặng yếu tố tốc độ này. Hay ở những bài thi có độ khó cao, tưởng chừng xe của thành viên PVC sẽ phải sử dụng đến xe cứu hộ hay kết thúc màn thi đấu giữa chừng do gặp nhiều vật cản (hố nước sâu, dốc nghiêng)...nhưng cuối cùng các thử thách đó chỉ hun đúc thêm tinh thần của những chiến binh PVC.

CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017 CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Đầm mình dưới hố bùn ngập nước, vừa cầm ván lót, tời nặng chạy qua các đường dốc cao trơn trượt, hay thức trắng đêm để vượt qua bài thi đi rừng, dù ở bất cứ hạng mục nào, các thành viên PVC đều nỗ lực hoàn thành. Những giọt mồ hôi, xen lẫn cả chấn thương gặp phải là điều các thành viên PVC tham dự năm nay đều đã trải qua, đó cũng chính là mục tiêu quan trọng nhất của họ, của các chiến binh PVC, được vượt qua chính mình, vượt qua giới hạn bản thân.

CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017 CLB PVC tham dự giải đua xe địa hình VOC 2017

Kết thúc giải đua VOC 2017, các thành viên PVC sẽ tiếp tục duy trì những buổi tập luyện thường xuyên nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới.

Ảnh: Quang Phú