Bosch sản xuất linh kiện xe hơi tại VN

Admin
Sáng 23/4, tập đoàn Bosch (Đức) công bố dự án đầu tư đầu dựng nhà máy sản xuất thiết bị xe hơi kỹ thuật cao đầu tiên tại Đồng Nai.

Đây là một dự án đầu tư sản xuất các dây truyền lực dùng trong hộp số vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission), sử dụng cho các loại xe hơi. Kỹ thuật CVT giúp động cơ xe hoạt động một cách hữu hiệu ở mọi tốc độ, tiết kiệm nhiên liệu sử dụng, giúp giảm bớt lượng khí thải.

Đại diện tập đoàn Bosch cho biết sẽ xây dựng nhà máy sản xuất kỹ thuật cao tại Khu công nghiệp Long Thành, Đồng Nai với diện tích khoảng 160.000 mét vuông. Dây truyền lực của CTV được dùng cho động cơ của các loại xe cỡ nhỏ cho đến các loại xe chạy bằng dầu diesel, xăng hoặc nhiên liệu tổng hợp.

welfcjcv
Các đại diện của Bosch tại lễ khai trương chi nhánh tại VN. Ảnh: T.A. 

ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc công ty TNHH Robert Bosch VN cho biết trong thời gian xây dựng nhà máy Bosch sẽ thuê một nhà xưởng tại Long Thành, Đồng Nai và triển khai ngay việc lắp ráp các sản phẩm dây truyền lực. Ở bước triển khai đầu tiên này, dự kiến công suất sẽ đạt khoảng 100.000 sản phẩm mỗi năm. Nhà máy của Bosch dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2008 và hoàn tất vào cuối 2009.

ông Rudolf Colm, thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Bosch , phụ trách hoạt động công ty tại khu vực Châu á Thái Bình Dương cho hay dự kiến đến năm 2015, tổng vốn đầu tư của tập đoàn này vào VN sẽ lên đến 55 triệu euro với khoảng 800 nhân viên.

Riêng trong bước đầu tiên năm 2008, số tiền đầu tư vào khoảng 10 triệu USD.

Vi Vi

autovina