Các bước tự mình rửa xe tại nhà

Không cần ra hiệu, bạn cũng có thế tự t"ắm rửa" cho xế yêu của mình tại nhà

Dưới đây là danh sách 1 số hướng dẫn cơ bản trong việc rửa xe giúp bạn giữ cho chiếc xe của mình trông sạch đẹp.

Những thứ bạn sẽ cần dùng đến:
Trước khi bắt đầu rửa xe, bạn sẽ cần
  1. 1 cái khăn bằng vải bông (loại mà các tiệm rửa xe chuyên nghiệp thường dùng). Hãy chắc chắn là bạn có 1 vài cái khăn loại như thế.
  2. Xà phòng dùng để rửa xe. Loại xà phòng dùng trong gia đình có thể quá khô ráp đối với nước sơn của xe hơi. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên sử dụng loại xà phòng chuyên dụng dành cho việc rửa xe để có thể bảo vệ được lớp sơn mạ của xe bạn.
  3. Vòi tưới nước bằng cao su dài dùng trong vườn.
  4. Miếng xốp lớn.
  5. Xô lớn.
Chọn đúng địa điểm:

Khi rửa xe, bạn nên chọn chỗ râm mát, tốt nhất là xa các cây có lá rơi. Nếu bạn để xe dưới cái nóng của ánh mặt trời, hơi nóng sẽ làm cho xà phòng và nước khô nhanh hơn, và vì thế làm cho việc rửa xe của bạn trở nên khó khăn hơn.
 
Rửa xe:
Sử dụng khăn mềm để rửa nếu bạn không muốn để lại vết xước

Một khi đã tìm được nơi râm mát để đậu xe và có đủ các dụng cụ cần thiết cho việc rửa xe, bạn có thể bắt đầu rửa xe
  1. Hòa nước và xà phòng rửa xe vào xô. Phải chắc chắn rằng bạn không dùng quá nhiều xà phòng. Lượng xà phòng càng nhiều thì lớp sơn mạ của xe càng dễ bong tróc.
  2. Dùng vòi xịt nước ướt xe bạn từ đầu đến cuối để loại bỏ các vết bẩn.
  3. Rửa xe, lần lượt từng bên một, từ đầu đến cuối, để đảm bảo xe được rửa thật kỹ. Làm như thế này rất hữu hiệu vì xà phòng sẽ không bị khô và dính vào lớp sơn xe. Dùng miếng xốp nhúng xà phòng lau từ mui xe xuống, phun nước cho sạch, rồi tiếp tục làm như thế với các phần khác của xe. Lau rửa từng bên một và dội sạch trước khi chuyển sang phía khác.
  4. Sau khi đã rửa toàn bộ thân xe, phun nước cho sạch xe lần cuối và để nước chảy đi.
  5. Dùng khăn vải bông lau khô xe. Bắt đầu lau từ trên mui xe xuống dọc thân xe. Vừa lau xe bạn vừa phải vắt khăn khô để tránh để lại các vệt nước trên thân xe.
Hoàn tất
 
Sau khi rửa sạch thân xe, bạn cần chăm lo đến lốp xe và cửa sổ của xe. Bạn có thể tự lựa chọn dung dịch dùng làm bóng sạch lốp xe và chỉ việc thoa chúng lên lốp xe. Đối với cửa sổ thì rắc rối hơn 1 chút. Nhưng bạn có thể làm sạch cửa sổ bằng cách phun nước lau kính lên nó và dùng khăn vải bông để lau sạch.

 

lien