BYD FO - Xe nhỏ, giá "nhỏ"!

Hôm qua (30/11), những chiếc xe nhỏ nhãn hiệu F0 của hãng xe hơi hàng đầu Trung Quốc BYD đã chính thức xuất hiện tại Hà Nội với đầy đủ trang bị và giá bán khoảng trên 200 triệu đồng.  

 

Về tổng thể, FO có thiết kế đơn giản, phù hợp với một mẫu xe nhỏ giá rẻ. Nổi bật phía đầu xe là lưới tản nhiệt (với logo BYD chính giữa) và hốc hút gió hình "mặt cười", được phụ họa bởi hai đèn sương mù và cụm đèn pha hình số 8 nằm ngang khá lạ mắt. Thiết kế thu lại ở đuôi xe của FO có phần hao hao Yaris bản hatback, với cụm đèn hậu thẳng và khá cao.

Chiếc xe có chiều dài 3.460 mm (tương đương với những mẫu xe nhỏ hiện đang có mặt tại Việt Nam), nhưng với chiều dài cơ sở 2.340 cùng khu vực chứa đồ phía sau gọn gàng, BYD F0 có được một không gian nội thất khá thoáng đãng, rộng rãi. Bên cạnh đó khu vực bảng điều khiển trung tâm và cần số thiết kế gọn gàng giúp cho 2 vị trí ngồi phía trước luôn được thoải mái. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế đảm bảo vị trí ngồi phía sau dễ chịu cho 2 người lớn cao trên 1m70 và 1 trẻ em.


Các chi tiết trên khu vực bảng điều khiển trung tâm thiết kế khá lạ mắt. Cụm đồng hồ công-tơ-mét và đồng hồ báo tốc độ vòng quay động cơ làm tách biệt cho nét phá cách giới trẻ theo dạng tròn ống. Mọi thông tin chi tiết được hiển thị trong màn hình LCD nhỏ tích hợp cùng đồng hồ đo tốc độ giúp lái xe dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó xung quanh xe các khu vực chứa đồ cũng được thiết kế khá thông minh và tiện dụng.

BYD F0 sử dụng động cơ 3 xy-lanh DOHC với tổng dung tích 998 cc với công nghệ phun nhiên liệu đa điểm tuần hoàn (Multipoint Sequential Fuel Injection). Động cơ đạt công suất cực đại  50kW (67 mã lực) tại vòng quay động cơ 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 90 Nm ngay tại 4.000-4.500 v/p. Chiếc xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, BYD F0 chỉ tiêu tốn khoảng 4,2 lít/100 km, tất nhiên con số này có thể tăng lên 5 đến 5,5 lít/100km khi vận hành tại điều kiện đường xá Việt Nam. Và với bình nhiên liệu 30 lít nạp đầy, chiếc xe có thể chạy được khoảng 600 km.

F0 được trang bị tiện nghi khá hợp lý như hệ thống đèn trước Halogen cùng đèn gầm, phía sau xe được trang bị đèn phanh thứ 3 trên cánh gió mui, la-zăng hợp kim đúc 14 inch. Vô lăng trợ lực dầu, gương 2 bên phía trước điều chỉnh điện, nội thất nỉ (tùy chọn nội thất da), ghế trước có thể điều chỉnh, ghế sau có thể gập xuống tạo mặt phẳng chứa đồ, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống âm thanh CD, MP3, có cổng AUX.

BYD F0 được trang bị những hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn 3 điển cho 4 vị trí ngồi và đặc biệt là hệ thống 2 túi khí cho hàng ghế đầu.

Xe có 5 màu (đen, trắng, xanh, đỏ, vàng), giá bán dự kiến trên 200 triệu đồng.

Một số hình ảnh của BYD FO:

Theo VnMedia

 

lien