Bộ sưu tập xe hơi đồ sộ của nữ hoàng Anh

Admin
(Autovina) - Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị sở hữu những chiếc xe hơi sang trọng có thiết kế độc đáo dành riêng cho hoàng gia, với tổng giá trị lên tới hàng chục triệu USD.

(Autovina) - Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị sở hữu những chiếc xe hơi sang trọng có thiết kế độc đáo dành riêng cho hoàng gia, với tổng giá trị lên tới hàng chục triệu USD.

Nữ hoàng Elizabeth II không có bằng lái ô tô. Tuy nhiên điều đó dường như không hề ảnh hưởng đến niềm đam mê xe hơi của Bà. Cùng Autovina chiêm ngưỡng những mẫu xe giá trị nhất trong bộ sưu tập xe của Nữ hoàng.

1. Xe chống đạn Bentley State Limousine

Bentley State Limousine là quà tặng của hãng Bentley dành cho nữ hoàng Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm 50 năm tại vị (Golden Jubilee) của bà vào năm 2002.

Bentley State Limousine nặng 3.999 kg, có chiều dài tổng thể là 6.324 mm, rộng 2.006 mm và cao 1.778 mm, cửa sau có thể mở rộng 90 độ để Nữ hoàng có thể dễ dàng ra vào. Toàn bộ thân xe được bọc thép và kính chống đạn. Cabin có nguồn cung cấp oxy riêng để phòng ngừa những cuộc tấn công bằng hơi độc. Lốp xe được bọc sợi Kevlar chống đạn và cốt thép, có thể tiếp tục di chuyển trong trường hợp bị bắn thủng. Thân xe sơn màu đỏ tía nhưng sẽ nhìn thành màu đen ở những góc độ nhất định. Khoang kính thoáng đãng để thần dân có thể nhìn thấy Nữ hoàng mỗi khi di chuyển. Nhằm giảm nguồn nhiệt bức xạ từ ánh nắng mặt trời, giữa hai tấm kính được dán lớp phản quang.

Xe được trang bị động cơ tăng áp kép V8, dung tích 6,75 lít, công suất 400 mã lực và 835 Nm mô-men xoắn, tốc độ tối đa 210 km/h. Xe còn được gắn thêm máy phát điện để phục vụ những thiết bị điện tử. Bentley State Limousine có giá khoảng 700.000 USD.

2. Range Rover LWB Landaulet 2015

Bentley State Limousine là chiếc xe hơi hạng sang thứ 4 của Land Rover được nữ hoàng đặt sản xuất cho Hoàng gia. Mẫu xe gây ấn tượng với mui mở ở khoang hành khách. Thiết kế này cho phép Nữ hoàng Elizabeth II có thể đứng trong xe và vẫy tay chào mọi người.

Range Rover LWB Landaulet 2015 sử dụng hệ dẫn động hybrid diesel-điện tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Xe có trọng lượng 2.413 kg. Động cơ: 3.0L V6. Tốc độ tối đa: 250 km / h. Mô-men xoắn: 700Nm. Giá bán của Range Rover LWB Landaulet 2015 khoảng 107.000 USD.

3. Bentley Bentayga 2015

Nữ hoàng Elizabeth II là khách hàng đầu tiên trên thế giới sở hữu dòng SUV siêu sang Bentley Bentayga

                                                                     (Ảnh minh họa)

Nữ hoàng Anh Elizabeth II là khách hàng đầu tiên trên thế giới sở hữu dòng SUV siêu sang Bentley Bentayga. Xe có trọng lượng: 2.440 kg với động cơ 6.0L twin-turbo W12, tốc độ tối đa: 301 km/h. Mô-men xoắn: 900 Nm.  Bentley Bentayga được coi là mẫu SUV mạnh mẽ và đắt giá nhất trên thế giới với những trang thiết bị nội thất hiện đại và sang trọng. Giá khởi điểm của Bentley Bentayga là 213.500 USD. 

4. Jaguar Daimler V8 Super LWB 2001

Chiếc xe cao cấp này chứa nhiều thay đổi cụ thể được thiết kế cho phù hợp với nhu cầu của Nữ hoàng.

Jaguar Daimler V8 Super LWB 2001 có tổng trọng lượng là 1,875 kg. Xe trang bị động cơ V8, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km trong 5,5 giây, mô-men xoắn 525 Nm, xe có kết nối radio để liên lạc trực tiếp với Bộ Nội vụ và dinh thự của Thủ tướng Anh, ngăn chứa đồ với nắp trượt ở bệ tì tay trung tâm (dùng để cất những chiếc túi xách). Tiếp đến là bật lửa điện tử đi kèm nút bấm bí mật, có tác dụng kích hoạt đèn neon được giấu kín để các mật vụ xác định vị trí của Nữ hoàng Anh hoặc tăng tầm nhìn trong trường hợp bị tấn công bằng khói. Vào năm 2013, chiếc Jaguar Daimler V8 Super LWB 2001 sang trọng này đã được bán đấu giá với giá 40.500 USD.

5. Land Rover Defender 2002

Mặc dù không qua nổi trội nhưng Land Rover Defender là một trong những chiếc xe được nữ hoàng yêu thích nhất trong bộ sưu tập của mình. Bà đã sở hữu khoảng 30 mẫu Land Rover trong hơn 60 năm tại vị. 

Chiếc xe được trang bị nội thất da màu xanh đồng thời đi kèm ghế sưởi ấm và cửa sổ chỉnh điện. Thêm vào đó là hệ thống treo được nâng cao để Nữ hoàng Anh sử dụng trong những chuyến đi săn. Land Rover Defender 2002 có trọng lượng 2.950 kg. Xe sử dụng động cơ diesel, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 18,1s. Mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Giá bán Land Rover Defender 2002 là 40.300 USD

Ngoài những mẫu xe trên Nữ hoàng Elizabeth II còn sở hữu những chiếc Roll Royce, Volkswagen...hạng sang khác đang được cất giữ trong cung điện Buckingham.

Phương Anh