Hé lộ bộ đôi xe "Xanh" của Toyota tại VMS 2015

Admin
(Autovina) - Toyota năm nay tham dự VMS 2015 sẽ tiếp tục giới thiệu các mẫu xe xanh tới công chúng

Toyota cho thấy công nghệ xe sử dụng nhiên liệu sạch luôn giữ vị trí quan trọng trong chiến lược của mình. Gần đây hai mẫu xe Mirai sử dụng công nghệ pin nhiên liệu và xe Hybird Prius 2016 lần lượt ra mắt đã tiếp tục minh chứng công nghệ xe sạch hàng đầu của Toyota trên thế giới. Và trong triển lãm VMS 2015 tại Việt Nam lần này, Toyota nhiều khả năng sẽ mang cả hai mẫu xe "xanh" và "sạch" trên đến tham dự.

Toyota mang bộ đôi xe xanh tới triển lãm VMS 2015

Hai mẫu xe xanh của Toyota là Mirai và Prius 2016 hứa hẹn sẽ xuất hiện tại VMS 2015

Toyota Mirai đã được hãng xe Nhật giới thiệu tới công chúng trong khu vực ASEAN qua triển lãm Bangkok Motor Show vào tháng 03 vừa qua. Tiếp tục tham dự triển lãm VMS tại Việt Nam, Toyota nhiều khả năng sẽ tiếp tục mang mẫu xe xanh này tới ra mắt khách tham quan.

Toyota mang bộ đôi xe xanh tới triển lãm VMS 2015

Vào năm 1997, Toyota đã tiên phong trong việc đưa xe với hệ động lực hybrid kết hợp xăng-điện ra ngoài thị trường với chiếc Prius và giờ đây, hãng đang một lần nữa muốn lặp lại lịch sử với Mirai – chiếc ô tô sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng tế bào nhiên liệu hydro (Fuel Cell). Về cơ bản, Mirai là phiên bản thương mại của mẫu concept FCV đã từng được hãng trưng bày tại triển lãm Tokyo 2013. Có kiểu thân xe sedan 4 cửa, Mirai sở hữu một ngoại hình khác thường, hướng tới tính khí động học nhằm đạt khả năng vận hành hiệu quả hơn. 

Toyota mang bộ đôi xe xanh tới triển lãm VMS 2015

Mặt trước của xe sở hữu những thiết kế điển hình xuất sắc ở một số mẫu xe thuộc thương hiệu Toyota và Lexus như Altis, LFA. Hệ thống chiếu sáng ngoài xe hoàn toàn sử dụng công nghệ đèn LED. Thân xe đậm chất khí động học với đường gờ nổi thoát gió từ gầm vuốt về phía đuôi giúp xe tăng cường độ bám đường ở tốc độ cao.

Khác với những mẫu xe sạc Pin thông thường, Mirai tạo ra điện bằng cách đốt cháy hỗn hợp khí Hydro và Oxy. Bộ pin nhiên liệu được đặt dưới ghế ngồi của tài xế và hàng ghế trước. Tổng công suất của toàn hệ thống là 153 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 9 giây và tăng tốc từ 40-60km/h trong vòng 3 giây.

Toyota mang bộ đôi xe xanh tới triển lãm VMS 2015

Để tối ưu năng lượng, Mirai còn được trang bị một hệ thống phanh tái sinh, nghĩa là mỗi lần hệ thống phanh hoạt động thì sẽ có một lượng nhiệt sản sinh, nhiệt năng đó sẽ được chuyển thành điện năng và nạp lại cho hệ thống pin Lithium. Xe có khả năng di chuyển quãng đường dài 483km/lần sạc. Thêm vào đó, xe chỉ thải ra hơi nước và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Toyota mang bộ đôi xe xanh tới triển lãm VMS 2015

Điểm hấp dẫn nhất của những loại xe sử dụng hệ thống tế bào nhiên liệu hydro đó là hoàn toàn thân thiện với môi trường, với sản phẩm thải ra duy nhất chỉ là nước. Theo Toyota, họ đã thử đo thành phần hoá học của nước thải ra từ Mirai và thấy rằng nó còn sạch hơn cả sữa tươi, do có ít tạp chất hơn. Mặc dù vậy, hãng vẫn không khuyến cáo uống nước này do chất lượng nước còn phụ thuộc vào độ sạch của lọc gió xe.

Toyota Prius 2016 là phiên bản mới nhất của dòng xe Hybird Prius nổi tiếng của Toyota. Phiên bản Prius 2016 là thế hệ thứ 4 được phát triển với phong cách đột phá được lấy cảm hứng từ Toyota Mirai và được sử dụng các ứng dụng mới của Toyota (TNGA) mang lại một loạt cải tiến đến phiên bản này. Trong thiết kế nền tảng, các kỹ sư của Toyota tập trung vào việc giảm trọng lượng và kích thước của các thành phần nhất định, đồng thời tăng độ cứng tổng thể xe nhờ vào vật liệu chịu lực tốt hơn và kỹ thuật hàn laser mới. Khung xe cứng hơn 60%, trọng tâm thấp hơn làm tăng sự ổn định xe. 

Toyota mang bộ đôi xe xanh tới triển lãm VMS 2015

Prius 2016 được trang bị động cơ xăng hoàn toàn được tái thiết kế, mang lại hiệu quả về công suất cao, tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm kích thước và trọng lượng. Việc sử dụng một hệ thống tuần hoàn khí thải khối lượng lớn đã giúp cho động cơ này tăng hiệu suất tối đa lên tới 40%. Hãng xe Nhật ước tính và đặt ra mục tiêu Prius sẽ đạt được mức tiêu thụ là 40km/l tương đương 2,5 lít/100km. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên Prius được cải thiện một phần do thành phần cấu tạo nên hệ thống Hybrid bao gồm cả động cơ, bộ điều khiển điện và pin Hybrid và hộp số ở thế hệ hiện tại đều nhỏ và nhẹ hơn.

Toyota mang bộ đôi xe xanh tới triển lãm VMS 2015

Hệ dẫn động hybrid mới trên Toyota Prius thế hệ mới sẽ sản sinh công suất tổng cộng 150 mã lực. Trong khi đó, phạm vi hoạt động bằng điện có thể tăng từ 17,7 km lên 56 km nhờ cụm pin nâng cấp. Toyota Prius 2016 sẽ được bán vào cuối năm nay, 2015 và sẽ ra mắt đầu tiên phiên bản này tại quê nhà Nhật Bản.