C63 AMG Coupe 2013: Khác biệt nằm ở hộp số

Svetlauz
Kể từ năm 2004, hãng Mercedes bắt đầu sản xuất xe cỡ C (C-Class) - loại xe gia đình cỡ nhỏ. Và tháng 6/2011 sắp tới, Mercedes sẽ lại tiếp tục tung ra phiên bản Coupe 2013 của chiếc AMG C63.
 
 
Giống như các bản AMG trước, AMG C63 Coupe mang dáng vẻ thể thao khá ấn tượng và trẻ trung. Lưới tản nhiệt trước của xe được mạ crom, và phần tản nhiệt phía sau được hỗ trợ thêm bộ khuếch tán. Ống xả xe được thay thế bằng ống xả kép mạ crom hình bầu dục.
 
AMG C63 Coupe được hạ thấp thân xe hơn 4cm, trang bị một bộ truyền lực thể thao và một bộ truyền động thể thao có cảm biến tốc độ của AMG.
 
 
Điểm khác biệt của AMG C63 Coupe so với các phiên bản trước là bề ngang hẹp, nóc xe kéo dài về sau, kính xe phía sau dốc hơn, và bộ bánh xe 5 nan kép bằng hợp kim nhẹ phủ sơn titan xám với độ bóng cao.
 
 
Về nội thất trong xe, từ ghế ngồi thể thao, vô lăng bọc da thuộc, bàn đạp và cần số phủ nhôm cho đến màn hình hiển thị đều rất ấn tượng. Nội thất có thể được bọc bằng da giả với tông màu tùy chọn (1 hoặc 2 màu).
 
Vô lăng lấy cảm hứng từ bản AMG CLS

Mercedes cung cấp nhiều bộ tùy chọn nội thất cho khách hàng
 

 
Giống như phiên bản sedan, C63 AMG Coupe cũng được trang bị động cơ V8 6.2 lít, công suất 457 mã lực. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tùy chọn để nâng công suất lên 487 mã lực.
 
Bản tiêu chuẩn của AMG C63 Coupe có thể tăng tốc từ 1 đến 100km/h chỉ trong 4,5 giây.
 
 
Hộp số là điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc C-Class này. Xe được trang bị hộp số 7 cấp SpeedShift Plus 7G-Tronic với 3 chế độ: S (Sport), C (Comfort) – số tự động và M (Manual) – số sàn.
 
Bộ lái chủ động: C, S, S+ và Race Start cũng góp phần làm chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn.
 
 
Tại thị trường Châu Âu, giá khởi điểm của AMG C63 Coupe sẽ là 72.590 Euro với bản tiêu chuẩn và 77.231 Euro với bản nâng cấp “Edition 1” (bao gồm toàn bộ các phụ kiện độc quyền của AMG).
 

Lê Hoàng
buiyen