Lốp Bridgestone cùng BMW chinh phục vùng cao Tây Bắc

Admin
Lần đầu tiên những chiếc xe BMW máy dầu sử dụng bộ lốp Bridgestone đã vượt chặng đường 600 km hỗn hợp đèo dốc chinh phục vùng Tây Bắc

Đổ đèo dốc cao, độ bám đường tại các khúc cua luôn là quan trọng nhất. Chính vì vậy trong hành trình Chinh phục Tây Bắc - BMW xDrive Adventure 2015 trong 2 ngày 22-23/07 vừa qua, chúng tôi đã thực sự cảm nhận được độ an toàn cao với hệ thống dẫn động các bánh xDrive của BMW kết hợp cùng với độ bám đường tuyệt vời của lốp Bridgestone.

Bridgestone cùng BMW chinh phục Tây Bắc

Bridgestone cùng BMW chinh phục Tây Bắc

BMW xDrive Adventure – là chuyến hành trình dài thứ 2 được Euro Auto tổ chức tại Việt Nam. Hành trình năm nay, lần đầu tiên 08 chiếc xe BMW máy dầu sử dụng bộ lốp Bridgestone đã vượt chặng đường 600 km hỗn hợp, trong đó chủ yếu là đường đèo dốc và địa hình off-road, thực sự đem lại những trải nghiệm đầy hứng khởi mà vẫn đáp ứng được tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu và an toàn cho người cầm lái.

Bridgestone cùng BMW chinh phục Tây Bắc

Hành trình xDrive Adventure chinh phục Tây Bắc của BMW

Để đảm bảo cho hành trình diễn ra một cách an toàn và hiệu quả, trước khi khởi hành, những người tham gia đều được các chuyên gia Bridgestone chia sẻ những kiến thức cơ bản về lốp. Toàn bộ lốp Bridgestone trang bị cho các xe BMW trong chuyến đi cũng được kiểm tra kỹ và chuyên nghiệp theo 3 bước cơ bản gồm: kiểm tra trực quan để phát hiện có điểm bất thường trên mỗi lốp hay không, đặc biệt như các chỗ phình, cắt…tiếp đến là kiểm tra độ sâu của hoa lốp và cuối cùng là kiểm tra áp suất lốp… Đây là các bước đặc biệt quan trọng trước khi bước vào một chuyến hành trình dài.

Bridgestone cùng BMW chinh phục Tây Bắc

Chuẩn bị công việc kiểm tra lốp

Việc kiểm tra lốp trước một chuyến hành trình lên vùng đồi núi với nhiều cung đường đèo dốc nguy hiểm lại càng quan trọng và cần thiết, nhất là đối với nhiều đoạn đường Tây Bắc trơn ướt do khí hậu ở đây nóng ẩm và nhiều sương mù. Điều kiện mặt đường như vậy sẽ càng làm giảm độ bám đường của lốp nếu bề mặt lốp bị mòn. Chính vì vậy trước khi khởi hành, các lốp đều được các chuyên gia Bridgestone kiểm tra độ sâu hoa lốp đạt trên 1.6 mm, mức tối thiểu còn lại của hoa lốp phải có để đảm bảo độ bám đường cho lốp trên cả đường khô và trơn ướt.  

Bridgestone cùng BMW chinh phục Tây Bắc

Áp suất lốp đúng như theo nhà sản xuất là chuẩn nhất để đảm bảo được tính năng vận hành tốt nhất cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu kinh tế nhất cho chiếc xe. Nếu áp suất lốp nhỏ hơn áp suất chuẩn 30% thì mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng 15%, ngoài ra thậm chí còn ảnh hưởng đến các hệ thống khác như động cơ, hệ thống treo…

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ muốn khách hàng biết đến sản phẩm, mà còn muốn họ thật sự hiểu về công nghệ của hãng lốp số một thế giới để lựa chọn loại lốp phù hợp với nhu cầu sử dụng xe, qua đó thấu hiểu để làm chủ chiếc xe, làm chủ tình huống và đem đến sự tự tin đằng sau tay lái”.

Bridgestone cùng BMW chinh phục Tây Bắc

Chuẩn bị xuất phát

Trong suôt hành trình khi vượt qua những khúc cua với tốc độ 60-70km/h thậm chí có đoạn lên đến 80 km/h, sự phối hợp nhịp nhàng giữa hệ thống xDrive của các dòng X-series máy dầu của BMW và khả năng bám đường tốt của lốp cao cấp Brigestone đã không chỉ đem lại sự an toàn mà cảm giác lái cũng thực sự phấn khích. Điểm khá ấn tượng ở dòng xe SUV máy dầu này của BMW là sự êm ái. Ngồi trong xe, nếu không chủ ý lắng nghe sẽ ít ai nhận ra đây là những chiếc xe sử dụng máy dầu. Qua các điều kiện mặt đường khác nhau, độ ồn được xử lý rất tốt. Song cũng phải nói rằng, điều này một phần có được nhờ khả năng thích ứng cực tốt của lốp xe .

Bridgestone cùng BMW chinh phục Tây Bắc

Hành trình lần này cũng là dịp để các chủ xe sang trải nghiệm một phong cách xe sang, an toàn, văn minh dung hoà được cảm giác lái phấn khích của cá nhân với lợi ích của những người đi cùng và mọi người xung quanh.

Bridgestone, một trong những hãng lốp hàng đầu trên thế giới mang thương hiệu Nhật Bản, hiện đang thống lĩnh thị trường xe du lịch Việt Nam với hơn 40% thị phần.