Bridgestone trang bị công nghệ chống động đất cho Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Admin
Tập đoàn Bridgestone đã tiến hành lắp đặt các công nghệ cách ly địa chấn cho các công trình cố định tại Thế vận hội Tokyo 2020 để phục vụ công tác tổ chức các môn thi bơi, lặn, bơi nghệ thuật, bóng chuyền và bóng rổ xe lăn.

Tập đoàn Bridgestone (Bridgestone) đã chính thức công bố về việc cung cấp công nghệ cách ly địa chấn tiên tiến cho hai công trình mới xây dựng nhằm tổ chức các hoạt động thi đấu của Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Hình ảnh mô phỏng Tokyo Aquatics Centre

Cụ thể, Bridgestone đã tiến hành cung cấp và lắp đặt các thiết bị giảm chấn hiện đại cho Trung tâm thể thao dưới nước Tokyo Aquatics Centre, nơi diễn ra các môn thi bơi, lặn, bơi nghệ thuật và Nhà thi đấu Ariake Arena, nơi sẽ tổ chức các môn thi bóng chuyền và bóng rổ xe lăn của Thế vận hội Tokyo 2020.

Đây được xem là một hoạt động thiết thức của Bridgestone nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các vận động viên và khán giả khi hoà mình vào không khí sôi động của Thế Vận hội Plympic và Paralympic Tokyo 2020.

Gối cách chấn là những cấu trúc có tác dụng nâng đỡ linh hoạt, dùng để cách ly một công trình với mặt đất, giúp giảm địa chấn và đặc biệt phòng tránh các thiệt hại do động đất gây ra. Những thiết bị nâng đỡ này có đường kính từ 600mm đến 1.800mm. Hai công trình mới xây dựng có cấu trúc chống rung chấn ở mái nhà được dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019. Việc lắp đặt các thiết bị giảm chấn dưới mái nhà thay vì dưới nền móng của công trình giúp giảm đáng kể lực đặt lên các yếu tố hỗ trợ nâng đỡ mái. Kiểu lắp đặt này thường được sử dụng trong các kiến trúc dạng sảnh hoặc mái vòm với không gian mở như các đấu trường thể thao.

“Bridgestone luôn đi đầu về công nghệ chống rung chấn trong nhiều thập kỷ qua”, ông Tomohiro Kusano, Phó Giám đốc và Quản lý cấp cao, Chịu trách nhiệm cung cấp các giải pháp sáng tạo cho doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Bridgestone chia sẻ. “Để chuẩn bị chào đón mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến với Thế vận hội Olympic và Paralympic ở Nhật Bản lần này, chúng tôi đang cố gắng mang đến các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của mình, nhằm nâng cao trải nghiệm và hỗ trợ các vận động viên, du khách, và khách mời ở Tokyo có thể di chuyển, sống, làm việc, và vui chơi một cách an tâm và an toàn nhất”

Bridgestone đã phát triển và sản xuất thành công công nghệ cách chấn tại Nhật Bản từ năm 1984. Đến nay, gối cách chấn của doanh nghiệp đang được sử dụng tại nhiều công trình ở Nhật Bản và trên thế giới, bao gồm cả các địa danh lịch sử như Ga Tokyo và Tòa thị chính Los Angeles, cũng như các cơ sở phòng chống thiên tai, tòa nhà chính phủ, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu chung cư, v.v. trên toàn thế giới.

Sau Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, gối cách chấn của Bridgestone tại Trung tâm thể thao dưới nước Tokyo Aquatics Centre và Nhà thi đấu Ariake Arena sẽ tiếp tục đảm bảo an toàn của cả hai địa điểm trên để tổ chức các sự kiện trong nước và quốc tế cũng như giữ vai trò là khu vực giải trí công cộng và trung tâm văn hóa trong nhiều năm tiếp theo.