C-Class mới đạt doanh số nửa triệu chiếc

Admin
(Autovina) 500.000 chiếc Mercedes-Benz C-Class mới đã được phân phối đến tay khách hàng toàn thế giới từ khi dòng xe này được giới thiệu vào tháng 3/2007.

“C-Class luôn đứng đầu danh sách trên thị trường từ đầu năm nay”, Tiến sỹ Klaus Maier – Phó Chủ tịch Kinh doanh & Tiếp thị nhóm xe Mercedes-Benz cho biết.

C-Class được sản xuất tại các nhà máy Mercedes-Benz ở Sindelfingen, Bremen, Đông Luân Đôn, v.v trên toàn thế giới. Mùa hè vừa qua, nhà máy sản xuất xe Mercedes-Benz tại Sindelfingen đã vinh dự nhận giải Platin do tổ chức J.D Power trao tặng vì nhà máy chất lượng nhất thế giới. Cơ sở vật chất tại đây cũng vừa nhận giải “Nhà máy của năm” cho hệ thống quản lý chất lượng dây chuyền xe C-Class xuất sắc.

C-Class mới đặc biệt rất phổ biến tại Đức, chiếm 25% tổng doanh số C-Class trên toàn cầu. Dòng xe này luôn giữ vị trí đứng đầu trên thị trường ô tô Đức từ khi được giới thiệu đầu năm ngoái. Ở Đức, xe C-Class phiên bản basic co giá 39.000 Euro, tương đương 60.000 đô la Mỹ. Thị trường lớn thứ hai là Mỹ, với tổng doanh số đến 20% thị trường thế giới. Tiếp theo sau đó là những thị trường lớn như Anh, ý, và Bắc Phi.

Mercedes-Benz C200K Avantgarde bán tại Việt Nam. Ảnh: Đình Quý

Tại Việt Nam, xe C-Class mới là một trong những xe thành công nhất của Mercedes-Benz Việt nam, với tổng doanh số lớn hơn 600 chiếc trong hơn 12 tháng, với giá khá “mềm” khoảng 60.000 đô la Mỹ. Từ khi được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu đến thị trường vào tháng 9/2007, C-Class thật sự thu hút giới trẻ năng động và thành đạt. Với kiểu đáng trẻ trung, ấn tượng ở ba phiên bản C200K Elegance, C200K Avantgarde, và C230, cùng những tính năng, công nghệ tiên tiến như kết nối Bluetooth, hệ thống cảnh báo chướng ngại vật Parktronic, hệ thống bảo vệ cổ NECKPRO, đèn phanh Adaptive, v.v, C-Class có thể thỏa mãn những mong muốn của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. 

Thanh Sơn

autovina